บันเทิง

ไม่ทน! ‘แอนนี่ บรู๊ค’ ฟ้องเพจข่าว นำรูปลูกชายสร้างความเสื่อมเสีย เอาผิดทั้งอาญาและแพ่ง

โดย chutikan_o

31 ม.ค. 2566

127 views

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 66 คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ‘แอนนี่ บรู๊ค’ ได้เดินทางไปที่ศาลอาญาพร้อมด้วย ‘ทนายเจมส์ นิติธร’ เพื่อไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่แอนนี่เป็นโจทก์ร่วมกับทนายเจมส์ ยื่นฟ้องเพจข่าวแห่งหนึ่ง ที่มีการจัดดาราขี้โกหก โดยมีชื่อของแอนนี่ ติดหนึ่งในนั้นด้วย และยังนำรูปของลูกชายวัย 13 ขวบ ของแอนนี่ ไปโพสต์ในการจัดอันดับดังกล่าวด้วย ใส่เนื้อข่าวที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้แอนนี่และลูกชายเกิดความเสียหาย จึงตัดสินใจยื่นฟ้องเพจดังกล่าวในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทั้งทางแพ่งและทางอาญา เรียกค่าเสียหาย 5 แสนบาท



แอนนี่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาใครจะเอารูปตัวเองไปทำอะไร ก็อยู่เฉยๆ มาตลอด แต่ครั้งแรกที่เห็นข่าวนี้ รู้สึกหัวใจเต้นแรงมาก รู้สึกรับไม่ได้ที่นำรูปลูกไปใส่ข้อความรุนแรงแบบนั้น เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับเด็ก ซึ่งตอนนี้ที่เห็นเพจนี้ ลูกชายก็ดูอยู่ด้วย น้องก็ถามขึ้นมาว่า “ทำไมเขาพูดถึงแม่ แล้วเขาเอารูปผมไปแบบนี้ แล้วเพื่อนๆ ที่โรงเรียนเขาเห็น เขาจะว่าอะไรไหม” แอนนี่ก็เลยบอกลูกว่าเดี๋ยวแม่จัดการให้ ก็เลยตัดสินใจฟ้อง เพราะห่วงสภาพจิตใจลูก



แอนนี่ บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้มีเด็กที่ไม่น่ารักที่โรงเรียนบางคน นำคลิปข่าวเก่าของตัวเองไปเปิดให้ลูกชายดู จนลูกชายรำคาญและหันไปบอกเพื่อนว่า ฉันเห็นหมดแล้ว แอนนี่ก็วอนว่าอย่าขุดคุ้ยอีกเลย มันไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับสังคม ที่ผ่านมาเธอทำหน้าแม่อย่างดีที่สุดแล้ว ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น เธอได้อธิบายและบอกกับลูกไปทุกอย่างแล้ว พยายามสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกมาพอสมควรแล้ว แต่ถ้ายังมีคนมาสะกิดแผลในใจอยู่แบบนี้ ก็อาจจะทำให้ลูกใช้ชีวิตลำบาก ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการฟ้องเพื่อลูก



นอกจากยื่นฟ้องเพจข่าวแล้ว ก็ยังฟ้องคนคอมเมนต์ด้วย ก็เลือกมาหลายราย รวมถึงจะดำเนินการฟ้องเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กด้วย เพราะลูกชายยังเป็นเยาวชนอยู่ ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการอยู่



ชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์ หลังจากรู้ตัวว่าจะถูกฟ้อง ก็ได้อินบ็อกมาขอโทษหลายคนแล้ว บางคนยื่นข้อเสนอขอจบเรื่องราวด้วยการจ่ายเงิน แต่เธอก็ตอบกลับไปว่า ไม่เอา ไม่ต้องมาจ่ายตอนนี้ ไปเจอที่ศาลดีกว่า ยืนยันไม่คิดไกล่เกลี่ย หรือยอมความเด็ดขาด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bE4L9pWUAZw

คุณอาจสนใจ

Related News