บันเทิง

เปิดใจ ‘พุฒ - จุ๋ย’ พ่อแม่มือใหม่ "เหนื่อยแต่มีความสุข" พร้อมมีลูกคนต่อไป แล้วแต่เบื้องบนประทาน

โดย paweena_c

23 ม.ค. 2566

2.5K views

‘พุฒ - จุ๋ย’ เปิดใจบทบาทการเป็นพ่อแม่มือใหม่ เป็นความเหนื่อยที่มีความสุขเผยสวดมนต์ภาวนาขอให้ลูกได้ส่วนที่ดีของพ่อและแม่ พร้อมมีลูกคนต่อไป แล้วแต่เบื้องบนจะประทานมาให้


คุณพ่อคุณแม่มือใหม่อย่าง ‘จุ๋ย วรัทยา’ กับ ‘พุฒ พุฒิชัย’ เมื่อวานนี้จัดงานใหญ่ ฉลองก้าวสู่ปีที่ 11 ธุรกิจของตัวเอง กับงาน VIV SKIN GRAND CELEBRATION 2023  ที่ Central World Live ชั้น 8 Central World พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์อย่าง ‘อิงฟ้า วราหะ’ อย่างเป็นทางการอีกด้วย


และงานนี้ถือเป็นงานแรกที่ ‘จุ๋ย’ ออกงาน หลังคลอดลูกชาย ‘น้องพีร์เจ’ ซึ่งจะมีอายุครบ 2 เดือนในวันที่ 24 มกราคม นี้ ก็มาพร้อมสามี ‘พุฒ พุฒิชัย’ ที่ยังคงต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง เพราะเพิ่งผ่าตัดข้อเท้าไปเมื่อวันก่อน


โดย ‘จุ๋ย’ ก็ได้เปิดใจถึงบทบาทใหม่ในชีวิต กับการเป็นคุณแม่ว่า เหนื่อยมากกกกก แต่เป็นความเหนื่อยที่มีความสุข ชีวิตในแต่ละวันได้นอนน้อยมาก ตื่นมาก็ทำได้แค่แปรงฟัน กินข้าวก็ไม่เป็นเวลา ต้องผลัดกันกินกับสามี รอกินพร้อมกันไม่ได้ ต้องผลัดกันดูลูก ชุดก็แทบไม่ได้เปลี่ยน ไม่มีแรงจะแต่งตัว ซึ่ง ‘พุฒ’ ก็รีบออกปากชมภรรยาว่า ไม่แต่งก็สวย


‘พุฒ - จุ๋ย’ บอกว่าตอนแรกตั้งใจจะเลี้ยงกันเองแบบไม่มีพี่เลี้ยง อยากจะดูแลลูกเองทุกขั้นตอน ตลอด 24 ชั่วโมง มีการแบ่งกะกันไว้ว่า จุ๋ยเป็นกะกลางวัน ส่วนพุฒเป็นกะกลางคืน แต่ปรากฏว่ามีจุดเปลี่ยนที่ทำให้ต้องหาพี่เลี้ยงมาช่วยเป็นลูกมือ


เนื่องจากมีวันที่ ‘พุฒ’ ต้องไปเป็นพิธีกรงานใหญ่งานนึง ทำให้ ‘จุ๋ย’ ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว ก็เลยทำให้เห็นว่า ‘จุ๋ย’ ลำบากมาก เพราะไหนจะต้องดูลูก ต้องปั๊มนม ทำนู่นนี่นั่น แล้วเวลาลูกร้องก็ต้องดูคนเดียว ก็คิดว่าโหดเกินไป ก็เลยมานั่งคุยกันใหม่ว่า ต้องมีพี่เลี้ยงซักคนแล้วล่ะ ตอนนี้ก็เลยมีพยาบาลมาช่วยเลี้ยงลูกในวันที่พุฒต้องไปทำงาน ก็เลยรู้สึกว่าจัดการชีวิตได้มากขึ้น


ส่วน ‘น้องพีร์เจ’ ตอนนี้ก็ตัวใหญ่ขึ้น น้ำหนักกำลังจะเข้าสู่ภาวะเกินเกณฑ์ ซึ่ง ‘จุ๋ย’ ก็บอกว่าดีใจ ที่ลูกเอาส่วนที่ดีของพ่อกับแม่มาหมด เพราะก่อนคลอด ‘จุ๋ย’ บอกว่าได้สวดมนต์ภาวนาขอให้เขาแข็งแรงครบทุกอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ ขอให้ผมดก มีคิ้วเหมือนแม่ ก็ปรากฏว่าได้มาจริง ๆ ก็ดีใจที่ได้ตามที่อธิษฐานสวดมนต์ไป ตอนนี้ก็รอลุ้นว่าจะเอาความสูงของพ่อมาด้วยมั้ย


ถามว่าจะมีคนต่อไปเลยไหม? ‘พุฒ’ บอกว่าตนเองอยากมี แต่ก็ต้องดูสภาพร่างกายของ ‘จุ๋ย’ ด้วย ซึ่ง ‘จุ๋ย’ ก็บอกว่าตัวเองก็ไม่ได้ติด ก็แล้วแต่เบื้องบนจะประทานมาให้ ถ้ามีก็ได้ และคุณหมอก็บอกว่าถ้ามีคนแรกแล้ว คนที่สองก็จะง่ายขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/grSowyxqcE4




คุณอาจสนใจ

Related News