ต่างประเทศ

ครอบครัวเด็กมะกัน ชนะคดีฟ้อง ‘แมคโดนัลด์’ ถูกนักเก็ตไก่ลวกขา ได้รับชดเชย 27 ล้านบาท

โดย nicharee_m

21 ก.ค. 2566

612 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ครอบครัวชาวฟลอริด้าได้รับเงินชดเชย 800,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในการชนะคดีฟ้องร้อง แมคโดนัลด์และหนึ่งในบริษัทแฟรนไชส์ หลังลูกสาวอายุ 4 ขวบถูกนักเก็ตไก่ร้อนๆ ลวกต้นขา


ในการพิจารณาเมื่อเดือนพฤษภาคม หลังครอบครัวของเด็กยื่นฟ้องแพ่ง คณะลูกขุนเขตบราเวิร์ด เคาน์ตี ในมลรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินคดีว่า แมคโดนัลด์ต้องรับผิดจากการไม่ให้คำแนะนำในการจัดการอาหารอย่างปลอดภัย


คณะลูกขุนพบว่า บริษัทแฟรนไชส์ของแมคโดนัลด์ ต้องรับผิดชอบต่อความประมาทเลินเล่อและความล้มเหลวในการเตือนลูกค้าเกี่ยวกับความเสี่ยงของอาหารร้อน


โดยขณะลูกขุนตัดสินให้แมคโดนัลด์จ่ายให้ครอบครัวนี้ เป็นเงินจำนวน 800,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 27.2 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 400,000 ดอลลาร์ สำหรับการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในอดีต และอีก 400,000 ดอลลาร์ สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นในอนาคต


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2019 ขณะแม่ของเด็กใช้บริการไดรฟ์ทรู ซื้อชุดนักเก็ตไก่ แฮปปี้มีล แม่ของเด็กบอกว่าอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นหลังจากได้ถูกนักเก็ตไก่ร้อนๆ ลวกต้นขาของลูกสาว


การร้องเรียนระบุว่า เด็กหญิงเป็นแผลพุพอง เป็นแผลเป็นทำให้เสียโฉม ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางครอบครัวตัดสินใจยื่นฟ้องแมคโดนัลด์ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


ทนายความของครอบครัวผู้เสียหายกล่าวว่า “การตัดสินใจครั้งสำคัญนี้นำมาซึ่งการปิดกระบวนการทางกฎหมายที่ยากลำบากและยืดเยื้ออย่างมีความหมาย และคำตัดสินนี้ยืนยันว่าพวกเขาต้องเผชิญกับผลที่ตามมาและให้ความยุติธรรมแก่ผู้เสียหายอย่างเต็มที่”


คุณอาจสนใจ

Related News