ป.ป.ช. ชี้มูลอดีตประธานสภาเทศบาล ใช้รถหลวงให้คนนอกรับสาวรำวงไปประกวด

ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด อดีตประธานสภาเทศบาล ใช้รถหลวงให้คนนอกรับสาวรำวงไปประกวดโดยไม่ขออนุญาต และไม่ลงบันทึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด นางสุทิศา ทัศเกตุ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งประธานสภาเทศบาลตําบลหนองจ๊อม นำรถยนต์ส่วนกลางของเทศบาลตำบลหนองจ๊อมไปใช้ส่วนตัว

โดยพฤติการณ์คือนายอนันต์ คําชัยวงค์ ขณะดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตําบลหนองจ๊อม ได้ขับรถยนต์ส่วนกลาง หมายเลขทะเบียน ขง 2946 เชียงใหม่ ไปซื้อเครื่องไม้เฟอร์นิเจอร์ไม้สักเพื่อใช้เป็นการส่วนตัวที่อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ และเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2561 ได้ให้บุคคลภายนอกขับรถตู้ส่วนกลางหมายเลขทะเบียน นง 4104 เชียงใหม่ ไปงานศพที่อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ส่วนนางสุทิศา ทัศเกตุ ขณะดำรงตำแหน่งประธานสภาเทศบาลตําบลหนองจ๊อม ได้นำกุญแจรถตู้ส่วนกลาง หมายเลขทะเบียน นง 4104 เชียงใหม่ ให้บุคคลภายนอกขับพากลุ่มสาวรำวงไปร่วมงานประกวดแข่งขันรำวงย้อนยุคที่ศูนย์การค้าบิ๊กซี อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2561 โดยการใช้รถยนต์ดังนางสุทิศา ทัศเกตุ ไม่ได้ขออนุญาตใช้รถและไม่ได้ลงบันทึกการใช้รถตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการใช้รถและรักษารถยนต์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2548 อีกทั้งเทศบาลตำบลหนองจ๊อมไม่มีระเบียบใด กำหนดให้ผู้บริหารหรือพนักงานเทศบาลนำรถส่วนกลางเดินทางไปงานหรือกิจกรรมที่มิได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของทางราชการแต่อย่างใด

โดย JitrarutP

28 ส.ค. 2567

188 views

EP อื่นๆ