ครูบาชื่อดังเมืองลำพูน จ่อฟ้องกลับ ‘สาวสอง’ หลังโพสต์แฉโดนขืนใจ ยืนยัน ไม่เป็นความจริง

“ครูบาชื่อดัง เมืองลำพูน” เตรียมฟ้องกลับ “สาวสอง” หลังอีกฝ่ายโพสต์แฉและแจ้งความว่าโดนขืนใจ ยืนยันไม่เป็นความจริง แจงเคยมีปัญหากันเรื่องเงินช่วยจัดค่าดอกไม้

จากกรณีที่ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ใบแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน ลงโซเชียล โดยมีรายละเอียดว่า ชายอายุ 38 ปี ที่อยู่ ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อประสงค์ลงบันทึกประจำเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับพระครูชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทผาหนาม และเจ้าสำนักวัดดอยเงือก ใน อ.ลี้ โดยประสงค์ให้ผู้กระทำความผิดได้รับโทษตามกฎหมายถึงที่สุดในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา

โดยเนื้อหาระบุว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. ทางพระครูได้ส่งข้อความผ่านแอปฯ และโทรหาผู้เสียหายผ่านแอปฯ และชักชวนให้ผู้เสียหายเข้าไปพา โดยชักชวนกันให้ไปหลับนอนมีเพศสัมพันธ์กันจากนั้นผู้เสียหายไม่ได้เดินทางไปหาตามที่มีการชักชวน ต่อมา วันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 07.00 น. ผู้เสียหายเดินทางไปหา พระครู ที่วัดแห่งหนึ่ง ที่ อ.ลี้ โดยเดินทางไปด้วยรถเก๋งโดยขับรถเดินทางไปลำพัง จากนั้นเมื่อไปถึงที่วัดเวลาประมาณ 08.00 น. ผู้เสียหายเข้าไปหาพระครู ในกุฏิจากนั้นผู้เสียหายถูกพระครู กอดจูบ ลูบคลำ และร่วมเพศกันจนสำเร็จความใคร่ จากนั้นผู้เสียหายและ พระครูก็อยู่ด้วยกันในกุฏิต่อ จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ผู้เสียหายก็ขอตัวเดินทางกลับ และแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้



ต่อมามีการโพสต์ลงโซเชียลอีกเพื่อสรุปไทม์ไลน์ มีข้อความดังนี้ 1.ผู้เสียหายถูกพระครู หลอกลวงให้ไปหาในวัด อ.ลี้ จ.ลำพูน วันที่ 6 สิงหาคม ปี 2566 ช่วงเวลาประมาณ 7-9 โมงเช้า ได้มีการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ด้วยการบีบบังคับให้ผู้เสียหายร่วมหลับนอนด้วย สาเหตุที่เดินทางไปหา เพื่อทวงถามเงินค่าทำศพที่ติดค้างกันไว้ 2.ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน ณ สภ.ลี้ จ.ลำพูน วันที่ 2 ก.พ. 67 3. ผู้เสียหาย ได้โพสต์ร้องขอความเป็นธรรม แต่ถูกข้าราชการในพื้นที่ข่มขู่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวซึ่งเป็นผู้เสียหายและแจ้งความเอาผิดพระครูชื่อดัง แต่ไม่รับสาย ต่อมาได้โทรกลับมาบอกว่ายังไม่สะดวกพูดคุยด้วยกำลังขับรถอยู่แล้วจะโทรมาหาใหม่แล้วก็เงียบไป



หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามพระครูสุนทรอรรถการ หรือครูบาดอน พระครูชื่อดังที่ถูกกล่าวหา เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางพระครูได้กล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนขอปฏิเสธเรื่องราวดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ส่วนชายคนดังกล่าวเป็นสาวสองที่กล่าวหา ก็รู้จักเพราะเคยอาศัยอยู่หมู่บ้านข้างวัดมาก่อน

มูลเหตุที่ตนถูกกล่าวหานั้นน่าจะเริ่มจากเมื่อช่วงเดือนเมษายน 65 มีพระที่วัดมรณภาพ ทางชายดังกล่าวรับอาสาเป็นเจ้าภาพจัดดอกไม้ในพิธีทำบุญกุศลศพ เห็นหอบดอกไม้มาหอบหนึ่ง และอาตมาก็ซื้อดอกไม้มาเพิ่มเติมให้ มีชาวบ้านมาช่วยจัดดอกไม้กันเมื่อทำบุญตุ๊ลุงแล้ว ชายดังกล่าวได้ร้องเรียกค่าดอกไม้และค่าตบแต่ง จำนวน 2 หมื่นบาท ทางอาตมาเห็นว่าเขาอาสาเป็นเจ้าภาพ ส่วนการตบแต่งก็ไม่ได้ทำเองมีชาวบ้านมาช่วยทำ จึงให้เงินไป 2,000 บาท แต่ชายดังกล่าวก็ไม่ยอมจะเอาเต็มจำนวน 10,000 บาท มีการทวงถามเรื่อยมา

จนกระทั่งเดือนตุลาคมก็มีการแจ้งความที่ สภ.ลี้ กล่าวหาว่าตนนั้นข่มขืนกระทำชำเราแล้วนำใบแจ้งความที่ลงบันทึกประจำวันไว้นำไปโพสต์เฟซบุ๊ก ตนก็นิ่งเฉยไม่ตอบโต้ เพราะไม่เป็นความจริง จนล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ก็มีการแจ้งความตนเองอีกและเปิดเผยชื่อตนในข้อความที่โพสต์ เมื่อมีการโพสต์ลงโซเชียลแจ้งความเอาผิดอาตมา ล่วงละเมิดทางเพศ ขณะนี้ทางอาตมาได้ปรึกษาทนายความ เพื่อแจ้งความผิดชายดังกล่าว และเตรียมมอบหมายให้ตัวแทนเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกันต่อไป

โดย JitrarutP

30 พ.ค. 2567

356 views

EP อื่นๆ