ไวรัล! นักเรียน ป.2 เดินมายังไง ก็หยุดทันทีเมื่อได้ยินเพลงชาติขึ้น

เรียกได้เป็นกระแสในโลกโซเซียลสุด ๆ หลังมีการเผยแพร่คลิปนักเรียนหยุดยืนเคารพธงชาติ ด้วยท่าทางไม่เหมือนใคร ซึ่งมีคนเข้าไปดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งครูบอกสอนนักเรียนทุกวันให้เคารพและรู้ รัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แม็กซ์มาสายเข้าแถวไม่ทัน เพลงชาติขึ้นจึงหยุดเดินและหยุดนิ่งเคารพธงชาติ จนจบเพลงแล้วเดินต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


วันนี้ (11ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงเรียนสว่างวิทยา ในสังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เพื่อติดตามทำข่าวซึ่งเป็นกระแสทางโซเซียลเด็กนักเรียนยืนเคารพธงชาติ ท่าทางค้างตั้งแต่ต้นจนจบเพลงชาติ หลังเพลงชาติจบก็เดินต่อตามปกติ โดยนักเรียนคนดังกล่าว คือ ด.ช.เจษฎากร หรือ น้องแม็กซ์ อยู่ชั้น ป.3


คุณครูกิตติชัย ครูผู้ถ่ายคลิป เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นครูของน้องแม็กซ์ ตอน ป.2 แม็กซ์ มีความเป็นเอกลักษณ์ในท่าทางขณะเดินจะเป็นจุดเด่น และกล้าแสดงออก วันนั้นแม็กซ์มาสายเข้าแถวไม่ทัน ตนเห็นจึงจับโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย ตอนแรกถ่ายภาพนิ่ง แต่คิดว่ามันก็เป็นแค่ท่าเดินนิ่ง ๆ ตนจึงเปลี่ยนมาถ่ายเป็นคลิปวีดิโอ จึงรู้ว่าแม็กซ์ยืนค้างจนเพลงชาติจบ


จากนั้นแม็กซ์ก็เดินต่อไปเข้าห้องเรียนปกติ ตนจึงส่งภาพให้ครูนงคราญ ครู ป.3ดู และพิจารณา ครูนงคราญพิจารณาแล้วเป็นเรื่องดีและเป็นความน่ารักและอยากให้คนอื่นได้เห็นถึงความน่ารักของเด็กนักเรียนโรงเรียนเรา จึงโพสต์ลงโซเซียล ไม่คิดว่าจะเป็นไวรัล และมีคนเข้ามาดูมากขนาดนี้


ส่วนครูอานิตยา ครูประจำชั้น ป.3 ของน้องแม็กซ์ บอกว่า ทางครูประจำชั้นจะสอนเสมอให้เด็กๆ รักและเคารพ ใน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เสมอทุกวัน พอได้ยินเสียงเพลงชาติขึ้น ขอให้เด็กๆ หยุดและยืนตรงเคารพธงชาติ


ทางด้านด.ช.เจษฎากร ชัยชนะ บอกว่า ตนมาสายเข้าแถวไม่ทัน พอเพลงชาติขึ้นตน จึงหยุดนิ่ง ท่านั้นเพราะคุณครูสอนให้หยุดทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเพลงชาติ พอเพลงจบตนก็เดินปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นก่อนจะเข้าไปห้องเรียน ป.3/3 เรียนตามปกติ

โดย paranee_s

11 ก.ย. 2567

1.5K views

EP อื่นๆ