บันเทิง

โบรกเกอร์ยอมรับผิดโกงค่าตัว ยกพานขอขมา ‘อี๊ด ฟลาย-แคทรียา-ปีเตอร์’ ชดใช้เงิน 9 แสน

โดย chutikan_o

17 ก.ย. 2567

43 views

‘อี๊ด ฟลาย, แคทรียา อิงลิช’ และ ‘ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล’ แจ้งความดำเนินคดีคู่กรณี โกงค่าตัวทัวร์ยุโรป ก่อนไกล่เกลี่ยชดใช้ 9 แสน นำพานธูปเทียนขอขมา เตรียมบวชชดใช้ความผิด


จากกรณี 3 นักร้องชื่อดัง ‘อี๊ด ฟลาย, แคทรียา อิงลิช และปีเตอร์ คอร์ป’ ที่ไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรปถึง 5 ประเทศ (นอร์เวย์-สวีเดน-สวิตเซอร์แลนด์-เบลเยียม-เยอรมัน) ตั้งแต่วันที่ 12-18 ส.ค. 2567 รวม 5 รอบการแสดง แล้วเกิดปัญหาเรื่องเงินค่าจ้าง และค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าอยู่


และทางโบรกเกอร์ได้นำไปพูดในเรื่องไม่เป็นความจริง ทำให้ศิลปินได้รับความเสียหาย ถูกใส่ร้ายว่าโกงเงินจำนวน 2 ล้าน และเบี้ยวไม่ยอมเล่นคอนเสิร์ต ขณะที่ปีเตอร์ก็มีกรณีที่โบรกเกอร์ปล่อยข่าวเสียหาย ว่าปีเตอร์นั้นแค่เดินทางไปเที่ยวและขึ้นไปร่วมแจมคอนเสิร์ตบนเวทีเพียงเท่านั้นแต่กลับมาทวงเงินค่าตัว


ล่าสุด อี๊ด วงฟลาย, ปีเตอร์ คอร์ป, แคทรียา และทนายความ ได้เดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ เพื่อไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี คือ นายโชตินรินทร์ จอง หรือ หนุ่ย โบรกเกอร์ ซึ่งเป็นซาวด์เอ็นจีเนียร์ วงแบ็กอัปของศิลปินหลายคน และเพื่อทำบันทึกข้อตกลงให้โบรกเกอร์คู่กรณีชดใช้ค่าเสียหาย ที่โกงค่าจ้างการทัวร์คอนเสิร์ต รวม 5 รอบการแสดงในราคา 1.2 ล้านบาท แต่มันมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ทางภรรยาพี่อี๊ด ได้ออกไปก่อน ทั้งค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าที่พัก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับมาแล้ว 1.8 ล้านบาท ก่อนจะได้ตกลงเจรจากันว่าต้องจ่ายเพิ่มอีก 9 แสนบาท โดยในเป็นการลงบันทึกประจำวันในข้อหาหมิ่นประมาทฯ ด้วยการโฆษณา


หลังจากเจรจาใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง หนุ่ย โบรกเกอร์ ก็ยอมรับผิด เนื่องจากความผิดพลาดในการวางแผนจัดการระบบคอนเสิร์ต และรับผิดในสิ่งที่เคยได้กล่าวหาศิลปินที่ไม่เป็นความจริง พร้อมกล่าวขอโทษกับศิลปินทั้ง 3 คน ในฐานะที่ตนเป็นสารตั้งต้น ทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียงโดยเฉพาะศิลปินทั้ง 3 คน และไม่ขอแก้ตัว พร้อมยินดีที่จะชดใช้เงิน 9 แสนบาท ในระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน และยืนยันว่าศิลปินทุกคนขึ้นคอนเสิร์ตทุกครั้งทุกประเทศ ไม่ได้เบี้ยวงาน พร้อมกันนี้ยังได้ นำพานธูปเทียนแพเพื่อมาขออโหสิกรรม พร้อมผ้าไตรจีวรถือโอกาสลาบวช โดยก้มกราบที่พื้น ซึ่งศิลปินทั้ง 3 ได้อโหสิกรรมให้


อี๊ด, ปีเตอร์ และแคท ก็ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากคู่กรณีได้นำข้อความไปโพสต์กล่าวหาว่าตนเองเป็นคนโกงเงิน 2.1 ล้านบาม และผิดสัญญาเบี้ยวขึ้นคอนเสิร์ต ไม่เป็นความจริง ทางคู่กรณีได้ปลอมแปลงเอกสารทางการเงินขึ้นมา และส่งให้กับทีมงานและคนอื่นๆ เชื่อว่าพี่อี๊ดได้โกงเงินและเบี้ยวไม่ขึ้นคอนเสิร์ต ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก จึงได้แจ้งความในฐานหมิ่นประมาท ถึงแม้ว่าจะยินยอมชดใช้ค่าเสียหายก็ตาม จากนี้จะต้องระมัดระวังในการจัดจ้างไปทำการแสดงโชว์ให้มากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นบทเรียนที่เกิดจากความไว้ใจ ถึงแม้ว่าจะมีความสนิทสนม แต่ทุกอย่างต่อไปนี้อาจต้องมีสัญญาชัดเจน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ติดใจเอาความเนื่องจากเจรจาเป็นที่เข้าใจกันทุกฝ่ายแล้ว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZIqR4gt0viI

คุณอาจสนใจ

Related News