ต่างประเทศ

ทีมงาน ‘ไบเดน’ ยันไม่เลิกใช้ 'ติ๊กต็อก' หาเสียง แม้สหรัฐฯจะผ่านกฎหมายแบน

โดย nattachat_c

26 เม.ย. 2567

61 views

ทีมหาเสียงของประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ยืนยัน จะใช้แอปพลิเคชั่นติ๊กต็อกเป็นช่องทางเข้าถึงฐานเสียงชาวอเมริกันต่อไป แม้ว่า สหรัฐฯ เพิ่งจะผ่าน กฎหมายที่กำหนดมาตรการแบนติ๊กต็อก ถ้าหาก 'ไบต์แดนซ์' เจ้าของสัญชาติจีน ไม่ยอมขายหุ้นทิ้ง ภายใน 1 ปี

เจ้าหน้าที่จากทีมหาเสียงของ ไบเดน ซึ่งไม่ประสงค์ออกนาม บอกกับ สำนักข่าวรอยเตอร์สว่า “สภาพแวดล้อมของสื่อที่แยกย่อย ทำให้เราจำเป็นต้องปรากฏตัว และพบกับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม รวมถึงในโลกออนไลน์ด้วย และ TikTok ก็คือหนึ่งในแพลตฟอร์ม ที่เราต้องการให้คอนเทนต์ของเราไปถึงผู้ออกเสียง”

แหล่งข่าวรายนี้ ยืนยันว่า ทีมหาเสียงมี 'มาตรการความปลอดภัยขั้นสูง' เวลาที่ใช้งานติ๊กต็อก และเนื่องจากทีมหาเสียงของ ไบเดน ไม่ได้ถูกว่าจ้างโดยรัฐบาลสหรัฐฯ  และไม่ได้มีหน้าที่จัดการข้อมูลด้านความมั่นคงของชาติอยู่แล้ว ดังนั้น พวกเขาจึงได้รับอนุญาตให้โหลดแอปดังกล่าว มาใช้ในโทรศัพท์ได้


ทั้งนี้ ติ๊กต็อก เตรียมยื่นฟ้องศาล เพื่อคัดค้านกฎหมายบังคับขายหุ้น และขู่แบน โดยอ้างว่า เป็นการกระทำที่ขัดต่อบทบัญญัติแก้ไขรัฐธรรมนูญอเมริกันครั้งที่ 1 (First Amendment)


ขณะที่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารติ๊กต็อก ก็ออกมากล่าว เมื่อวานนี้  ว่า ตนเชื่อว่าบริษัทจะชนะคดี และสามารถขอให้ศาลสั่งยับยั้งกฎหมายดังกล่าวได้ในที่สุด

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News