เพจดังขุด! เจอข้อมูลส่อฮั้วล็อคสเปค โครงการประกวดราคาซื้อรถบัส กทม. จอดซุกสนามไทย-ญี่ปุ่น

เพจดังขุดข้อมูล ส่อฮั้วล็อคสเปค โครงการประกวดราคาซื้อรถบัส กทม. หลังเจอจอดซุกสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ปีกว่า

เพจเฟซบุ๊ก ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย โพสต์ ต่อเนื่องจากกรณีเพจ คิด ทำ ทิ้ง พบเห็นรถบัส กทม.จอดซุกไว้ภายในสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ปีกว่า บอกว่า

เอ๊ะ…ส่อ ฮั้ว ล็อคสเปค รถบัส กทม.

ทางเราได้ลองตรวจสอบข้อมูลโครงการพบว่าชื่อโครงการประกวดราคาซื้อรถโดยสารปรับอากาศ ขนาด 45-50  ที่นั่ง  จำนวน 2 คัน
ราคากลาง : 12,000,000 บาท
ราคาประมูล : 11,936,000 บาท ห่างจากราคากลาง 4000 บาท
ผู้ชนะการเสนอราคา : บริษัท สยาม ฟลีท เซอร์วิส จำกัด

เมื่อเข้าดูในระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ หรือที่เรียกว่าระบบ eGP เราก็เอ๊ะขึ้นมาทันที พบว่าโครงการนี้มีผู้เข้าซื้อซอง แค่ 3 ราย แต่เข้าประมูลเพียงแค่ 2 รายอีกแล้ว ซึ่งตรงนี้น่าจะผิดระเบียบฯส่อฮั้วโดยง่าย..

เมื่อลองดูขอบเขตงาน หรือที่เรียกว่า tor เราก็เอ๊ะ อีก พบว่ามีการระบุใน tor ไว้ว่า ระบบเกียร์ของรถต้องเป็นแบบกระปุก เดินหน้า 6 เกียร์ ถอยหลัง 1 เกียร์ ซึ่งก็มีเพียงบริษัทเดียวที่มี  เพราะยี่ห้อยุโรปอื่นๆใช้ระบบเกียร์ไฟฟ้า ไปหมดแล้ว ระบบมาตรฐานไอเสีย ยังเป็น ยูโร 3 อยู่เลย ที่อื่นๆเขาไปถึงยูโร 4-5 แล้ว และ

แคร่รถ หรือ Chasis ต้องมีศูนย์บริการทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 40 แห่ง และใน กทม.10 แห่ง ดูผ่านเหมือนใครก็เข้าประมูลงานได้ แต่นี่คือการวางสนุ๊ก ล็อคสเปคไว้ ซึ่งวงในจะรู้กันหมดมีการรีจีสงานไว้แล้ว ตัวแทนจำหน่ายรถยี่ห้อเดียวกันก็ไม่สามารถเข้าไปได้..

เมื่อไปดูในรายละเอียดบริษัท ก็พบว่าแคตตาล็อคสินค้าของทั้ง 2 บริษัทเหมือนกันแป่ะ ยิ่งทำให้เรา เอ๊ะขึ้นไปอีก ลองตรวจดูบริษัททั้ง 2 ก็ไม่น่าจะได้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อดัง แต่อย่างใด เพราะสภาพอาคารไม่ได้มีโชว์รูมรถแต่อย่างใด..

ติดตามกันต่อไป…
#สร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต


โดย paweena_c

10 มิ.ย. 2567

1.2K views

EP อื่นๆ