สุดงง! สั่งข้าวหมูกรอบในแอปฯ ร้านให้แค่ไข่ต้มกับกุนเชียง บอกลูกค้าติ๊กมาแค่นี้

สาวสุดงง สั่งข้าวหมูกรอบในแอปฯ ร้านให้แค่ไข่ต้มกับกุนเชียง บอกลูกค้าติ๊กมาแค่นี้ โซเชียลจวก เมนูเป็นข้าวหมูกรอบ แล้วจะให้ติ๊กอีกทำไม?

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค ถึงปัญหาการสั่งข้าวในแอปพลิเคชันหนึ่ง โดยสั่งข้าวหมูกรอบ แต่ได้แค่ไข่ต้มกับกุนเชียง

โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า “มีเรื่องให้งงค่า สั่งร้านประจำ มาวันนี้ สั่งข้าวหมูกรอบ แต่ได้แค่ไข่ต้ม กับกุนเชียง โทรไปถามร้าน บอกคุณติ๊กมาแค่ไข่ กับกุนเชียง

คำถาม

1. ในเมื่อหัวข้อข้าวหมูกรอบ จะคิดว่าลูกค้าไม่เอาหมูกรอบได้ยังไง ถ้าไม่เอาหมูกรอบ จะสั่งเมนูนี้ทำไม?

2. ในออเดอร์ที่เขียนว่า ไข่ต้มครึ่งฟอง ไม่เอากุนเชียง ถ้าทำตามออเดอร์ในใบ ทำไมใจดีได้ไข่มาเพียบเลยคะ?

3. ตอนกดสั่ง เรากดสั่งไม่มีเมนูหมูกรอบให้เลือกเลย มีแค่ กุนเชียง, ไข่ต้ม, ไข่ต้ม 1 ฟอง ก็กดไปตามระบบ ไม่งั้นสั่งไม่ได้

4. พอมีปัญหา โทรหาร้าน ร้านบอกความผิดร้านหรอ อ้าว แล้วนี่ความผิดลูกค้าหรอ?

5. พอเข้าไปดูในแอปฯ อีกรอบ มีหมูกรอบให้ติ๊ก แต่...คำถามคือ ก็หัวข้อคือข้าวหมูกรอบนะคะ ถ้าไม่เอาก็ไปสั่งข้าวเปล่า ไข่ต้ม ก็ได้ไหม

ร้านนี้เราสั่งประจำ สั่งบ่อยมาก จะบอกว่าเราสั่งผิดกดผิด เป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะเราก็สั่งเหมือนเดิมทุกครั้ง เมนูเดิม”

หลังโพสต์เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น คำถามคือ ในเมื่อเมนูเป็นข้าวหมูกรอบอยู่แล้ว ละจะให้ติ๊กหมูกรอบข้างในอีกทำไม!! มันควรจะเป็น add on ดิ, สั่งแค่กุนเชียง กับไข่ต้มครึ่งฟอง... จะเอาข้าวกับแตงกวาน้ำจิ้มใส่มาทำไม!! 5555 แม่ค้าควรไปหาหมอ, ข้าวหมูกรอบที่หมูกรอบไม่ใช่ชื่อเมนู แต่เป็นท็อปปิ้งให้เลือก, แล้วระบุทำไมข้าวหมูกรอบ จงใจให้ลูกค้างงนะ สั่งข้าวหมูกรอบแต่ให้ติ๊กเอาว่าเอาข้าวหมูกรอบไหม 5555 ประสาทตั้งชื่อเมนูแบบนี้ จงใจหลอกลวงแล้ว เป็นต้น


โดย chutikan_o

30 พ.ค. 2567

2K views

EP อื่นๆ