'บรู๊ค ดนุพร' รับเจ๊ากันปม “เจ๊งกับเจ๊ง” มองเสมอ 1 ต่อ 1 หลังก้าวไกลสวนกลับ “กาฝาก ปชต.”

'ดนุพร' รับเจ๊ากัน ปม “เจ๊งกับเจ๊ง” หลัง 'ก้าวไกล' สวนกลับเร็ว “กาฝาก ปชต.” มองเสมอ 1 ต่อ 1 แจงพาดพิงยุบพรรค ไม่ใช่แช่งชักหักกระดูกใคร แค่งัดโวหารสู้คนด้อยค่าดิจิทัลวอลเล็ต ยอมรับ 'เพื่อไทย' แพ้เลือกตั้ง พร้อมขอบคุณ 'ก้าวไกล' ที่ชนะ ทำพรรคหันมองตัวเอง

ที่รัฐสภา นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปมร้อน "เจ๊งกับเจ๊ง" พาดพิงการยุบพรรคก้าวไกล ระหว่างอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ว่า ตนไม่ได้ไปแช่งชักหักกระดูกใครให้โดนศาลรัฐธรรมนูญพิพากษา เพียงแต่เราเห็นว่าพรรคก้าวไกลใช้วาทกรรมคำว่า "เจ๊งไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้" เพื่อมาด้อยค่านโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยคือ “ดิจิทัลวอลเล็ต” คราวนี้เราในการอภิปรายในสภา เขาใช้วาทกรรมมา เราก็พยายามไปหาวาทกรรมเพื่อไปบอกความหมายของคำว่าเจ๊ง ไม่ใช่มีความหมายแบบนั้น ซึ่งมีความหมายหลายอย่าง ก็เลยอภิปรายไปทำนองนั้น เนื่องจากเขาตั้งโวหารมาด้อยค่าดิจิทัลวอลเล็ต เราก็เลยต้องตอบโดยใช้สิ่งที่เขาตั้งมาว่าคำว่าเจ๊งไปตอบเขาเท่านั้นเอง

ส่วนที่ถูกโจมตีว่าเป็นกาฝากประชาธิปไตย นายดนุพร ถือว่าเป็นประชาธิปไตย ถ้าพรรคฝ่ายค้านมองว่าตนไปก้าวล่วงเขา 1 ที เขาก็ตอบมา 1 ที ก็ 1 ต่อ 1 เสมอกัน ประชาธิปไตยเป็นแบบนี้ทุกยุคทุกสมัย ไม่ได้คิดว่าเป็นอะไร เมื่อวานเจอพรรคก้าวไกลก็ยังแซวกันอยู่ ก็ได้แต่บอกว่าที่บ้านก็รถทัวร์ ลานยังเต็มอยู่หน้าบ้าน ยืนยันว่าไม่ติดใจ ไม่มีปัญหา หรือขุ่นเคือง ตนเป็น สส.มา 3 สมัยแล้ว เห็นมาตั้งแต่สมัยสภาฯเก่า ตนเชื่อว่านี่เป็นความสวยงามของประชาธิปไตย

ส่วนข้อวิจารณ์พรรคอันดับ 1 แต่มาแพ้พรรคก่อตั้งใหม่ นายดนุพร ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ยอมรับว่าเราแพ้ เราก็พยายามจะปรับปรุงให้เรากลับมาทวงชัยชนะของเราในการเลือกตั้งสมัยหน้า และต้องขอขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ชนะเลือกตั้งเรา ทำให้เราหันมามองตัวเอง พัฒนาพรรคมากยิ่งขึ้น อย่างน้อยเราก็มีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารพรรคให้เป็นคนรุ่นเด็กมากขึ้น และให้ทันสมัยมากขึ้น เพราะถ้าเรายังชนะอยู่ ตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยเองก็ยังจะเปลี่ยนอะไรยาก แต่เมื่อพรรคก้าวไกลชนะก็เป็นสิ่งที่เห็นกันอยู่ ปฏิเสธไม่ได้ และเราก็ยอมรับความพ่ายแพ้


โดย paweena_c

20 มิ.ย. 2567

181 views

EP อื่นๆ