รวบมือจ้างวาดสาดน้ำกรดเจ้าอาวาส ที่แท้เป็นพระลูกวัด โมโหไม่ยอมให้ลงสวดปาติโมกข์-ถูกขับไล่พ้นวัด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 ก.ย.67 พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก. พ.ต.ต.วีระพันธ์ บุญหนัก สว.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้เชิญพระฉัตรชัย หรือพระต้อม อายุ 39 ปี พระลูกวัดไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ หลังสืบทราบว่าเป็นผู้ว่าจ้าง นายชาลี หรือ กล้วย อายุ 44 ปี ชาว หมู่ที่ 9 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ใช้น้ำกรดสาดพระวินัยธรบัญชา อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัด จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันที่ 22 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ในขณะที่เดินบิณฑบาตอยู่ริมถนนภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่ากับเด็กวัดและนายชาลี หรือกล้วย ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 ก.ย.67 ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกติดตามหาข่าวจนสืบทราบว่าพระฉัตรชัยหรือพระต้อม เป็นคนว่าจ้าง นายชาลี ไปก่อนเหตุ เนื่องจากไม่พอใจที่ทางพระวินัยธรบัญชา เจ้าอาวาสวัดไม่ยอมให้ลงสวดปาติโมกข์และถูกขับไล่พ้นวัด เพราะนำรูปหล่อเหมือนเจ้าอาวาสองค์เก่ามาให้ประชาชนกราบไหว้ โดยมีการว่ายวานให้พระลูกวัดอีกรูปเป็นคนโอนเงินจำนวน 3,300 บาท เพื่อเป็นค่าจ้างในการก่อเหตุ


จากนั้นจึงนำตัวพระฉัตรชัยหรือพระต้อม ไปสึกกับเจ้าคณะตำบลแหลมฟ้าผ่าและเจ้าคณะอำเภอพระสมุทรเจดีย์ แต่พระฉัตรชัยไม่ยอมสึก จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์


โดย พระฉัตรชัยหรือพระต้อม อ้างว่าได้บวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้มาแล้วเกือบ 2 พรรษา ซึ่งชนวนในการก่อเหตุครั้งนี้เพราะไม่พอใจที่เจ้าอาวาสไม่ยอมให้ลงสวดปาติโมกข์ เพราะไม่พอใจหรือไม่ได้เป็นพวกของเจ้าอาวาส และยังมีเรื่องแจ้งจับพระลูกวัดที่เอารูปปั้นเหมือนเจ้าอาวาสองค์เก่ามาสวด พร้อมให้ลูกศิษย์ได้กราบไหว้บูชาทั้งที่เคยขออนุญาตกับทางเจ้าอาวาสแล้ว แต่เจ้าอาวาสคิดว่าทางอาตมาเป็นคนเอารูปปั้นเหมือนเจ้าอาวาสองค์เก่าไป พร้อมทั้งยังถูกไล่ออกจากวัดโดยให้เวลา 2 วัน


อาตมาเลยถามไปว่าผิดวินัยสงฆ์ข้อไหนถึงได้ขับไล่ออกจากวัด และยังมีเรื่องที่เจ้าอาวาสพาญาติโยมบุกขึ้นมาที่กุฏิของอาตมา เพื่อถามหากุญแจศาลาเก็บสรีระสังขารร่างเจ้าอาวาสองค์เก่า แต่อาตมาไม่ได้มีอำนาจและมอบกุญแจคืนพระลูกวัดที่รับผิดชอบไปแล้ว แต่จะพยายามมาเอาที่อาตมาให้ได้ มองแล้วว่าไม่ใช่พวกเจ้าอาวาสจึงมีเหตุการณ์นี้ขึ้นมา ส่วนเรื่องการแต่งตั้งเจ้าอาวาสและเรื่องผลประโยชน์ภายในวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำนี้


ในเรื่องว่าจ้าง นาย ชาลีหรือกล้วย ไปสาดน้ำกรดใส่เจ้าอาวาสนั้น ยอมรับว่าจ้างจริง แต่สิ่งที่ไปสาดนั้นไม่ใช่น้ำกรดแต่เป็นน้ำอุจจาระเท่านั้น ส่วนบาดแผลที่เกิดขึ้นเดิมทีทางเจ้าอาวาสเคยเป็นงูสวัดมาก่อนจึงทำให้เกิดอาการคันและเป็นแผลเพิ่ม ยืนยันว่าใช้น้ำอุจจาระเท่านั้นทำไป เพราะคับแค้นใจที่ถูกกระทำ


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยไตร่ตรองไว้ก่อนพร้อมให้ประกันตัวกลับวัดแล้วจะส่งฟ้องศาลในคราวถัดไปอีกครั้ง

โดย paranee_s

11 ก.ย. 2567

539 views

EP อื่นๆ