หลวงพ่อเดินซื้อปลาสลิด ช้อปเก่ง มาแทบทุกวัน

พระสงฆ์ไม่สำรวมอยู่ในผ้าเหลือง แต่ชอบมาเดินซื้ออาหารในตลาดที่มุกดาหาร กลับไปปรุงอาหาร ท่ามกลางสายตาผู้คนที่เข้ามาเดินในตลาด ชี้เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 เวลา 15.23 น. เอส นาแก มือปราบพระปลอม ส่งคลิปภาพชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์รูปหนึ่งมาให้ทีมข่าว ขณะเดินเลือกซื้อปลาสลิดในงานคาราวานอาหารทะเลบุกมุกดาหาร ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานจอดรถยนต์ห้างดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองมุกดาหาร โดยไม่สนใจสายตาประชาชนที่มาร่วมงาน


ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น.ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจัดงานดังกล่าว พบร้านจำหน่ายปลาสลิดแดดเดียวที่ปรากฏในคลิป จึงได้สอบถามพนักงานขายชื่อนายดวงเด่น (นามสมมติ) เล่าว่า ตนเองเห็นชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ มาเดินเลือกซื้อของภายในงานเมื่อวันก่อน และมาเดินเลือกซื้อของแทบทุกวัน ซึ่งเมื่อวันก่อนเห็นมาเดินกับสามเณรบ้าง โยมบ้าง แต่วันนี้เห็นมาเพียงคนเดียว

และได้เข้ามาเลือกซื้อปลาสลิดที่ร้านของตนเองไป 8 ขีด ซึ่งตนเองรู้สึกไม่สบายใจ หากเป็นพระจริงก็ไม่ควรเดินมาจับจ่ายตลาดด้วยตัวเอง ดูแล้วไม่เหมาะสม ไม่สำรวมเอาเสียเลย นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์ที่ขับรถเก๋ง เข้ามาบริเวณตลาดสดเทศบาล 2 แทบทุกเช้าแล้วเดินเลือกชื้อหมู เห็ด เป็ด ไก่เมื่อได้จำนวนที่ต้องการแล้วก็ขับรถกลับไป จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพฤติกรรมของบรรดาพระสงฆ์เหล่านี้

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2567

824 views

EP อื่นๆ