บันเทิง

‘พีพี’ โล่ง! คุณแม่อาการดีขึ้น แต่ความทรงจำบางอย่างหายไป ‘บิวกิ้น’ พร้อมให้กำลังใจเต็มที่

โดย paweena_c

10 พ.ย. 2566

21 views

‘พีพี’ โล่ง! เผยคุณแม่อาการดีขึ้น แต่ความทรงจำบางอย่างหายไป ‘บิวกิ้น’ เคียงข้างพร้อมให้กำลังใจเต็มที่

‘พีพี - บิวกิ้น’ ที่มาร่วมร้องเพลงฉลองครบ 5 ปี ไอคอนสยาม นักข่าวก็ได้อัพเดทอาการป่วยของคุณแม่ของ ‘พีพี’ ที่เข้ารักษาตัวในห้อง ICU ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นคุณหมอยังไม่สามารถระบุอาการที่แน่ชัดได้

แต่ล่าสุด คุณพ่อของ ‘พีพี’ ได้ออกมาโพสต์ข่าวดีบอกว่า คุณแม่อาการดีขึ้นและสามารถกลับบ้านได้แล้ว พร้อมเผยถึงอาการของคุณแม่ให้ทราบด้วยว่า คุณหมอได้ตรวจพบ ไขสันหลังมีค่าแรงดันผิดปกติ และได้ลงความเห็นว่าเป็น โรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง และรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ทั้งหมด 16 วัน และถือเป็นช่วงเวลาที่วิกฤตที่สุดของครอบครัว

เมื่อวานนี้พอได้เจอ ‘พีพี’ เจ้าตัวก็เผยว่า อาการต่าง ๆ ของคุณแม่เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้มีพยาบาลมาอยู่ดูแลที่บ้านด้วย และจะมีการเช็คอัปคุณแม่ทุก 1-2 อาทิตย์ ‘พีพี’ บอกว่าคุณแม่มีอาการลืมเรื่องราวบางอย่างไปนิดนึง แต่ก็ยังด่าได้อยู่ ‘พีพี’ บอกว่า ช่วงนี้คุณแม่ไม่เล่นโทรศัพท์เลย เหมือนเขาลืมวิธีเล่นเฟซบุ๊ก พวกโซเชียลมีเดียไปเลย ซึ่งเกิดจากอาการอักเสบทางสมองและตัวโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเองที่แม่เป็นด้วย ก็เลยทำให้มีเอฟเฟกต์กับเรื่องความทรงจำบางอย่างของเขาไป

‘พีพี’ ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกโล่งมาก แต่จริง ๆ ก็เริ่มโล่งตั้งแต่ตอนที่คุณแม่เริ่มฟื้นตอนที่อยู่ในห้อง ICU แล้ว เพราะเหมือนเป็นสิ่งที่ทุกคนเฝ้ารอ พอคุณแม่ตื่นขึ้นมา แล้วเขาจำชื่อ จำคนในครอบครัวได้ จำเพื่อน ๆ ได้ ก็ดีใจมาก ๆ ซึ่งคุณแม่ก็เรียกชื่อ ‘บิวกิ้น’ เป็นคนแรกเลย

ส่วนพฤติกรรมของคุณแม่ ก็มีเปลี่ยนไปนิดหนึ่ง เหมือนเขาไม่อยากกินเผ็ดแล้ว และช่วงนี้ก็กินอะไรไม่ค่อยได้ด้วย เพราะเขาเพิ่งใส่เครื่องช่วยหายใจมา ก็ยังมีแผลอยู่ในช่วงคอช่วงปาก ก็อาจจะยังกลืนได้ยาก ก็ต้องทำกายภาพเรื่อย ๆ ซึ่งพอเป็นโรคที่เกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน คุณหมอก็ห้ามไม่ให้ออกไปตะลอน ๆ ใช้ชีวิตข้างนอกเยอะ เพราะกลัวเสี่ยงจะติดเชื้อ เนื่องจากมีโอกาสจะติดเชื้อได้ง่ายกว่า

ส่วน ‘บิวกิ้น’ ก็บอกว่า ที่ผ่านมาก็ไปให้กำลังใจทั้งคุณแม่ และพีพี รวมถึงครอบครัวอยู่ตลอด เวลามีปัญหาอะไรกันก็ช่วยเหลือกันเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งกลับกันถ้าวันหนึ่งตนเองมีปัญหา เชื่อว่า พีพี ก็พร้อมที่จะช่วยตนเองเหมือนกัน


คุณอาจสนใจ

Related News