บันเทิง

‘คาราบาว’ ออกแถลงการณ์จะไม่จัดคอนเสิร์ตอำลา แต่รับงานเวทีสุดท้าย 9 เมษายนนี้

โดย chutikan_o

8 ก.พ. 2567

331 views

วงดนตรีเพื่อชีวิตในตำนานอย่างวงเขาควาย ‘คาราบาว’ ที่ก่อนหน้านี้ ‘แอ๊ด คาราบาว’ เคยออกมาประกาศว่าจะยกเลิกวงคาราวบาวในปีนี้ เหตุเนื่องจากสมาชิกของวงคาราบาวอายุมากแล้ว และมีหลายคนที่กำลังป่วย และเมื่อวันที่ 11 เดือน 11 ปีที่แล้ว คาราบาวก็ได้จัดคอนเสิร์ตครบรอบ 40 ปีของวง ซึ่งถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสุดท้าย และหลังจากนี้จะรับงานในนามวงคาราบาวไปจนถึงแค่เดือนเมษายนก่อนจะแยกย้ายกันไป


ล่าสุดเพจของวงคาราวบาว ออกแถลงการณ์ถึงเหล่าแฟนเพลงบอกว่า จะไม่จัดคอนเสิร์ตอำลาใดๆ เพราะตั้งใจจะให้คอนเสิร์ตครบรอบ 40 ปี เป็นคอนเสิร์ตส่งท้าย แต่จะยังคงรับงานไปจนถึงวันที่ 9 เมษายนนี้ โดยข้อความในแถลงการณ์ได้ระบุว่า


แถลงการณ์จากควายเฒ่า ‘คาราบาว’ ถึงพี่น้องผองเพื่อน

ก่อนหน้าที่สมาชิกวงคาราบาวจะก้าวขึ้นเวทีอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เพื่อแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ในวาระครบรอบ 40 ปี

ที่เดินทางกันมาบนถนนสายดนตรี มีอัลบั้มสร้างบทเพลงมากมายให้พี่น้องผองเพื่อนที่หัวใจยังรักควายตัวนี้ได้ฟังนั้น คาราบาวได้ประกาศว่าจะหยุดพักวง หยุดการเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตในที่ต่างๆ

เนื่องด้วยบรรดาสมาชิกวงในทุกวันนี้ อายุอานามก็มากขึ้น สุขภาพก็ร่วงโรยไปตามวันเวลา โดยตั้งใจจะให้ “คอนเสิร์ต 40 ปีคาราบาว” เป็นคอนเสิร์ตส่งท้าย เป็นการกล่าวคำอำลาระหว่างสมาชิกทุกคนของคาราบาวกับแฟนเพลงอย่างเป็นทางการ

หลังจาก “คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว” จบลง คาราบาวจะทำการแสดงในที่ต่างๆ ตามที่ได้ตกลงไว้ก่อนหน้า จะมีการประกาศหยุดพัก เป็นการทำงานตามกำหนดการเดิม

ที่จะสิ้นสุดลงในช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 โดยไม่ได้มีการจัดคอนเสิร์ตอำลาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แม้โปรดักชั่นในการแสดงจะปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมของสถานที่ และความสะดวกของผู้จัดงาน รวมถึงผู้ชม ซึ่งแตกต่างจาก “คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว” คอนเสิร์ตใหญ่อย่างเป็นทางการของคาราบาว แต่ทางวงก็พร้อมเต็มที่สำหรับการแสดงในทุกเวทีเพื่อมอบความสุขความบันเทิงให้กับแฟนเพลงทุกคนที่หัวใจยังรักควายเฒ่าตัวนี้อย่างดีที่สุด เหมือนที่เคยทำตลอดมา จนถึงเวทีสุดท้ายในวันที่ 9 เมษายนนี้

ตะวันคล้อยต่ำแทนคำเปรียบเปรยว่าเฒ่าชรา

คนเราเกิดมามีใครบ้างหนาผู้คนจดจำ

ตราบชีพยังอยู่ จะขอตอกย้ำ

จะก้มหน้าทำหน้าที่ “ฅนคาราบาว”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uQ4XEYX26kc

คุณอาจสนใจ

Related News