ชาวบ้านผวา ชายคลุ้มคลั่งจุดไฟเผารถ-จยย. ซ้ำก่อกวนหนักปาหินใส่จนหลังคาบ้านข้าง ๆ พรุน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 67 เวลาประมาณ 15.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในพิ้นที่ บ้านในหมู่ที่ 2 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ทำการแจ้งรถดับเพลิงเทศบาลเขาหินซ้อน เพื่อเข้าทำการดับเพลิง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เสียหาย โดยมีชาวบ้านในพื้นที่เข้ามาดุเหตุการณ์


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ทำการควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ ในที่เกิดเหตุ พบนาย นิรันดร์ อายุ 45 ปี เป็นผู้พักอาศัยภายในบ้านหลังนี้ พร้อมกับ นางอำนวย อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นมารดา เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยใกล้เคียง เล่าว่า ตนมีบ้านอยู่ติดกับ นายนิรันดร์ ซึ่งเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่แล้ว นายนิรันดร์ได้มีอาการคลุ้มคลั่ง โดยตะโกนโวยวายในทุกวันยิ่งช่วงกลางคืนยิ่งอาละวาดหนัก ซึ่งนายนิรันดร์มีพฤติกรรมตกกลางคืนจะปาหินก้อนใหญ่ใส่หลังคาบ้านตน เป็นแบบนี้มาประมาณ 1 สัปดาห์ จนหลังคาที่บ้านตนนั้นแตกเสียหายเป็นรูพรุนไปหมด


ตนเคยเข้าไปหานายนิรันดร์ แล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่ นาย นิรันดร์ ที่อยู่ในอาการหลอน กล่าวว่ามันเป็นคำสั่งจากเบื้องบน เพราะบ้านตนนั้นปฏิบัติตัวไม่ถูกต้อง ชอบมั่วสุมในเวลากลางคืนอยู่กันเป็นกลุ่ม โดยตนนั้นก็รู้สึก งง เพราะตนไปทำงานเข้ากะกลางคืน จนมาวันนี้นาย นิรันดร์ ที่มีอาการลักษณะหลอนเกิดคลุ้มคลั่ง ได้จุดไฟเผารถยนต์และบ้านของตัวเอง อยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายนิรันดร์ ไปเข้ารับการบำบัดเป็นการด่วน เนื่องจากชาวบ้านใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนมาเป็นสัปดาห์แล้ว


ทางด้านเพื่อนบ้านอีกคนได้กล่าวว่า นาย นิรันดร์ นั้นมีอาการเหมือนคลุ้มคลั่งตั้งแต่ออกจากเรือนจำมา และมีอาการคลุ้มคลั่งแบบนี้บ่อย เมื่อวานนี้อาละวาดตั้งแต่ 6 โมงเย็นจนถึงตี 3 และก็มาก่อเรื่องเผาบ้านในวันนี้ ตนเคยบอกให้แม่นาย นิรันดร์ เอาไปบำบัดเพราะชาวบ้านแถวนี้กลัวและหวาดระแวงไปหมด ชาวบ้านไม่ได้หลับได้นอน


ทางด้านภรรยานาย นิรันดร์ ก็หนีไปแล้วกว่า 3 เดือน ส่วนแม่ก็ต้องคอยไปอาศัยบ้านญาติ ในยามที่นายนิรัร ลูกชายหลอน ก็หวาดระแวงกลัวจะเป็นเหมือนข่าวที่ลูกแท้ๆ หลอนคลั่งทำร้าย ฆ่าพ่อฆ่าแม่ แล้วนี่ก็ทำลายของในบ้านจนไม่มีอะไรเหลือแล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำตัวนาย นิรันดร์ ไปทำการรักษาทันที


ด้านนายพิษณุพงศ์ เศรษฐวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาหินซ้อน ได้พยายามเข้าไปช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม ด้วยนาทีนั้นนายนิรันดร์ ผู้ก่อเหตุคลุ้มคลั่งโวยวายไม่ฟังแม่ตนเองเลย แต่พอนายกฯพิษณุพงศ์ เข้าเจรจาสักพักก็เริ่มหยุดพฤติกรรมโวยวาย สำหรับทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน ได้นำตัวนาย นิรันดร์ ไปยัง สภ.เขาหินซ้อน ส่วนทางด้านกฎหมายจะดำเนินการ ส่วนการบำบัดรักษาเจ้าหน้าที่จะได้ประสานไปยังส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เพื่อดำเนินการต่อไป

โดย paranee_s

10 มิ.ย. 2567

281 views

EP อื่นๆ