นายกฯ บอกไม่รู้ "ทักษิณ" หมายถึงใครบ้านในป่า ชี้ไม่จำเป็นต้องคุย "ประวิตร"

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงคนแถวบ้านในป่า จะกระทบต่อตัวนายกรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาล ในการทำงานร่วมกันหรือไม่ ว่าตนคิดว่าตนได้พูดไปแล้วเมื่อวาน การสื่อสารพูดคุยของแต่ละคน ผู้ใหญ่บ้านเมืองทุกคนมีความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง แต่ละคนก็มีข้อมูลแตกต่างกันไป หน้าที่ตนในฐานะแกนนำรัฐบาล ของพรรคร่วมรัฐบาล เรามีปัญหาอะไรก็มีหน้าที่ต้องมาพูดคุยกัน

เมื่อถามว่าจะไม่กระทบต่อการทำงานและสามารถพูดคุยกันได้ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องพูดคุยกันก่อนว่ากระทบหรือไม่กระทบ ต้องดูถึงขั้นที่ 2 ขั้นที่ 3 ที่จะตามมา แต่ในฐานะผู้นำรัฐบาล เราก็มีความประสงค์ที่จะให้ทุกคนทำงานร่วมกันได้ดี ซึ่งมาถึงวันนี้ อยู่ด้วยกันมาก็ต้องมีข้อเห็นต่างบ้าง เราก็ต้องมาพูดคุยในส่วนที่เห็นต่างว่าจะแก้ไขอย่างไร

ส่วนการสัมภาษณ์ของนายทักษิณ มีการพูดพาดพิงไปถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้เกิดความหมางใจกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่านายทักษิณ หมายถึงใคร

เมื่อถามย้ำว่าในทางการเมืองก็รับรู้ว่าคนในป่าหมายถึงบ้านของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่เคยเจอ พล.อ.ประวิตร ทุกครั้งเป็นการพูดคุยผ่านตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นน้องชายพล.อ.ประวิตร และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร โดยตรงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่จำเป็น

เมื่อถามว่าในวันนี้จะมีการพูดคุยกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่แน่ใจ เข้าใจว่าไม่ได้อยู่ในตาราง

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการพูดคุยกันในฐานะหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า บางทีการพูดคุยกันในลักษณะนี้ดีกว่า เพื่อให้ทุกคนมีพื้นที่ในการพูดคุยกันมากขึ้น ในบางอย่างที่ตนทำให้ไม่เหมาะสม เขาอาจจะไม่กล้าพูดกันก็ได้ และวิธีการที่เราจะแก้ไขปัญหาก็มีหลายวิธีมาพูดคุยกันโดยตรงหรืออ้อมไปอีกทางก็จะนิ่มนวลกว่า และไม่ทำร้ายจิตใจซึ่งกันและกัน และตนคิดว่านี่เป็นหลายวิธีที่เราพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามเวลา 13:00 น. ของวันนี้ จะมีการประชุมพรรคร่วมบนตึกไทยคู่ฟ้า

โดย nutda_t

10 มิ.ย. 2567

174 views

EP อื่นๆ