หนุ่มสุดเซ็ง!! ซื้อรถหรูมือสองได้ไม่ถึงเดือนรถพัง เต็นท์ปัดรับผิดชอบ

ผู้รับเหมาร้องสื่อ ซื้ิอรถหรูมือสอง ใช้ไม่ถึงเดือนพัง เต็นท์ ปัดรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 18.16 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2567 นายเฉียบ ใจเสงี่ยม อายุ 41 ปี และนายสรายุทธ สีลม อายุ 38 ปี เดินทาง เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังรถยนต์แบรนด์หรูมือสองที่ตนเองตกลงซื้อจากเต็นท์แห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ใช้รถได้เพียงไม่ถึงเดือน ก็เกิดมีปัญหารถพัง ต้องใช้รถสไลด์ยกเข้าศูนย์ด่วน หลังจากนั้นตนจึงได้ติดต่อไปทางเต็นท์กลับไม่ได้รับการรับผิดชอบแต่อย่างใด



นอกจากนั้น ยังติดต่อไปยังประกันว่าเครื่องยนต์พังเสียหาย กลับได้รับคำตอบว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการประกัน ทำให้ตนเองได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากให้สื่อช่วยนำเสนอเพื่อความเป็นธรรมของตนเองด้วย


โดยนายเฉียบ ใจเสงี่ยม อายุ 41 ปี เปิดเผยว่าตนเองทำเรื่องซื้อรถ จากเต็นท์รถแห่งหนึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นรถยนต์เก๋ง BMW 330E ปี 2016 สีขาว เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ในวันแรกที่ขับ ออกจากเต็นท์เพื่อเดินทางกลับที่พักในพื้นที่พัทยา ระหว่างทางรถเกิดมีปัญหาไฟหน้าปัดขึ้นโชว์ ตนเองจะรีบติดต่อกลับไปที่เต็นท์ ทางเต็นท์ได้แจ้งว่าเกิดปัญหาจากท่อยางแค่เปลี่ยนก็หาย ตนเองจึงประคองรถกลับ แล้วเข้าอู่ซ่อมจนเป็นปกติ แต่เมื่อใช้ไปไม่ถึงหนึ่งเดือน รถกลับมีปัญหา จนเครื่องยนต์พังอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตนเองจึงต้องติดต่อรถสไลด์ยกรถกลับเข้าศูนย์ซ่อม


ขณะที่ ทางศูนย์ บีเอ็ม ดับเบิลยู ได้แจ้งว่าปัญหาเครื่องยนต์ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากน้ำที่ไปหล่อเลี้ยง เทอร์โบชาร์ตเจอร์ ทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนจึงมีควันขาวออกมา จนเป็นเหตุให้ เครื่องยนต์ลูกสูบแตก ชาร์ปละลาย ไม่สามารถซ่อมได้จะต้องยกเครื่องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด แต่ทางเต็นท์กลับไม่มีการรับผิดชอบแต่อย่างใด รวมไปถึงทางประกันก็แจ้งว่าไม่เข้าเงื่อนไขการรับประกัน จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน


ซึ่งตนเองก็อยากให้ผู้ที่มีส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบบ้าง เนื่องจากตนเองซื้อรถมาใช้ได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน ก็เกิดปัญหาจนเครื่องยนต์พังไม่สามารถขับได้แต่ต้องชำระค่างวดตามข้อตกลงที่ได้ทำสัญญากับเต็นท์รถไว้


ด้านพ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ หลังจากสอบถามผู้เสียหายด้วยความเป็นห่วงแล้วจึงแนะนำให้ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

โดย chawalwit_m

8 มิ.ย. 2567

1.1K views

EP อื่นๆ