บันเทิง

หวังปาฏิหาริย์ ‘กุ้ง สุธิราช-จิ้งหรีดขาว’ แถลงทั้งน้ำตา น้องสาว ‘วิ วิรดา’ ป่วยไข้เลือดออกยังไม่รู้สึกตัว

โดย paweena_c

12 ม.ค. 2567

320 views

‘กุ้ง สุธิราช’ และ ‘จิ้งหรีดขาว’ แถลงข่าวทั้งน้ำตา ถึงอาการป่วยไข้เลือดออกของน้องสาว ‘วิ วิรดา’ ยังไม่รู้สึกตัว หวังปาฏิหาริย์

มากันที่อาการป่วยไข้เลือกออกชนิดรุนแรงของนางเอกลิเก และ นักร้องสาว ‘วิ - วิรดา วงศ์เทวัญ’ น้องสาวของ ‘กุ้ง-สุธิราช’ นักร้องลูกทุ่งและพระเอกลิเกชื่อดัง ที่ได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม เป็นเวลา 13 วันแล้ว และยังไม่รู้สึกตัว

ซึ่งเมื่อวานนี้ ‘กุ้ง-สุธิราช’ และน้าสาว ‘จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ’ ก็ได้ออกมาแถลงข่าวอาการป่วยของ ‘วิ - วิรดา’ โดยบอกว่า น้องป่วยไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ช็อกหมดสตินานกว่า 13 วันแล้ว ก่อนหน้านี้น้องไปเล่นลิเก 2 ที่ คือ ที่อัมพวา ที่ชัยนาท เมื่อวันที่ 20-21 ธันวา และ วันที่ 23 ก็ทราบว่าน้องมีอาการเป็นไข้ ปวดท้อง เขาก็คิดไปเองว่าเขาเป็นที่มดลูกหรือเปล่า ติดเชื้อหรือเปล่า ก็ให้ไปหาหมอ และ น้องวิ ไปอยู่ราชบุรี ก็เริ่มมีไข้สูง ได้ซื้อยาลดไข้มากินเอง แล้วดีขึ้น จนวันที่ 26 อาการหนักขึ้น มีไข้ ปวดท้อง ปวดตัว ทนไม่ไหว ก็ได้ไปหาหมอคลินิก ฉีดยามา 2 เข็ม เดินไม่ไหว เขาหัวใจเต้นช้า ความดันตก วันที่ 27 เป็นไข้ซมทั้งวัน

และในช่วงวันที่ 30 – 31 – 1 มีไปทำงานกันหลายที่ น้องก็มาทำงานยังดูปกติ ห่มผ้าบอกหนาวมาก จนตีสาม วันที่ 30 คนดูแลพาน้องไปรพ. เพราะปวดท้อง มีไข้ ไปรพ.เอกชน น้องตัวสั่นมาก ผ้าห่ม 4-5 ผืนเอาไม่อยู่ ก่อนที่คนดูแลโทรมาบอกเรียกปลุกน้องเท่าไหร่ไม่ตื่น ตาลอย และมีอาการเหมือนชัก สำลัก มีน้ำลายออกมา

รพ.ได้เจาะเลือดบอกเป็นไข้เลือดออก หลังจากนั้น น้องวิ ก็ช็อกหมดสติ ความดันต่ำมาก 60-30 ให้ยากระตุ้นความดันก็ยังไม่ดี ใช้เครื่องช่วยหายใจ ก่อนจะได้ย้าย ‘น้องวิ’ มารักษาที่รพ.บำรุงราษฎร์ บ่ายวันที่ 31 มาและตอนนั้นหัวใจเต้นอยู่แค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ต้องทำบอลลูนหัวใจ ซีทีสแกนสมอง สมองบวมด้วย หัวใจเต้นดีขึ้น แต่ยังไม่รู้สึกตัว

ส่วนเชื้อไข้เลือดออกที่พบเป็นสายพันธุ์ เดงกี่ สายพันธุ์ที่ 1 ซึ่งสายพันธุ์นี้ถ้าเป็นเด็กอาการจะไม่หนัก แต่ผู้ใหญ่เป็นจะหนักมาก บวกกับน้องวิ ได้ทนป่วย กินยา และฉีดยามาก่อนหลายวัน มาหาหมอช้า ทำให้โรคนี้หนัก ประกอบกับติดเชื้ออย่างอื่นด้วย เลยทำให้หนักมากถึงขั้นวิกฤต ซึ่งจะมี 5 เปอร์เซ็นต์ ที่จะเป็นหนักขนาดนี้

ซึ่งทางการรักษา ‘กุ้ง สุธิราช’ ก็บอกว่าอาจารย์หมอระดมทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ทำพลาสม่า แยกน้ำเหลือง เอาเชื้อโรคทิ้ง ฟอกให้เลือดดีที่สุดทำอยู่ 2 ครั้ง ก็ยังไม่ฟื้น ม่านตาก็ยังไม่ตอบสนอง รักษาตามที่ควรจะทำทุกอย่าง ผลความดันถอดเอาเครื่องบอลลูนออก หัวใจยังเต้นที่ 35 เปอร์เซ็นต์ ทำ MRI ผลไม่ค่อยดี สมองน่าจะขาดเลือด ส่วนการทำงานระบบหัวใจดีขึ้น เต้นได้ 50 เปอร์เซ็นต์ อวัยวะอื่นๆ ไต ปอด ตับ ยังมีติดเชื้อบ้าง ส่วนอาการหนักสุดคือที่ สมอง ยังไม่รู้สึกตัว หมอพยายามทำทุกอย่าง และ ดูแลอย่างใกล้ชิด

โดย ระหว่างแถลงข่าว ‘กุ้ง สุธิราช’ ก็น้ำตาคลอตาแดง บอกว่ายังไม่หมดกำลังใจ ทำทุกวิถีทาง คุณหมอดูแล ทำกันอย่างเต็มที่ ส่วนพี่น้องญาติๆ ก็ช่วยกันทำบุญ ให้น้องหาย ให้น้องฟื้น ด้าน แม่ก็โกนหัวบวชส่งบุญให้น้อง ไม่รู้ว่าเปอร์เซ็นต์จะหายมีขนาดไหน แต่ยังมีความหวัง ตอนนี้หวังปาฏิหาริย์ถึงแม้จะริบหรี่ ก็หวังว่าแค่ให้น้องตอบสนอง ให้รับรู้เราก็ดีใจแล้ว พร้อมบอกให้น้องกลับมานะ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_V3D2ENBfEc

คุณอาจสนใจ

Related News