แฉร้านดังบรรทัดทอง ไกด์นั่งรอ ชม.กว่า โดนกล่าวหาขายคิว ถูกไล่พ้นร้าน ยกมือจะตบหน้า

เพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 โพสต์เรื่องราวของไกด์นำเที่ยวรายหนึ่ง พาลูกค้าไปกินร้านอาหารดังย่านบรรทัดทองที่ต้องรอคิวนาน แล้วถูกทางร้านกล่าวหาว่ามาเอาคิวเพื่อขายคิวให้กับลูกค้า และไล่ออกจากร้าน จนเกิดการโต้เถียงและขู่ทำร้ายร่างกาย โดยเพจระบุว่า

“ดราม่าร้านดังย่านบรรทัดทองพนักงานจะตบลูกค้า...

วันนี้ผมพาลูกค้ามากินร้านเจ๊....บรรทัดทอง ตอนถึงบรรทัดทองลูกค้าไปเดินเล่น ผมไปเอาคิวที่ร้านเจ๊ตอน 18:30 น. ร้านบอกว่าลูกค้าต้องเป็นคนมาเอาคิวเอง ผมบอกว่าลูกค้าไปเดินเล่นแล้ว ผมขอเอาคิวก่อน เค้าบอกไม่ได้ ผมก็เลยแจ้งไปว่างั้นผมนั่งกินกับลูกค้าด้วยและกัน ร้านเลยออกเลขคิวให้

18:50 ลูกค้าทั้ง 5 คนของผมมานั่งรอตรงเก้าอี้ร้าน จากนั้นผมกับลูกค้ารอจนถึง 20:10 น. จนได้เรียกคิว ผมกับลูกค้าก็เข้าไปนั่งในร้าน 6 คน พอนั่งได้ 5 นาที ลูกค้าให้ผมไปซื้อขนมปังร้านหนึ่งนมวัว ผมก็ลุกจากร้านไปเพราะลูกค้าสั่งอาหารเสร็จแล้วเหลือรออาหาร

ระหว่างที่ผมออกไปข้างนอก ลูกค้าส่งข้อความแจ้งมาว่าร้านไม่ให้กิน ให้ออกไป ผมเลยรีบกลับมาที่ร้าน

ปรากฏว่า ร้านพูดว่าผมมาเอาคิวและขายคิวให้ลูกค้า ผมก็แจ้งไปว่า ไม่ใช่ ผมกับลูกค้านั่งรออยู่ตรงนี้ชั่วโมงกว่า ถ้าคุณไม่เชื่อให้เปิดกล้องวงจรปิดของทางร้านดูได้เลย ถ้าในกล้องไม่เห็นผมกับลูกค้านั่งรอ ชม.กว่าๆ ตามที่ผมพูด ผมยินดีไม่กินและเดินออกจากร้านเลย แต่ทางร้านอ้างว่าคนเปิดกล้องไม่อยู่ ยังไงก็จะให้ออกไป ไม่งั้นจะเรียกตำรวจมาลากตัวออกไป

ทีนี้ลูกค้าผมเลยไปพูดกับเจ้าของร้าน (เจ๊อาม่าแก่ๆ) เป็นภาษาอังกฤษว่า ฉันมารอตรงนี้ชั่วโมงกว่าแล้วจริงๆ อาม่าคงฟังไม่ออกและตะโกนว่า ”อีห่...นี่ เดี๋ยวตบแม่งเลย ไม่ออกจะเรียกตำรวจมาลากตัวออกไป แล้วก็ยกมือจะตบหน้าลูกค้าผม”

เรื่องนี้จบด้วยการลูกค้าไม่กินและกลับเลย พี่ๆไกด์คนไหนจะไปร้านนี้ ฝากให้คิดหน่อยนะครับ ในมุมมองของผม เค้าไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้า เรายืนยันว่าเรานั่งรอจริงๆ เป็นชั่วโมง เปิดกล้องดูได้เลย ถ้าไม่จริงเรายินดีออกจากร้านเลย เค้าก็ไม่เปิด ขู่จะเรียกตำรวจมาลากตัวออกไป และจะตบลูกค้าผมด้วย”

หลังโพสต์เผยแพร่ไป ในโลกโซเชียลได้วิจารณ์พฤติกรรมร้านอย่างหนัก อาทิ

-เปิดกล้องวงปิด คือ จบทุกข้อสงสัย แต่ถ้าไม่เปิด ไม่ว่าจะเพราะอะไร คนที่น่าสงสัยที่สุดคือ ร้าน

-ร้านอื่นเยอะแยะ ไม่ต้องไปง้ออะไรขนาดนั้น เงินเรา เรามีสิทธิ์เลือก ไม่ใช่ให้ร้านมาเป็นคนเลือกลูกค้า เดี๋ยวก็เจ๊ง สาธุ

-บริการแย่ รสชาติงั้นๆ ยังขายได้ขายดีทุกวันนี้ อันนี้สงสัยจริงวอนผู้รู้วิเคราะห์ที ส่วนตัวต่อให้อร่อยก็ไม่แบกหน้าไปรอ ไม่ชอบรออะไรที่ไม่คุ้มกับเวลา

ขณะที่มีบางรายที่เป็นไกด์ได้เข้ามาเล่าประสบการณ์ว่า เคยพาลูกค้าไปกินที่ร้านนี้ ก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร โดยระบุว่า

“สวัสดีครับ ผมทำงานเป็นไกด์ทัวร์ ตกปลา ปกติ ลูกค้าจองมาทานอาหารร้านนี้ ผมก็จะไปรับคิวแต่หัววันประมาณ 4-5 โมงเย็นครับ พอไปถึง ผมก็จะเอาบัตรคิว ให้กับลูกค้าต่างชาติเข้าไปนั่งทานครับ ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แล้วผมก็ไม่ได้เข้าไปนั่งทานกับลูกค้าด้วย เพราะผมมีมารยาทเกรงใจลูกค้าครับ ทั้งๆที่ลูกค้าดึงเราเข้าไปด้วย บางครั้งก็เข้าไปทาน ส่วนตัวแล้วร้านนี้ก็ไม่มีปัญหานะครับ อาจมีการสื่อสารผิดพลาดบางอย่าง เข้าใจครับโมโหหิวรอคิวนาน แต่ถ้าอยากมาทานร้านนี้

ต้องไปถือบัตรคิวก่อนครับ โดยรวมแล้วรสชาติดีครับ ราคาปกติ หากเทียบกับคุณภาพอาหารที่ได้

ผมทำทัวร์ต่างชาติ มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซียครับ ลูกค้าที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นลูกค้าที่มาตกปลาที่ประเทศไทย หลังจากตกปลาเสร็จแล้วก็จะแวะมาทานอาหารที่นี่ครับ”

โดย thichaphat_d

22 ส.ค. 2567

3.1K views

EP อื่นๆ