สาวตากใจเกินร้อย ปวดท้องคลอดวันสอบครูผู้ช่วย ยื่นเรื่องขอสอบต่อ จนท.คุมสอบข้างเตียง

เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา นางสาวนิสากร เคนสี อายุ 36 ปี ชาวอำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก เดินทางมาสอบเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์สอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 วิชาเอกปฐมวัย/การศึกษาปฐมวัย/อนุบาลศึกษา ที่โรงเรียนสรรพวิทยาคม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งดำเนินการสอบภาค ก. และ ภาค ข. ระหว่างวันที่ 8 - 9 มิถุนายน 2567


นางสาวนิสากร เล่าว่า หลังสอบภาค ก. เสร็จ ประมาณ 17.00 น. มีอาการปวดท้องกะทันหัน จึงให้สามีพาไปโรงพยาบาลแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล โดยคลอดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ซึ่งเป็นการคลอดก่อนกำหนด ใช้วิธีผ่าตัด และได้บุตรชาย น้ำหนัก 3,600 กรัม ซึ่งปลอดภัยทั้งแม่ลูก  


หลังจากนั้น ได้ติดต่อไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 เพื่อขอยื่นเอกสารประสงค์ขอสอบภาค ข. ซึ่งสอบในวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.67


ขณะที่ นายปิลัทธ์ อุดมวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ได้รับการติดต่อจากผู้เข้าสอบรายดังกล่าว คณะกรรมการดำเนินการสอบได้ประชุม และอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าสอบ โดยส่งผู้กำกับห้องสอบ และนำข้อสอบ และแบบทดสอบ มาให้ผู้เข้าสอบที่โรงพยาบาล เพื่อให้ผู้เข้าสอบได้สอบเสร็จสิ้นตามกระบวนการ และขอเป็นกำลังใจ และแสดงความยินดีกับครอบครัวด้วย

--------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ML4sLpl_5iw

โดย nattachat_c

10 มิ.ย. 2567

62 views

EP อื่นๆ