บันเทิง

เปลี่ยนใจขอไปต่อ! 'น้าแอ๊ด' ลั่นกลางคอนเสิร์ตอำลาคาราบาว ขอพักวงเดือนเดียว จะกลับมาสู้นายทุนเบียร์ผูกขาด

โดย nattachat_c

5 เม.ย. 2567

365 views

เมื่อคืนวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมาได้มีการจัดคอนเสิร์ตอำลา 'ล้อมวงลา คาราบาว' ที่วางกำหนดการไว้เป็นคอนเสิร์ตเกือบสุดท้าย ก่อนหยุดพักวง ตามที่ 'แอ๊ด คาราบาว' หรือนายยืนยง โอภากุล ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยจัดขึ้นที่ BCC Hall เซ็นทรัล ลาดพร้าว งานนี้มีเหล่าศิลปินตบเท้าไปสร้างสีสันไม่น้อย อาทิ ไววิทย์, พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์, แอน อรดี


ก่อนที่ น้าแอ๊ด จะประกาศข่าวใหญ่กับแฟนคลับ 5,000 คน ในคอนเสิร์ตว่า คาราบาวเตรียมไปต่อ โดยว่า


“จริงๆ แล้วผมตั้งใจหยุดวงจริงๆ เดือนเมษายน หลังจากวันที่ 4 เมษายนไปแล้วก็จะไม่มีคาราบาว แต่ปรากฏว่า มันมีเรื่องที่ทำให้ผมแค้น และผมทนไม่ได้กับธุรกิจของประเทศไทย ที่แม่งผูกขาดกันมานานแล้ว


ทุกวันนี้ ผมเหลือเวลาอีกไม่มากที่จะเล่น หลังจากนี้ไป ก็หมดแค่วันที่ 4 เมษายน ผมไปเล่นที่ไหนก็บอกว่า ขอเอาเบียร์คาราบาวไปขายได้ไหม ปรากฏว่ามีเบียร์ยี่ห้อหนึ่งไม่ยอม บอกว่าถ้าเอาเบียร์คาราบาวไปขาย จะขอถอนเบียร์ตนเองออกไป ซึ่งบริษัทเบียร์เหล่านี้มีอำนาจ มีการผูกขาดมานานแล้ว ผมขายเบียร์ไม่ได้


เพราะเขารู้ว่า เบียร์ของเราอร่อย รสชาติดี และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ที่คนไทยจะได้กินเบียร์ดี ๆ จากเยอรมัน ที่เป็นต้นตำรับเบียร์โลก ผมฮึดสู้ ผมจะหยุดแค่เมษายนเดือนเดียว เดี๋ยวกูจะกลับมาใหม่ มาสู้กับมึง


จริง ๆ ผมต้องการพักวง เพราะเราเหนื่อย เราแก่ แต่ผมต้องช่วยพี่เถียร ไม่งั้นเราแย่แน่


ประเทศ…นี้ เป็นประเทศที่มีเจ้าสัวไม่กี่คนที่ผูกขาด ผมอยากให้แม่งรู้ว่า พวกเรา ยาจกแบบนี้ จะรบกับมึง คอยดูก็แล้วกัน ไม่ได้ดราม่า จริง ๆ ตั้งใจเลิกจริง ๆ รบกับแม่งเลย”


ก่อนที่จะเล่นเพลงพระเจ้าตาก เรียกเสียงแฟนคลับทั่วคอนเสิร์ต

---------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Rp74tCkAHaM

คุณอาจสนใจ

Related News