ต่างประเทศ

'รัฐเทนเนสซี' ผ่านร่างกฎหมายให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้ หลังเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียน ดับ 6 ศพ

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2567

101 views

สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐเทนเนสซี ของสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมายที่จะอนุญาตให้ครูสามารถพกปืนพกในโรงเรียนได้ หลังเกิดเหตุกราดยิงหลายครั้ง

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2024 ที่ผ่านมา สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐเทนเนสซี ของสหรัฐฯ ได้ผ่านร่างกฎหมายที่จะอนุญาตให้ครูสามารถพกปืนพกที่โรงเรียนได้ ร่างกฎหมายดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง 68 ต่อ 28 เสียงในสภา

ภายใต้ร่างกฎหมายของรัฐเทนเนสซี บุคคลใดก็ตามที่ต้องการพกปืนพกแบบปกปิดในโรงเรียน จะต้องผ่านการฝึกอบรมด้านการป้องกันความปลอดภัยของโรงเรียนอย่างน้อย 40 ชั่วโมง ส่วนค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมพร้อมอาวุธปืน ผู้ฝึกอบรมจะต้องชำระเอง

ร่างกฎหมายดังกล่าว จะไม่มีการเปิดเผยตัวตนของครู หรือเจ้าหน้าที่ที่พกอาวุธปืน ต่อสาธารณะ ฝ่ายบริหารของโรงเรียนจะต้องอนุมัติให้บุคคลนั้นพกพาปืนได้ และผู้นำหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในท้องถิ่น จะต้องได้รับแจ้งถึงตัวตนของผู้พกอาวุธปืน

ทั้งนี้ เกิดการถกเถียงอย่างดุเดือดในรัฐเทนเนสซี เกี่ยวกับกฎหมายปืน นับตั้งแต่เหตุกราดยิงที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเมืองแนชวิลล์ เมื่อปีที่แล้ว ทำให้มีเด็ก 3 คน และเจ้าหน้าที่ 3 คน เสียชีวิต


โดยสมาชิกพรรคเดโมแครตบางคน กล่าวว่า  "นี่เป็นวันที่เลวร้ายสำหรับรัฐเทนเนสซี ลูก ๆ ของเรา ครูของเรา และชุมชน" และกล่าวว่า "แทนที่จะปกป้องเด็ก ๆ พวกเขากลับปกป้องปืนอีกครั้ง"

ทั้งนี้ ข้อมูลจากศูนย์กฎหมายกิฟฟอร์ดส์ ซึ่งเป็นกลุ่มความปลอดภัยของอาวุธปืน ระบุว่า ประมาณครึ่งหนึ่งของรัฐทั้งหมดในสหรัฐฯ อนุญาตให้ครู หรือเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน สามารถพกพาอาวุธปืนในบริเวณโรงเรียนได้

-------------------

คุณอาจสนใจ

Related News