ผู้เสียหาย แจ้งความกองปราบ ถูกแม่ค้าออนไลน์หลอกขาย "ลาบูบู้" ทิพย์ สูญกว่า 10 ล้าน

เมื่อเวลา 09:30 น. กลุ่มผู้เสียหายจากการซื้อสินค้า “ลาบูบู้” จากเพจเฟซบุ๊ก เดินทางเข้าแจ้งความที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพลโยธิน เนื่องจากสั่งสินค้าแล้วไม่ได้รับของ แม่ค้าไม่รับผิดชอบ บางรายคิดสั้นถึงขั้นฆ่าตัวตาย เพราะใช้เงินค่าเทอมลูกมาลงทุน

ตัวแทนผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเคยซื้อ-ขาย Art toy กับทางแม่ค้าคนดังกล่าวเป็นปกติ ก่อนหน้านี้ก็มีการส่งของตามรอบ ไม่มีปัญหา แต่ล็อตล่าสุด แม่ค้าได้โพสต์ขายสินค้า ลาบูบู้ หน้าเฟซฯแบบพรีออเดอร์ ตนเห็นว่าเป็นกระแสสามารถขายได้ จึงตัดสินซื้อเมื่อกลางเดือน พ.ค. โดยพรีออเดอร์ 10 วัน แต่พอถึงวันส่งของ แม่ค้ากลับเลื่อนนัดเป็นวันอื่น อ้างว่าของยังไม่มา และมีการเลื่อนอีกหลายครั้ง จึงเชื่อได้ว่าถูกหลอก ตอนนี้มีผู้เสียหายรวมตัวกันกว่า 100 ราย ความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท จากนั้นได้มีการติดต่อไปยังแม่ค้า แต่แม่ค้าอ้างว่าสินค้าที่พรีออเดอร์โดนโกดังที่จีนโกง จึงยังไม่ได้สินค้า แต่แม่ค้าก็ไม่ยอมคืนเงิน

โดยตนตัดสินใจซื้อ เพราะเชื่อใจ และแม่ค้าโปรไฟล์ดี มีการขายของมานาน 2-3 ปี สามีเป็นแพทย์ ลูกเรียนเมืองนอก ประกอบกับก่อนหน้านี้มีการซื้อขายสินค้า Art toy อื่นๆ และส่งของตามรอบบิลปกติ แต่ครั้งนี้แม่ค้ามีการขายราคาต่ำกว่าท้องตลาด จากราคา 10,000 เหลือ 7,000 บาท ตนมองว่าสามารถเอาไปขายต่อในราคา 10,000 - 12,000 บาท ได้ ซึ่งเคยขายในราคา 8,000 บาท แล้วมีคนซื้อ สามารถทำกำไรได้ จึงทำการสั่งซื้อมาการอง 110 กล่อง , บันนี่ 50 กล่อง , พวงกุญแจ Cry Baby 13 กล่อง เป็นต้น มูลค่าความเสียหาย 1.5 ล้านบาทในล็อตนี้ และเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ไม่สามารถติดต่อแม่ค้าได้ เนื่องจากถึงเวลานัดหมายแล้วแม่ค้าไม่ส่งของ โดยได้ทักแม่ค้าไป แม่ค้าเข้ามาอ่านแต่ไม่ตอบกลับ ส่วนการโอนเงิน ได้โอนไปยังแม่ค้าและสามี ซึ่งมีผู้เสียหายบางราย เครียดถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย โดยได้นำเงินเก็บมาใช้ลงทุนในครั้งนี้

จากการสืบของกลุ่มผู้ต้องหาเองพบว่า แม่ค้าคนดังกล่าวมีบ้านอยู่ที่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ และมีหน้าร้านอยู่ที่ ชั้น 5 เมกะพลาซ่าสะพานเหล็ก โดยมีการเปิดหน้าร้านจริงและมีสินค้าจริง และขายดีมาก แต่จากการพูดคุยกับพนักงานในร้านบอกว่า จะเซ้งร้านแล้ว จึงเกิดความสงสัยว่า ทำไมจึงต้องเซ้งร้านเพราะขายดี และลูกค้าเยอะ

อีกทั้งเมื่อเช้าแม่ค้ามีการโพสผ่านเฟซบุ๊กว่า จะทยอยคืนเงิน หลังจากกลุ่มผู้เสียหายมีการเคลื่อนไหวว่าจะมาแจ้งความ โดยแม่ค้าพยายามที่จะประสานว่าจะทยอยคืนเงิน แต่จำนวนที่คืนไม่ได้ตามยอดที่จ่ายไป เนื่องจากผู้เสียหายจำนวนกว่า 140 คน แต่กลับทยอยคืนเพียง 5 คน ทุกคนจึงตัดสินใจนำหลักฐานมาแจ้งความในวันนี้

โดย nutda_t

10 มิ.ย. 2567

772 views

EP อื่นๆ