เปิดเบื้องหลัง นาทีรวบ 'แป้ง นาโหนด' จับได้เพราะ บินเที่ยวบาหลี ทะเลาะหญิง

'ทวี' เผย 'แป้งนาโหนด' ถูกรวบตัวที่อินโดนีเซีย หลังพบ หนีเที่ยวบาหลี ทะเลาะกับผู้หญิง พร้อมบินประสานรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย-ด้านเจ้าตัวรับจนมุมแล้ว



พันตำรวจเอกทวี สอดส่องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าได้จับกุมแป้งนาโหนดได้ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) กระทรวงยุติธรรมจะมีการประสานเพื่อรับตัว แป้ง นาโหนด ที่กรุงจากกาตาร์



สืบเนื่องจากกรณีนี้ นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ให้ตนเองบินไปที่ประเทศ อินโดนีเซียเพื่อประสานกับทางการของอินโดนีเซีย โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และนายกรัฐมนตรียังมอบหมายให้ พล.อ. นิพัทธ์ ทองเล็กที่ ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการต่างประเทศ เนื่องจากแป้ง นาโหนด ได้ปลอมหนังสือเดินทาง และเข้าไปอยู่ในอินโดนีเซีย ซึ่งมีรายงานว่าอยู่อย่างระมัดระวังที่เมืองเมดาน

เกาะสุมาตรา ที่บาหลี และอีกหลายแห่ง ทั้งนี้ตำรวจของอินโดนีเซียได้ให้ความร่วมมือ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการเข้าควบคุมตัว แป้ง นาโหนดได้ที่บาหลี



รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังเปิดเผยด้วยว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา (ช่วงเที่ยงวันนี้) ได้มีการวีดีโอคอลมายังตนเองเพื่อให้สอบปากคำ แป้ง นาโหนด และเป็นการยืนยันว่าเป็นแป้ง นาโหนดจริง พร้อมกันนี้ต้องขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะตำรวจภูธรภาค 9 และที่สำคัญเมื่อได้ตัว แป้ง นาโหนดแล้ว อาจจะนำมาซึ่งเบาะแส เมื่อได้ตัวมาแล้วก็อาจจะได้เครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย



พันตำรวจเอกทวี ยังเปิดเผยด้วยว่า เบาะแสสำคัญคือ มีผู้หญิงหลายคนบินไปหาแป้ง นาโหนด ที่อินโดนีเซียตลอด แต่รายละเอียดอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน และไม่ขอระบุว่าเป็นคนในครอบครัวหรือไม่ เนื่องจากต้องรอกระบวนการสอบสวน แต่เท่าที่ดูเบื้องต้นไม่ใช่คนในครอบครัว ซึ่งเชื่อมโยงกับกรณีจับชาวอินโดนีเซียไปเรียกค่าไถ่ด้วย



ส่วนขั้นตอนการนำตัวกลับมาดำเนินคดี นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า อยู่ในกระบวนการของตำรวจอินโดนีเซีย เนื่องจากบางนาโหนดถือหนังสือเดินทางปลอม ซึ่ง แป้ง นาโหนดอาจจะเคยถูกตำรวจ ที่อินโดนีเซียจับกลุ่มหลายครั้ง แต่จะแสดงตัวเป็นคนใบ้ เพราะไม่สามารถพูดภาษาอินโดนีเซียได้



ขณะเดียวกันต้องชื่นชมความสามารถของตำรวจอินโดนีเซีย เมื่อได้รับทราบข้อมูล และจากการที่ตนไปที่อินโดนีเซีย 2-3 วัน ได้ดูเทคนิควิธีการสืบสวนสอบสวนมีความเป็นมืออาชีพ พร้อมบอกว่าขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่าเขาจะทำให้เต็มที่



“ต้องยอมรับว่าหลังจาก ตำรวจภูธรภาค 9 คว้าน้ำเหลวในการจับกุม ก็ได้มีการติดตามตัวมาโดยตลอด และยอมรับว่าแป้ง นาโหนดเป็นมืออาชีพ แม้แต่ตำรวจอินโดนีเซีย ก็บอกว่านี่คือมืออาชีพ” รมว.ยุติธรรรม ระบุ



ส่วนตอนที่ไปจับกุม พบว่ามีเซฟเฮาส์ หรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า เค้าเพิ่งบินไปเที่ยวบาหลี แต่ปกติพักอยู่ที่เมดัน เนื่องจากมีคอนโดใหญ่อยู่ที่นั่น



ส่วนจะมีเส้นทางทางการเงินส่งไปให้ แป้ง นาโหนด ตลอดใช่หรือไม่ นั้น ขอให้มีการสอบสวนก่อน



ทั้งนี้จากการพูดคุยแป้ง นาโหนด ยอมรับว่าจนมุมแล้ว ซึ่งทางเราได้ขอให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และจะรับรองเรื่องความปลอดภัย อีกทั้ง แป้ง นาโหนดไม่เคยเตรียมตัวว่าจะถูกจับกลุ่มได้ เพราะคงคิดว่าเป็นช่วงที่ปลอดภัยที่สุด จึงไปเที่ยว หากคิดว่าไม่ปลอดภัยก็จะอยู่แต่ในห้อง



“ก่อนถูกจับกุม แป้ง นาโหนด ไปเที่ยวบาหลีและทะเลาะกับผู้หญิงชาวอินโด จึงเป็นที่มาของการจับกุม”

โดย nut_p

30 พ.ค. 2567

2.5K views

EP อื่นๆ

8 มิ.ย. 2567

8 มิ.ย. 2567