‘นายกฯ อุ๊งอิ๊ง’ สวมผ้าไทย สักการะศาลหลักเมือง ปชช.ตะโกนเชียร์ แกนนำเพื่อไทยรอต้อนรับพรึ่บ

“นายกฯ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” สวมชุดผ้าไทยสีฟ้า สักการะศาลหลักเมือง มีประชาชนตะโกนให้กำลังใจ บอก ดีใจมากเลยเลือกมากับมือ ขณะที่แกนนำเพื่อไทยรอต้อนรับพรึ่บ

เมื่อเวลา 09.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรือง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค




โดยนางสาวแพทองธาร สวมชุดผ้าไทยสีฟ้าคราม ทันทีที่ลงจากรถได้ทักทายและแซว รัฐมนตรีที่มารอต้อนรับ ว่า ใส่ชุดสีเหมือนกัน ทั้งนายภูมิธรรม นายสุริยะ และนายสรวงศ์ เว้นแต่นายสุทิน ที่มาในชุดสูท เนคไทเหลือง



จากนั้น นายสุทิน ในฐานะเจ้าของพื้นที่ได้นำนางสาวแพทองธาร สักการะพระหอพระพุทธรูปพระบรมสารีริกธาตุ และใส่บาตรพระประจำวันเกิด และหลังจากเดินลงมาจากหอพระได้มีประชาชนสวมเสื้อแดงมาตะโกนให้กำลังใจ และขอถ่ายรูป นางสาวแพทองธารได้เดินเข้าไปทักทายและถ่ายภาพร่วมกัน โดยมีนายสุทินเดินประกบ



จากนั้นนางสาวแพทองธาร และคณะได้ได้ผ้า 3 สี หลักเมืองจำลอง ก่อนที่จะเดินเข้าไปสักการะองค์พระเมืององค์จริง ยังบริเวณด้านใน และสักการะศาลเทพารักษ์ และเติมตะเกียงน้ำมัน



โดยภายหลังจากโดยภายหลังจากที่เสร็จสิ้น การสักการะบริเวณศาลหลักเมือง เจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบหลักเมืองจำลองเพื่อเป็นของขวัญ วันคล้ายวันเกิด พร้อมกล่าวว่า happy birthday ก่อนที่จะเดินเท้าไปวัดพระศรีรัตนศาสดาราม สักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง

ทั้งนี้ระหว่างการเดินจากศาลหลักเมืองไปยังวัดพระแก้ว ผู้สื่อข่าวกระทรวงถามว่ารู้สึกอย่างไร ที่เดินอยู่ท่ามกลาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 2 ตามกระแสข่าว นางสาวแพทองธาร ถึงกับหัวเราะ ชอบใจแต่ไม่ได้กล่าวตอบอะไร

ขณะที่ระหว่างทางมีประชาชน เข้ามาทักทายและขอจับมือ ก่อนจะกล่าวว่าดีใจมากเลยเลือกมากับมือ



อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพฤหัสบดีถือเป็นวันแข็ง วันครู และวันนี้เสื้อสีฟ้า ถือเป็นสีสิริมงคล เสริมเรื่องการงาน


โดย JitrarutP

22 ส.ค. 2567

122 views

EP อื่นๆ