หนุ่มโวยพนักงานขนส่งดัง ไร้มารยาท เขียนหน้ากล่องพัสดุ "บ้านมะเร็ง"

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพกล่องพัสดุ ซึ่งมีข้อความเขียนหน้ากล่องว่า "บ้านมะเร็ง" พร้อมเรียกร้องให้ขนส่งแสดงความรับผิดชอบต่อการเขียนข้อความดังกล่าว โดยระบุว่า "ขนส่งและเจ้าหน้าที่ขนส่ง ขอให้แสดงความรับผิดชอบต่อการเขียนหน้ากล่องพัสดุ “บ้านมะเร็ง” ที่พนักงานได้เขียนนั้นหมายความว่าอย่างไร เขียนเพื่ออะไร ผู้ป่วยที่เจ็บป่วยอยู่แล้ว ต้องมารับพัสดุ ด้วยการเจอข้อความแบบนี้ คิดว่าจะรู้สึกอย่างไร?

ถ้าจะเขียนเพื่อให้จำบ้านได้ แบบนี้ทุกบ้านที่เจ็บป่วยด้วยโรคอะไรก็เขียนไปทุกโรคทุกหลังเลยหรอครับ? ไม่จำเป็นต้องเขียนจำแนกบ้านลักษณะนี้นะครับ ไม่สร้างสรรค์ มันไร้มารยาท และไม่สมควรทำอย่างมาก ไม่มีใครอยากเจ็บป่วย แต่ที่คุณเขียนมันเหมือนตอกย้ำผู้ป่วยซ้ำไปอีกนะครับ ออกมาชี้แจงด้วยครับ"

ต่อมา ผู้โพสต์ยังได้คอมเมนต์อธิบายเพิ่มเติมว่า "คุณแม่ก็ไม่ได้อยากเป็นมะเร็ง บ้านเราก็ไม่ได้อยากได้คำจำกัดความว่า บ้านมะเร็ง แบบนี้หรอกนะครับ เราไม่ได้อยากป่วยและเรายังต่อสู้กับโรคกันอยู่อย่างเข้มแข็ง ที่สำคัญเรื่องจิตใจผู้ป่วย sensitive มากนะครับ ขนส่งช่วยชี้แจ้งเรื่องนี้ด้วยครับ มันไม่สมควรอย่างมากที่จะเขียนระบุอะไรแบบนี้ลงไปหน้ากล่องพัสดุ ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ขนส่งคาดเดาจากลักษณะคุณแม่ที่ไม่มีผม ต้องโพกผ้าหรืออะไรก็แล้วแต่ มันไม่สมควรเลยครับ มีอย่างอื่นให้ระบุลักษณะบ้านได้อีกเยอะเลยครับ"

โดย nutda_t

10 มิ.ย. 2567

930 views

EP อื่นๆ