ยายยัวะหลานท้ากราบ เค้นสอบเงินหายบอกไม่ได้เอาไป สากตีหัวแตก เจอหลานมีดแทงเจ็บ

ยายน้ำตาตก ข้องใจเงินหาย 6 พัน สงสัยหลานขโมยไป ยัวะใช้สากตีหัวหลานแตก เจอหลานใช้มีดแทงหัวเจ็บ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกันภายในครอบครัว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซอยด่านสำโรง 20 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มีแผลแตกที่ศีรษะเลือดไหลนองใบหน้า เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล ใกล้กันพบ นางมีณา (สงวนนามสกุล) มีบาดแผลเล็กน้อยที่กลางศีรษะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือเบื้องต้น แต่เจ้าตัวไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล

นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของ นางมีณา บอกว่า ตนโดนสากกะเบือฟาด ยายเป็นคนฟาด เพราะว่าเงินเขาหาย แต่ยายมาโทษตน ตนก็เลยพูดกับยายไปว่า ถ้าตนไม่ได้เอาไปมากราบเท้าตนไหม ของามๆ นะ แล้วเขาก็มาพูดว่าตนอีก ก่อนจะหยิบสากกะเบือมาฟาดหัวตนมา 1 ที

ตนก็เลยผลักตัวยายออก แล้วพูดว่าทำทำไม ก่อนที่ตนจะหยิบมีดมาตีเขา ไม่ได้แทง แต่ยายบอกว่าตนแทงยาย มันเป็นเรื่องเงิน เงินเขาหายจำนวน 6,000 บาท เขาบอกว่าเขาเอาไว้ใต้ที่นอน แล้วเขาก็โทรเรียกตน ตัวตนเองไม่ได้นอนอยู่กับเขา จะนอนแยกห้องกัน

ตนก็บอกกับยายว่าตนไม่ได้อยู่บ้าน จะเอาเวลาไหนไปหยิบ เพราะตนทำงานทุกวัน จะมีวันหยุดแค่วันอังคาร วันหยุดตนก็ไม่ได้อยู่บ้าน กลับมาก็กลับมาพร้อมเขา พอวันอังคารเป็นวันหยุดของตนพรุ่งนี้ เขาก็ชวนตนไปซื้อของ แต่ตนบอกว่าตนไม่ไป ตนจะนอน แล้วเขาก็เลยบอกว่าตนอาจจะเอาเงินของเขาตอนนั้น

นางมีณา เล่าทั้งน้ำตาคลอเบ้าด้วยเสียงสะอื้ออย่างเสียใจ บอกว่า ตนเองทำงานรับจ้างรายวันจนเก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง จำนวน 6,100 บาท แล้วเอาซุกไว้ใต้ที่นอน เพื่อตั้งใจว่าจะเอาเงินก้อนนี้ไปซื้อรถเข็นมาไว้ค้าขายหารายได้เลี้ยงครอบครัว เพราะตนเองต้องหาเงินส่งเสียหลานทั้งหมด 3 คน ทั้งบ้านพักกันอยู่รวม 4 คน มีตนเองและหลานๆ

พอมาวันนี้ตั้งใจจะเอาเงินก้อนนี้ไปจ่ายค่ารถเข็นที่จะไปซื้อ แต่พอมาเปิดใต้ที่นอน ก็ถึงกับเข่าทรุดหมดแรง เพราะเงินหายไปหมดเกลี้ยง พอเอ่ยปากถามหลานทั้งสามคนก็ไม่มีใครยอมรับ เค้นถามก็ไม่มีใครยอมรับ แต่ก็สงสัยหลานสาวคนกลาง ซึ่งคนอื่นจะไม่เคยขโมย หากไม่มีจะมาขอตลอด

จึงตัดสินใจไปหาตำรวจที่โรงพักสำโรงเหนือเพื่อลงบันทึกประจำวันและให้ทางตำรวจช่วยเค้นสอบถามหลานสาวคนกลางที่ต้องสงสัย แต่ฝ่ายหลานสาว กลับมีอารมณ์โมโหใส่แถมพูดจาถากถางตนเอง ด้วยคำว่า หากตัวเองไม่ได้เป็นคนเอาไป ยายต้องก้มกราบเท้าหลานนะ ซึ่งคำนี้ทำให้ตนเองทำให้ตนเองเจ็บช้ำน้ำใจและน้อยใจหลานแท้ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิดจนเติบใหญ่ กลับไม่สำนึกในบุญคุณที่มีให้

หลังจากที่ลงบันทึกประจำวันเสร็จก็พากันกลับบ้าน พอมาถึงบ้าน เจ้าหลานสาวตัวดีก็ยังพูดตอกย้ำซ้ำๆ ว่า หากตนเองไม่ได้ขโมยไปยายต้องกราบเท้าด้วยนะ ทำให้ตนเองทั้งโกรธและโมโหหลาน จึงคว้าสากกะเบือไม้ฟาดไปที่หัวหนึ่งครั้ง แต่หลานกลับคว้ามีฟันมาที่กลางหัวจนเจ็บ และมีเพื่อนบ้านเข้ามาช่วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติและเรื่องราวทั้งหมดไว้แล้ว รอสอบปากคำอีกครั้งว่าประสงค์จะดำเนินคดีหรือไม่หรือจะหาทางออกในเรื่องนี้อย่างใด

โดย nicharee_m

11 มิ.ย. 2567

526 views

EP อื่นๆ