สาวถ่ายพรีเวดดิ้ง ผาแหลมกระทิง ก่อนเป็นลม กู้ชีพต้องแบกเดินเท้า มาปฐมพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) กลางดึก โซเชียลใน จ.ภูเก็ตมีการแชร์ภาพนิ่งและคลิปจากผู้ใช้ IG ที่ชื่อ อรุณ โสฬส ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ โดยเป็นภาพทีมกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์กำลังปฐมพยาบาลหญิงสาวที่อยู่ในชุดแต่งงานบริเวณริมหน้าผาแหลมกระทิง ทางไปจุดชมวิวผาหินดำ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก แต่เส้นทางค่อยข้างลำบาก เพราะถนนยังคงเป็นเส้นทางเดินเท้าธรรมชาติ รถไม่สามารถเข้าไปถึงบริเวณจุดชมวิวดังกล่าวได้

ส่วนคลิปเป็นการลำเลียงหญิงสาวดังกล่าว ซึ่งทราบต่อมาคือ เป็นลม เนื่องจากอ่อนแรง โดยได้นำผู้ป่วยใส่เปลสนามแล้วต้องหามและแบกเดินเท้าหลายกิโลเมตรออกมาขึ้นรถพยาบาลด้านนอกท่ามกลางผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย เช่น คราวนี้โชคดีที่ช่วยทัน ต่อไปผมว่ามีเคสเป็นลมตายหรือหัวใจวายตายกันบ้านแหละ ผมสงสารเจ้าหน้าที่เลย เป็นต้น

สำหรับจุดชมวิวผาหินดำ ตั้งอยู่ที่ซอยแหลมมุมนอก ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดชมวิวแบบรอบ 360 องศาที่จะสามารถมองเห็นความงดงามของเกาะภูเก็ต เช่น อ่าวฉลอง เกาะเฮ เกาะโหลน แหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย จุดชมวิวกังหันลม หาดในหาน เกาะแก้วพิสดาร และเกาะไม้ท่อน

สำหรับการเดินทางไปยังผาหินดำ ถ้ามาจากห้าแยกฉลองขับตรงไปหาดราไวย์ หลังจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าไปทางหาดในหาน ขับไปอีก 800 เมตร จะเจอสามแยก จากนั้นให้ไปทางจุดชมวิวสามอ่าว พอถึงแล้วจะเจอกับป้ายแหลมมุมนอก จอดรถแล้วเดินเท้าไปตามเส้นทางธรรมชาติแล้วจะพบกับผาหินดำ แนะนำใครที่จะเดินทางไปผาหินดำในช่วงหน้าฝน จะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพราะฝนตกจะทำให้การเดินทางบางช่วงไม่ค่อยสะดวก เพราะอาจลื่นได้ในบางจุด ส่วนแหลมกระทิงจะเป็นส่วนหนึ่งของจุดชมวิวที่สวยงามเช่นกัน เพราะถ้าไปถึงผาหินดำแล้วก็จะพบกับแหลมกระทิง

โดย olan_l

27 ส.ค. 2567

100 views

EP อื่นๆ