ชายสุดช้ำ เก็บเงิน 10 ปีหวังแต่งเมีย ถูกมิจฉาชีพ อ้างเป็น “ดอกเตอร์” หลอกหมดตัว สูญครึ่งล้าน

วันนี้ (10 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายกบ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ชาวอ.หนองหาน จ.อุดรธานี ขอความช่วยเหลือหลังจากมิจฉาชีพแฝงในเฟซบุ๊กหลอกให้ลงทุนออนไลน์สร้างรายได้กระตุ้นยอดขายในอินเทอร์เน็ต สุดท้ายหมดตัวต้องสูญเงินกว่าครึ่งล้าน ช้ำใจมากเพราะเงินก้อนนี้ทำงานเก็บมาเกือบ 10 ปีหลังไปทำงานต่างประเทศ และหวังเอาเงินมาแต่งเมีย


โดยนายกบได้นำหลักฐานการโอนเงินไปยังบัญชีม้าจำนวน 3 บัญชี ครั้งละ 20,000 บ้าง 30,000 บาทบ้าง และ ครั้งละแสนบาท หลายครั้ง รวมแล้วเป็นเงินจำนวน 550,000 บาท และหลักฐานการพูดคุยกับมิจฉาชีพที่อ้างเป็น ดร.จักรพันธ์และคนร่วมขบวนการมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกันนี้ได้ไปแจ้งความที่สภ.บ้านดุงเรียบร้อยแล้วหวังให้ตร.ดำเนินคดีกับแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้


นายกบ เปิดเผยว่า ไปทำงานที่เกาหลีใต้ 10 ปีพอเก็บเงินก้อนหนึ่งเดินทางกลับมาบ้านได้ปีกว่าแล้ว โดยเงินก้อนนี้หวังจะเอาไว้ไปสู่ขอและแต่งเมีย บางส่วนจะเก็บเอาไว้เป็นทุนสร้างอาชีพ เมื่อต้นเดือนมิ.ย.ไปนั่งดูในเฟซบุ๊กเห็นมีเพจหนึ่งเป็นเพจสร้างรายได้กระตุ้นยอดขายในอินเทอร์เน็ต ก็เลยทักสนใจไปหา สักพักก็มีข้อความอัตโนมัติมาหา แล้วก็ลิงก์ไปหาเฟซบุ๊กของคนชื่อ “วิชชุดา”


จากนั้นคนชื่อวิชชุดาก็แนะนำการลงทุนออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม และเป็นการโอนเงินไปกระตุ้นยอดขาย โอนไปแล้ว 3-5 นาทีก็จะได้เงินคืน เช่น โอน 1,000 บาทจะได้คืนมา 1,200 บาท และมีแผนลงทุน แผน A แผน B ผมก็เลยลองดู ครั้งแรกเลยโอนไป 1,000 บาท ได้คืนมาจริง 1,280 บาท จากนั้นคนชื่อวิชชุดาก็ถามต่อว่า จะเล่นต่อไหม ผมก็บอกว่า เล่นต่อ เขาก็แนะไปเล่นแผน A แล้วดึงผมเข้ากลุ่มไลน์ในกลุ่มนั้นมี 12 คน มีบอสชื่อ “ดร.จักรพันธ์” แนะนำการสร้างรายได้กระตุ้นยอดขายในอินเทอร์เน็ต ดร.คนนี้เขาก็แนะนำให้ผมลองลงทุนเริ่มต้น แผน A ผมก็โอนไปอีก 2,999 บาท ก็ได้คืน 3,598 บาท ได้คืนมาจริง


เขาก็ถามว่าเล่นต่อไหม ตอนแรกคิดจะเลิกแล้ว เขาก็พูดโน้มน้าวให้เล่นต่อ ก็โอนไปอีกแต่ยอดโอนเป็น 9,999 บาท เพราะคิดว่าจะได้คืนแน่ จากนั้นเขาก็บอกว่า มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเป็นยอด 29,000 บาท ใจก็อยากได้เงินคืนก็โอนไป เขาก็พูดอีก คำสั่งซื้อครั้งสุดท้ายแล้ว เริ่มเอะใจก็อยากได้เงินคืน แต่เขาก็บอกว่าให้หาเงินโอนมาเพิ่มเพื่อจะได้เงินคืน จนต้องไปยืมเงินเพื่อนที่เกาหลีเกือบแสน สรุปแล้วโอนไปรวม 550,000 บาท ก็ทักถามดร.จักรพันธ์ไม่เล่นแล้วขอเงินคืน แต่เขาก็บอกว่าต้องหาเงินโอนมาเพิ่ม


เมื่อรู้ว่าถูกหลอกแน่แล้วจึงไปแจ้งความสภ.บ้านดุง และทุกวันนี้ดร.จักรพันธ์ก็ทักมาหาตลอด ให้หาโอนมาลงทุนเพิ่มเพื่อจะได้เงินคืน ตอนนี้เงินเก็บครึ่งล้านหมดตัวแล้ว เป็นเงินที่จะเอามาแต่งเมียและลงทุนไม่เหลือสักบาทเลย


ช้ำใจมาก เราก็อยากลงทุนหารายได้ แต่ไม่คิดว่าจะถูกหลอกแบบนี้ เครียดหนักจนนอนไม่หลับและคิดสั้น กลัวพ่อและแม่รู้ด้วย แต่อยากออกมาเปิดเผยเพื่อเตือนภัย ที่เสียรู้มิจฉาชีพครั้งนี้ยังดีที่แฟนสาวให้กำลังใจตลอด และวันเกิดวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมาแฟนสาวจัดงานวันเกิดให้ และยังให้กำลังใจว่า อย่าไปคิดมากและให้กำลังใจแม้ไม่มีเงินก็ยังรักและพร้อมแต่งงานด้วยเหมือนเดิม


ตนดีใจจนน้ำตาไหลที่แฟนสาวเข้าใจ ก็อยากได้เงินก้อนนี้คืน อยากจะวิงวอนตร.ไซเบอร์ช่วยตามให้ทีเพราะมีชื่อและบัญชีของบัญชีม้า ทั้ง 3 คนและตอนนี้ดร.จักรพันธ์ยังออนไลน์ทักมาให้ลงทุนเพิ่มทุกวัน และอีกอย่างอยากเอาเคสของตนเองเอาไว้เตือนภัยให้ระวังกันด้วยเพราะมิจฉาชีพมาทุกรูปแบบทุกเวลาจริง ๆ หนุ่มอุดรกล่าวด้วยความเศร้าใจ

โดย paranee_s

10 มิ.ย. 2567

514 views

EP อื่นๆ