ต่างประเทศ

ฮ่องกง ยัน 'ไม่ล็อกดาวน์ทั้งเมือง' แม้เคสติดเชื้อโควิดใหม่ พุ่งกระฉูด 20 เท่า

โดย thichaphat_d

16 ก.พ. 2565

55 views

นาง แครี ลัม ผู้นำฮ่องกงยืนยันเมื่อวานนี้ว่า ฮ่องกงไม่มีแผนล็อกดาวน์ทั้งเมือง  แต่ 'การยอมจำนนต่อไวรัส' ไมใช่ทางเลือก ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดิ้นรนต่อสู้กับเคสผู้ติดเชื้อโควิด ที่พุ่งขึ้นไม่หยุด


นาง ลัมย้ำ ว่า "ไม่มีแผนล็อกดาวน์เมืองในวงกว้าง"  แต่ยังคงมุ่งมั่นในยุทธศาสตร์ 'ไวรัสโครนาสายพันธุ์ใหม่เป็นศูนย์' แบบเดียวกับจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งหาทางสกัดการแพร่ระบาดทันที ที่การแพร่ระบาดเกิดขึ้น


ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันของฮ่องกงเพิ่มขึ้นราวๆ 20 เท่าในช่วง 2 สัปดาห์หลังสุด ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามเดินหน้าตรวจเชื้อ และบังคับกักกันโรคต่อไป


เมื่อวันจันทร์ ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวัน 2,071 คน และมีเคสสันนิษฐานว่าอาจมีผลตรวจออกมาเป็นบวกอีก 4,500 ราย โดยฮ่องกงได้ยกระดับการตรวจเชื้อ รักษา และเพิ่มศักยภาพด้านการกักกันโรคอย่างจริงจังอย่างมาก


ปัจจุบันสถานที่ต่างๆ เกือบทั้งหมดในฮ่องกง ไล่ตั้งแต่โบสถ์ไปจนถึงโรงเรียน และศูนย์ออกกำลังกาย ยังคงปิดทำการ ขณะที่ประชาชนยังคงถูกห้ามรวมตัวกันมากกว่า 2 คน การรับประทานอาหารค่ำตามร้านอาหารห้ามนั่งเกินเวลา 18.00 น. ขณะที่คนส่วนใหญ่เวลานี้ยังคงทำงานจากที่บ้าน


คุณอาจสนใจ

Related News