ได้ใจลูกค้า! ร้านโจ๊กเมืองอุทัยธานี ไม่ขึ้นราคาแม้ไข่แพงขึ้น กำไรน้อยแต่พออยู่ได้

ร้านโจ๊กสวนสองร้อยปีเมืองอุทัยธานี ไม่ขึ้นราคาถึงแม้ไข่จะแพงขึ้น เจ้าของร้านเผยหากรู้จักปรับก็อยู่ได้ ถึงแม้กำไรน้อยแต่พออยู่ได้ ไม่ลำบากคนกิน 


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านโจ๊กของนางวรรณวริน พงคำแหง อายุ 60 ปี ตั้งอยู่บริเวณถนนวงศาโรจน์ อ.เมือง จ.อุทัยธานี เยื้องกับสวนสองร้อยปี ซึ่งขายมานานเกือบ 20 ปี และนับว่าเป็นขวัญใจของเด็กนักเรียน และผู้ที่ทำงานในช่วงเช้าจะแวะเวียนมาซื้อกัน ซึ่งโจ๊กของที่นี่จะเป็นโจ๊กข้าวไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งมีความหอมและสีสันน่ารับประทาน ราคาใส่ชามและใส่ถุงถึงกลับบ้านหากไม่ใส่ไข่ 20 บาท ใส่ไข่ก็ 30 บาท หากเพิ่มไข่ก็ฟองละ 10 บาท




เจ้าของร้าน กล่าวว่า ขายราคานี้มานานแล้วถึงแม้ไข่ไก่จะขึ้นราคาก็จริง แต่ทางร้านก็ไม่ยอมขึ้นให้เสียลูกค้า เพราะปรับขนาดไข่ไก่ที่นำมาลวก ก่อนหน้านี้ใช้ไข่ไก่เบอร์ 2 มาตอนนี้ก็จะหาซื้อไข่ไก่เบอร์ 3 มาใช้ใส่โจ๊กแทน ซึ่งราคาไข่ไก่เบอร์ 3 อยู่ที่แผงละ 130 บาท ก็เรียกได้ว่าขึ้นมากเพราะก่อนหน้านี้ราคาเพียงแผงละ 90 บาทเท่านั้นพอมาในปีนี้ขึ้นจนน่ากลัว แต่ก็ไม่กระทบกับเท่าไหร่เพราะได้ปรับขนาดไข่ลงมา




นางวรรณวริน กล่าวอีกว่า ตอนนี้ข้าวของราคาแพงขึ้นมาก มีผลกระทบกับการขายโจ๊กอย่างแน่นอน แต่ร้านก็ไม่ปรับขึ้นราคา ปริมาณเท่าเดิมกำไรน้อยแต่อาศัยขายได้จำนวนมาก ก็พออยู่ได้และไม่กระทบรายจ่ายอาหารมื้อเช้าให้กับลูกค้า เธอขายตั้งแต่เด็กอยู่ชั้น ป.1 พอมากินอีกทีก็ใกล้จะจบปริญญาตรี หรือมีงานทำกันแล้ว จนเป็นคนคุ้นเคยกันไป


ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจะขึ้นราคาโจ๊กหรือไม่ เจ้าของร้าน กล่าวว่า จะไม่ขึ้นราคา จะขายอยู่ราคาเดิมแบบนี้ไปเรื่อยๆ ถึงแม้ไข่ไก่และข้าวของจะขึ้นราคากี่ครั้งก็ตาม




โดย chutikan_o

30 พ.ค. 2567

77 views

EP อื่นๆ