‘เศรษฐา’ บอก ‘วิษณุ’ มีความรู้ความสามารถ ชี้ เห็นต่างเป็นเรื่องในอดีต ร่วมงานได้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษา แต่ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยพุ่งเป้าไปในทางลบกับนายวิษณุ และกระแสสังคมก็มีการโจมตี เป็นห่วงความรู้สึกนายวิษณุในประเด็นนี้หรือไม่ ว่า จากการที่มีการพูดคุยกัน ส่วนตัวมองว่าเรามีความเป็นที่แตกต่างหลายเรื่องในอดีต แต่สิ่งที่เห็นด้วย ชื่นชม ก็มีหลายเรื่อง ที่ตนพูดไปเป็นเรื่องของความ ไม่ใช่เรื่องของคน ตนอาจไม่เห็นด้วยบางเรื่อง ก็เหมือนกับทุกคนที่อยู่ด้วยกันกับคนที่บ้าน หรือกับเพื่อนๆ เราไม่เห็นด้วยก็มีหลายเรื่อง นี่เป็นความสวยงามของการปกครองระบอบประชาธิปไตย เห็นต่างแต่อยู่ด้วยกันได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราปฏิเสธไม่ได้ คือนายวิษณุเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ อาจจะมีเรื่องในอดีตที่เราไม่เห็นด้วย แต่เชื่อว่าสามารถสื่อสารกันได้ อยู่ร่วมกันได้ เราสามารถมาทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนได้

ส่วนในกรณีในโซเชียลมีเดียขุดการความเห็นด้านลบของนายกฯที่มีต่อนายวิษณุในอดีต จะทำให้เกิดความกินแหนงแคลงใจในการทำงานร่วมกันหรือไม่ นายกฯ ย้ำว่า ตนพูดเรื่องความ ไม่ใช่เรื่องคน ตอนนั้นตนไม่เห็นด้วย คือไม่เห็นด้วย แต่การที่ได้ไปหานายวิษณุที่บ้านและมีการพูดคุยกัน ตนสรุปได้ว่าเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในประเด็น

เมื่อถามย้ำว่าแปลว่านายวิษณุไม่ติดใจเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายกฯ จึงย้ำว่า “เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในประเด็น ไม่มีปัญหา”

เมื่อถามว่าการที่นายกฯดึงนายวิษณุเข้ามาช่วยในคดีที่ถูก 40 สว. นายกฯ ตอบทันทีว่า ตนไม่ได้บอกว่าดึงนายวิษณุมาทำเรื่อง 40 สว. แต่นายวิษณุมาเป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และท่านมีหน้าที่คุยราชการได้ ให้สัมภาษณ์ได้เข้าประชุม ครม. ซึ่งเป็นหลายเรื่องที่ท่านมีความชำนาญ

เมื่อถามย้ำว่าการแต่งตั้งนายวิษณุไม่ได้มาเพื่อช่วยเรื่อง 40 ส.ว. ใช่หรือไม่ นายกฯ ระบุว่า “เปล่าครับ ตนก็ไม่ได้บอกเหมือนกัน และไม่ได้บอกว่าเอามาช่วยเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยเฉพาะ เป็นเรื่องที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี เหมือนที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีหลายคน”

ส่วนที่นายกฯไปพบนายวิษณุที่บ้าน มีเงื่อนไข หรือมีจุดไหนที่ทำให้นายวิษณุตัดสินใจมาช่วยงานนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องที่ตนสนทนากับนายวิษณุสองคน และยังไม่แน่ใจว่าขั้นตอนของหนังสือคำสั่งเรียบร้อยแล้วหรือไม่ เพราะเซ็นคำสั่งไปเมื่อวานซืน ซึ่งต้องขอดูอีกครั้งเพราะยังไม่ได้กลับเข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล และพรุ่งนี้เช้าน่าจะให้ความกระจ่างได้ แต่ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานเพราะเมื่อวาน(28 พ.ค.)เซ็นไปแล้วแต่มีสะกดผิด จึงไม่แน่ใจและขอกลับไปดูก่อน ซึ่งไม่ใช่ตนไม่อยากพูดอะไร แต่ขอกลับไปดูก่อน

โดย olan_l

29 พ.ค. 2567

151 views

EP อื่นๆ