บันเทิง

'พีพี' โล่งอก คุณแม่อาการดีขึ้น เผยเป็นโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง ทำความทรงจำบางอย่างหาย

โดย nattachat_c

10 พ.ย. 2566

224 views

‘พีพี’ ได้อัพเดทอาการป่วยของคุณแม่ ที่เข้ารักษาตัวในห้อง ICU ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้น คุณหมอยังไม่สามารถระบุอาการที่แน่ชัดได้


ล่าสุด คุณพ่อของ ‘พีพี’ ได้ออกมาโพสต์ข่าวดีบอกว่า คุณแม่อาการดีขึ้น และสามารถกลับบ้านได้แล้ว


พร้อมเผยถึงอาการของคุณแม่ให้ทราบด้วยว่า คุณหมอได้ตรวจพบ ไขสันหลังมีค่าแรงดันผิดปกติ และได้ลงความเห็นว่าเป็น โรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง และรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ทั้งหมด 16 วัน  และถือเป็นช่วงเวลาที่วิกฤติที่สุดของครอบครัว


'พีพี’ เจ้าตัวก็เผยว่า อาการต่าง ๆ ของคุณแม่ เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้ มีพยาบาลมาอยู่ดูแลที่บ้านด้วย และจะมีการเช็คอัปคุณแม่ทุก 1-2 อาทิตย์


‘พีพี’ บอกว่า คุณแม่มีอาการลืมเรื่องราวบางอย่างไปนิดนึง แต่ก็ยังด่าได้อยู่


‘พีพี’ บอกว่า ช่วงนี้คุณแม่ไม่เล่นโทรศัพท์เลย เหมือนเขาลืมวิธีเล่นเฟซบุ๊ก พวกโซเชียลมีเดียไปเลย ซึ่งเกิดจากอาการอักเสบทางสมอง และตัวโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเองที่แม่เป็นด้วย ก็เลยทำให้มีเอฟเฟกต์กับเรื่องความทรงจำบางอย่างของเขาไป


‘พีพี’ ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกโล่งมาก แต่จริง ๆ ก็เริ่มโล่งตั้งแต่ตอนที่คุณแม่เริ่มฟื้น ตอนที่อยู่ในห้อง ICU แล้ว เพราะเหมือนเป็นสิ่งที่ทุกคนเฝ้ารอ พอคุณแม่ตื่นขึ้นมา แล้วเขาจำชื่อ จำคนในครอบครัวได้ จำเพื่อน ๆ ได้ ก็ดีใจมาก ๆ ซึ่งคุณแม่ก็เรียกชื่อ ‘บิวกิ้น’ เป็นคนแรกเลย


ส่วนพฤติกรรมของคุณแม่ ก็มีเปลี่ยนไปนิดหนึ่ง เหมือนเขาไม่อยากกินเผ็ดแล้ว และช่วงนี้ก็กินอะไรไม่ค่อยได้ด้วย เพราะเขาเพิ่งใส่เครื่องช่วยหายใจมา ก็ยังมีแผลอยู่ในช่วงคอช่วงปาก ก็อาจจะยังกลืนได้ยาก


ตอนนี้ ก็ต้องทำกายภาพเรื่อย ๆ ซึ่งพอเป็นโรคที่เกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน คุณหมอก็ห้ามไม่ให้ออกไปตะลอน ๆ ใช้ชีวิตข้างนอกเยอะ เพราะกลัวเสี่ยงจะติดเชื้อ เนื่องจากมีโอกาสจะติดเชื้อได้ง่ายกว่า


ส่วน ‘บิวกิ้น’ ก็บอกว่า ที่ผ่านมาก็ไปให้กำลังใจทั้งคุณแม่ และพีพี รวมถึงครอบครัวอยู่ตลอด เวลามีปัญหาอะไรกัน ก็ช่วยเหลือกันเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งกลับกัน ถ้าวันหนึ่งตนเองมีปัญหา เชื่อว่า 'พีพี' ก็พร้อมที่จะช่วยตนเองเหมือนกัน

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kjkTXwVyQeA



คุณอาจสนใจ

Related News