ผมกลับมาแล้ว! ‘ทักษิณ’ อ้อนชาวปทุมฯ ปลุกคนเสื้อแดงกลับบ้าน โอดถูกยัดทุกข้อหา

‘ทักษิณ’ ร่วมงานบวชที่ปทุมธานี อ้อน “ผมกลับมาแล้ว” ปลุกคนเสื้อแดงกลับบ้าน โอดถูกยัดทุกข้อหา อยู่เมืองนอก 17 ปี ถ้าไม่มีธรรมะพระพุทธเจ้า ฆ่าตัวตายไปแล้ว ครวญปัจจุบันยังโดนควันหลง

วันที่ 8 มิ.ย. 2567 เวลา 19.30 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองบวชของนายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ หรือ พีช ลูกชายของนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ หรือ นายกเบี้ยว นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ซึ่งมีนายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ (สส.ฟลุ๊ค) สส.เขต 5 ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ลูกชายอีกคนของนายกเบี้ยว ร่วมงาน อีกทั้งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้ร่วมเดินทางมาด้วย

นายทักษิณขึ้นคล้องพวงมาลัยให้เจ้านาคบนเวที และกล่าวให้โอวาทว่า วันนี้ผมกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติจากนายกเบี้ยวและ สส.ฟลุ๊ค ให้มาร่วมงานฉลองนาคพีชในวันนี้ แต่สิ่งที่ตกใจคือเป็นงานบวชแรกที่มาร่วมในทั้งชีวิต เป็นงานบวชที่ยิ่งใหญ่มาก มีพี่น้องมาร่วม โดยเฉพาะพี่น้องชาวเสื้อแดง ปทุมธานี และผมได้ข่าวว่าพี่น้องชาวเสื้อแดงปทุมธานีแข็งแรง ผมกลับมาแล้วนะ พี่น้องชาวเสื้อแดงก็ต้องกลับมาอยู่ด้วยกันนะ




ผมซาบซึ้งเมื่อกี้เดินผ่านไป หลายคนก็จะกอดผมร้องไห้ นึกไม่ถึงว่าผมจะกลับมา บางทีผมก็นึกไม่ถึงเหมือนกันว่าผมจะกลับมา และการกลับมาครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ผมเป็นหนี้บุญคุณหลายท่าน โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยลืมผม ไม่ว่าจะเลือกตั้งกี่ครั้งก็ไม่เคยลืม ผมคิดว่าผมจะตอบแทนบุญคุณพี่น้อง ประชาชนไทย ประเทศไทย และพระเจ้าอยู่หัวได้อย่างไร เพราะถือว่าชีวิตที่เหลืออยู่เป็นกำไรชีวิต ก็อยากจะทำให้เป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน บ้านเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้มากที่สุด ในวันนี้ก็ดีใจที่ท่านนายกเบี้ยว ซึ่งก็พบปะกันบ่อยๆ และในที่สุดหลังจากที่พาลูกชายเป็น สส.หนึ่งเดียวของเพื่อไทย ในจังหวัดปทุมธานีแล้ว วันนี้ก็ทำบุญครั้งใหญ่ได้บวชลูกชายอีกคนคือน้องพีช

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ผมคงจะให้โอวาทเล็กน้อยกับน้องพีชว่าการบวชครั้งหนึ่ง ขอให้ได้หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า เพราะเป็นหลักที่ดีที่สุดของการดำรงชีวิต ผมไปอยู่เมืองนอก 17 ปี โดนยัดข้อหาทุกอย่าง โดนทุกรูปแบบ ถ้าผมไม่มีธรรมะของพระพุทธเจ้าผมก็คงตรอมใจ หรือไม่ก็ฆ่าตัวตาย ซึ่งคนคนหนึ่งผมว่าไม่มีใครโดนมากเท่าผม และล่าสุดก็ยังมีควันหลงอยู่ สบายมากตรงนี้ อยากให้น้องพีชได้เรียนธรรมะของพระพุทธเจ้าให้มากไม่ต้องไปสนใจเรื่องของมูทั้งหลาย หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้านั้นดีที่สุด แม้กระทั่ง 100 กว่าปีที่แล้วไอน์สไตน์ยังบอกว่าศาสนาที่มีหลักวิทยาศาสตร์จะเป็นศาสนาที่ยืนยง และศาสนาศาสนาที่มีหลักวิทยาศาสตร์มากที่สุดคือศาสนาพุทธ เพราะพระพุทธเจ้าได้สอนหลายอย่าง ถ้าเราอ่าน ยิ่งอ่านยิ่งลึกซึ้ง จะทำให้เรามีหลักในการมีชีวิตได้อย่างดีเจออะไรเข้ามาก็สู้ได้และอยากให้นาคได้ใช้เวลาในการบวชให้ได้สัจธรรมแห่งชีวิตและเมื่อสึกออกมาแล้วจะเป็นนักการเมืองก็ดี จะมาช่วยงานที่บ้านก็ดี จะทำด้วยความเข้มแข็งเพราะเรามีหลักที่แน่น พี่น้องชาวปทุมธานีทุกท่านและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผมเป็นคนศาสนาพุทธ ขอฝากศาสนาพุทธไว้กับพวกเราทุกคนช่วยกันรักษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักธรรมของพระพุทธเจ้า ขอให้ทุกคนได้หลุดพ้นจากทุกข์ภัยทั้งหลาย เพราะพระพุทธเจ้าที่บวชก็ทรงแสวงหาความหลุดพ้น เพราะฉะนั้น คนไทยยังอยู่กังวลเรื่องไม่เป็นเรื่องก็จะไม่หลุดพ้น อยากให้ทุกท่านได้หลุดพ้นโดยการดำรงหลักธรรมของชีวิตและต่อสู้ไป และในฐานะที่ผมมีลูกสาวเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเราก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศของเราเจริญรุ่งเรืองต่อไป เพื่อให้พี่น้องคนไทยทำมาหากินได้อย่างมีความสุขเหมือนตอนที่ผมทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ขออนุโมทนาบุญกับครอบครัว หลีนวรัตน์ ให้มีความสุขมากๆ ให้สมกับการที่ได้ทำบุญใหญ่ครั้งนี้ และขอให้นาคได้บรรลุธรรมมากที่สุด




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบรรยากาศบนเวที พิธีกรได้ตะโกนเรียกคนเสื้อแดง และขอเสียงคนรักทักษิณ รวมถึงจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่และเปิดวิดีโอเพลง จากคนแดนไกลที่ร้องโดยนายทักษิณ ในระหว่างที่เดินขึ้นเวที จากนั้นเมื่อนายทักษิณได้ทำหน้าที่เป็นประธานในพิธีเสร็จสิ้น ได้เดินมาเจอกับมวลชนที่ร้องไห้หลายคนตลอดทางเดิน




โดย chutikan_o

9 มิ.ย. 2567

159 views

EP อื่นๆ