บันเทิง

“คาราบาว” เตรียมขึ้นคอนเสิร์ตราชมังฯ ในรอบ 25 ปี ‘ทอม ดันดี’ ลั่นไม่เคยเชื่อจะยุบวง

โดย chutikan_o

18 มิ.ย. 2567

543 views

วง "คาราบาว" เตรียมขึ้นคอนเสิร์ตราชมังฯ ในรอบ 25 ปี ด้าน 'ทอม ดันดี' ไม่เชื่อคาราบาวจะยุบวง เพราะดนตรีอยู่ในดีเอ็นเอ


ถือเป็นข่าวดีของแฟนเพลงวงดนตรีเพื่อชีวิตในตำนานกับ “วงคาราบาว” ที่ก่อนหน้านี้ ‘แอ๊ด คาราบาว’ ออกมาประกาศยุบวง เนื่องจากปัญหาสุขภาพของเพื่อนร่วมวง


ล่าสุด วงคาราบาวเตรียมแท็กทีม กลับมารวมตัวพร้อมประกาศเตรียมเล่นคอนเสิร์ตใหญ่กันอีกครั้ง กับคอนเสิร์ต  “คาราบาว และผองเพื่อน รีเทิร์น เพื่อชีวิต เพื่อคนกีฬา” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาขึ้นคอนเสิร์ตบนเวทีราชมังฯ ในรอบ 25 ปี ของวงคาราบาวเลยทีเดียว หลังจากเคยขึ้นเล่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2542 สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อนักกีฬาทีมชาติไทย รวมถึงนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยด้วย โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้การกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  


นอกจากวงคาราบาวแล้ว ก็ยังผองเพื่อนคนดนตรีอีกมากมาย ที่จะมาร่วมขึ้นเวทีในครั้งนี้ อาทิ ‘เสือ ธนพล, พลพล, หมู พงษ์เทพ, ทอม ดันดี, คาราวาน’ รวมถึง ‘วงหินเหล็กไฟ’ ด้วย เตรียมเปิดขายบัตรวันแรก วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ ที่ Ticket Melon บัตรมีราคาตั้งแต่ 5,000 / 4,500 / 3,500 / 2,500 / 1,800 / 1,200 บาท


งานนี้พอมีโอกาสได้เจอทอม ดันดี ที่เป็นตัวแทนศิลปินมาร่วมแถลงข่าวในงานเมื่อวันก่อน และในฐานะที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับวงคาราบาว ก็ได้เปิดใจถึงการกลับมาของวงคาราบาวว่า ไม่เคยเชื่อตั้งแต่แรกว่าคาราวบาวจะแยกวง มั่นใจว่าคาราบาวแยกกันไม่ได้ เชื่อว่าที่แอ๊ดประกาศออกไปก่อนหน้านี้ เป็นเพราะเหนื่อย เพราะเพื่อนป่วย สงสารเพื่อน แต่เชื่อว่าคาราบาวจะเล่นดนตรีไปจนถึงลมหายใจสุดท้ายเหมือนกับตัวเองแน่นอน


ตอนที่เห็นข่าวก็ยอมรับว่าได้ถามน้าแอ๊ดว่า พูดจริงหรือพูดจริง? เขาก็บอกว่า “กูพูดจริง” แต่ทอมก็บอกว่า “ไม่เชื่อหรอก” แต่คิดว่าอะไรก็แก้ไขได้ ไม่อยากให้มองว่าสับปรับ และเชื่อว่าการเขียนเพลง ร้องเพลง เล่นดนตรี มันอยู่ในดีเอ็นเอของเขาไปแล้ว


งานนี้ ทอม ดันดี ยังได้เผยถึงเรื่องสุขภาพ หลังจากถูกลูกมะพร้าวหล่นใส่หัว หัวไม่แตก แต่มะพร้าวแตก และเหตุการณ์ตกบันได 9 ขั้น จนเกือบเดินไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์ลูกมะพร้าวหล่นใส่หัว ทอม บอกว่า ตัวเองนั่งกรรมฐานและรู้ล่วงหน้าก่อน 3 วัน แต่ก็ไม่คิดจะหลบ เพราะมองว่าเป็นกรรมเก่า ตอนนี้ก็ยังเก็บมะพร้าวลูกนั้นไว้เป็นที่ระลึก


ส่วนเหตุการณ์ตกบันได เกิดขึ้นที่ขอนแก่น เมื่อช่วงสงกรานต์ เป็นจังหวะที่เท้าลื่น หัวฟาดกับบันได ลุกไม่ได้ เอี้ยวตัวไม่ได้ แต่วันนั้นก็ยังต้องพาตัวเองไปร้องเพลง เสร็จแล้วก็ไปเอกซเรย์ พบว่ากระดูกตรงบั้นเด้าเคลื่อน ซ้อนกันอยู่ 3 ข้อ ทรมานมาก หมอบอกว่าต้องตอกออก ถ้าไม่เอาออกก็เดินไม่ได้ ก็เลยไปรักษาด้วยการตอก 6 ครั้ง ก็กลับมาเดินได้ จากตอนแรกที่คิดว่าต้องใช้ชีวิตด้วยการเลื้อยซะแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็หายดี 90% พร้อมขึ้นคอนเสิร์ตมากๆ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lVZyFldsd4o

คุณอาจสนใจ

Related News