สังคม

'เฮอริเคนมิลตัน' ขึ้นฝั่งฟลอริดา ทำบ้านเรือนเสียหาย-ไฟดับ หลายโซนน้ำท่วม พบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

โดย panwilai_c

10 ต.ค. 2567

93 views

"เฮอริเคนมิลตัน" พัดขึ้นฝั่งที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกาเเล้ว ตั้งเเต่เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยอิทธิพลของพายุทำให้เกิดฝนตกหนักและลมแรง รวมทั้งน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ล่าสุด มีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน และสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนจำนวนมาก



"พายุเฮอริเคนมิลตัน" พัดขึ้นใกล้กับเมืองเซียสตาคีย์ ทางตะวันตกของรัฐฟลอริดา เมื่อเวลา 20 นาฬิกา 30 นาที เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือ 7 นาฬิกา 30 นาทีวันนี้ตามเวลาประเทศไทย ด้วยความเร็ว 205 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเทียบเท่าพายุเฮอริเคนที่มีความรุนแรงระดับ 3 โดยอิทธิพลของพายุ ทำให้เกิดฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของรัฐฟลอริดา



ทีมกู้ภัยต้องใช้เรือยาง เข้าไปอพยพประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมออกมาไปอยู่ในที่ปลอดภัย กระแสลมที่พัดแรง ทำให้ต้นปาล์มขนาดใหญ่ และ เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มระเนระนาด ส่งผลทำให้ไฟฟ้าดับ ประชาชนที่อยู่ในอาคารบ้านเรือน และธุรกิจร้านค้าเกือบ 3 ล้านแห่ง ทั่วรัฐฟลอริดา ไม่มีไฟฟ้าใช้



นอกจากนี้กระแสลมที่พัดแรง ทำให้กระจกของอาคารสูงแตกกระจาย รวมทั้ง หลังคาของสนามเบสบอล "ทรอปิคานาฟิลด์ ในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ก็ถูกลมพัดปลิวเสียหายเกือบทั้งหลัง นอกจากนี้ ยังมีรายงานเครนขนาดใหญ่ล้มใส่อาคาร แทมปาเบย์ไทมส์ ได้รับความเสียหายเช่นกัน แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพราะไม่มีคนอยู่บนอาคาร



หน่วยงานท้องถิ่น รายงานพบผู้เสียชีวิตจากพายุแล้ว 4 คน อาคารบ้านเรือนพังเสียหายกว่า 120 หลัง พยากรณ์อากาศเตือน อิทธิพลของพายุเฮอริเคน อาจทำให้เกิดคลื่นสูงซัดฝั่ง และเกิดทอร์นาโด ภายในรัฐฟลอริดาราว 133 ลูก



ล่าสุด เฮอริเคนอ่อนกำลังเหลือระดับ 1 และเคลื่อนตัวออกจากรัฐฟลอริดาแล้ว โดยมุ่งหน้าสู่มหาสมุทรแอตแลนติก อย่างไรก็ตามอิทธิพลของพายุเฮอริเคน จะยังทำให้เกิดลมพัดแรงและฝนตกหนักบนชายฝั่งต่อเนื่อง ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ได้เตือนว่าจะเกิดน้ำท่วมขึ้นอีกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News