นาทีชีวิต รถกู้ชีพฝ่าไฟแดง ส่งหญิงท้องแก่ไปรพ.ชนกระบะ โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณแยกไฟแดงจักรคำภิมุข บนถนนตัดใหม่เหมืองง่า-ท่าจักร ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่รถกู้ชีพฝ่าไฟแดงเกิดชนกับกระบะกลางสี่แยกก่อนเสียหลักไปชนรถอีกคันที่จอดรอสัญญาณไฟแดง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถกู้ชีพคันดังกล่าวได้ไปรับหญิงท้องแก่ซึ่งอยู่ในรถกู้ชีพซึ่งกำลังจะพาไปส่งโรงพยาบาลเพื่อทำคลอดแต่เมื่อถึงสี่แยกไฟแดงรถกู้ชีพได้ฝ่าไฟแดงและเกิดไปชนกับรถกระบะอีกคันอย่างจังก่อนที่รถกู้ชีพจะเสียหลักพุ่งไปชนรถยนต์อีกคันที่จอดรอไฟแดงอยู่

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายนรินทร์ อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพที่นั่งคู่คนขับรถกู้ชีพ-กู้ภัยเทศบาลเชียงทอง อ.เมือง จ.ลำพูนคันดังกล่าวเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายสองโมงกว่าๆ ของวานนี้ได้รับวิทยุจากศูนย์สั่งการให้ออกรับหญิงท้องแก่ใกล้คลอดอายุประมาณ 20-30 ปี จากบ้านแม่ทาหลง ม.9 ต.บ้านแป้น อ.เมือง เพื่อนำส่งโรงพยาบาลลำพูน ซึ่งตอนที่ขับรถไปส่งหญิงท้องแก่ไปส่งที่โรงพยาบาลนั้นก็เปิดสัญญานเสียง-และไฟวาบๆฉุกเฉินเนื่องจากหญิงท้องแก่ใกล้คลอดแล้วและเมื่อก่อนถึงที่เกิดเหตุบริเวณแยกไฟแดงจักรคำภิมุข บนถนนตัดใหม่เหมืองง่า-ท่าจักร ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ถนนจุดดังกล่าวไม่เรียบเป็นคลื่นและยังเป็นสี่แยกไฟแดงอีกจึงชะลอความเร็วของรถลงอยู่ที่ประมาณ50-60กม. แต่ช่วงนั้นเห็นว่าทั้งซ้ายและขวาไม่มีรถจึงได้ประเมินสถานการณ์และคาดว่าปลอดภัยประกอบกับหญิงท้องแก่ใกล้คลอดต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนจึงได้เปิดออดสัญญาณเสียงอีกครั้งก่อนที่จะฝ่าไฟแดงไปและเป็นจังหวะเดียวกันรถกระบะคู่กรณีซึ่งอยู่อีกฝั่งคาดว่าเป็นสัญญาณไฟเหลืองใกล้แดงได้ขับรถออกมาจนเกิดชนกันก่อนที่รถทั้งสองคันจะลากกันไปเกือบเกาะกลางและรถกู้ชีพ-กู้ภัยก็พุ่งไปชนกับรถฟอร์จูนเนอร์อีกคันหนึ่งซึ่งจอดรอสัญญาณไฟอยู่จนได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้โชคยังดีที่รถชะลอความเร็วลงแล้วจึงทำให้หญิงท้องแก่ ญาติของหญิงท้องแก่และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยที่อยู่ในรถรวมตนเองแล้ว 5 ชีวิตได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแค่พกช้ำเท่านั้นส่วนหญิงท้องแก่รายดังกล่าวตอนนี้ก็ได้คลอดลูกเป็นทารกเพศชายที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วปลอดภัยทั้งคู่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนัดทั้งสองฝ่ายมาเจรจากันในวันพรุ่งนี้ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

โดย olan_l

29 พ.ค. 2567

276 views

EP อื่นๆ