บันเทิง

ผู้จัดละคร ‘บอย พีรพล’ เผยเหตุฟ้อง ‘บิ๊ก ทองภูมิ’ เบี้ยวกองละคร ทำเสียหายหลักล้าน

โดย chutikan_o

18 ม.ค. 2566

5.3K views

ล่าสุด ผู้จัดละคร ‘บอย พีรพล’ ได้ส่งตัวแทน พร้อมด้วยทนายความ ขึ้นศาลจังหวัดนนทบุรี ตามที่ได้ยื่นฟ้องนักแสดงชื่อดัง ‘บิ๊ก ทองภูมิ’ ในข้อหาผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย หลังจากที่ทางบริษัทถูกนักแสดงหนุ่มเบี้ยวงาน ไม่มาถ่ายละครหลายครั้ง พร้อมกับได้ส่งจดหมายมาขอหยุดการถ่ายทำละครของตัวเอง โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาทางด้านบริษัทของตัวนักแสดงหนุ่ม ทำให้กองถ่ายละครได้รับความเสียหายหลักล้าน จนต้องเปลี่ยนตัวละครแบบฟ้าผ่า



บอย พีรพล ได้เผยกับข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ถึงที่มาที่ไปในการฟ้องร้องบิ๊ก ทองภูมิ ว่า “ติดต่อเขามาเล่นละคร ทุกอย่างปกติ มาเข้าฉากก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ่ายไปได้ประมาณ 6 คิว ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งตีเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท และก็ไม่รู้ว่าเขาไปทำงานกับบริษัทอะไร แล้วตั้งว่าเขาเป็นประธานบริษัท แล้วบริษัทนั้นส่งหนังสือมาถึงช่อง 8 และมาถึงกองละคร บอกว่า เขาไม่สะดวกจะเล่นละครแล้ว (เรื่องวิญญาณแพศยา) และบริษัทขอให้ถอนตัว โดยส่งรายชื่อประธานบริษัท ที่ปรึกษา และใครต่อใครมา ก็เลยงงว่าคืออะไร แล้วที่ถ่ายไปจะทำยังไง”



บอย พีรพล บอกว่า จริงๆ แล้วทั้งเรื่อง บิ๊กน่าจะมีประมาณ 10 กว่าตอน ซึ่งก็ได้หาทางแก้ปัญหาเท่าที่จะช่วยได้  แต่ในเมื่อมันถ่ายไปแล้วก็เจอกันครึ่งทาง โดยให้บิ๊กมาเก็บฉากที่มันต่อเนื่องนิดๆ หน่อยๆ  และเราก็จะตัดบทให้เหลือแค่ชาติแรก เพราะจริงๆ ตามบทเขาต้องไปเกิดอีกชาติหนึ่ง เป็นตัวเขาอีก ก็จะเปลี่ยนให้เกิดมาเป็นคนอื่นแทน ซึ่งก็แค่มาถ่ายอีกแค่ 2 คิว แล้วปิดและจบ จะไม่ได้มีปัญหาทั้งสองฝ่าย แล้วบิ๊กก็เอาค่าตัวไปเลย เราเองก็จะได้ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่ถ่ายมาแล้ว 6 คิว แต่เขาก็ไม่ยอมมาเล่น แม้กระทั่ง 2 คิวก็ไม่มา ติดต่อไม่ได้ ไม่รับโทรศัพท์ ตามที่พี่สาวตามกับทุกคน ไม่ว่าจะให้ใครโทรวิธีใดยังไง ก็ไม่สนใจ สุดท้ายมันก็ต้องเป็นแบบนี้ ก็คือฟ้องเรียกค่าเสียหาย



ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่แล้ว โดยฟางเส้นสุดท้ายที่คิดว่าต้องดำเนินการฟ้องร้องแล้ว เพราะเรามองว่ามันคือความรับผิดชอบ ที่ผ่านมาทำงานมา 20 ปี ไม่เคยเจอนักแสดงคนไหนที่ทำแบบนี้ ไม่คิดว่าตัวเองจะเจอด้วยซ้ำ มันคือหน้าที่และอาชีพ ฉะนั้นในเมื่อเราเสียหายจากความไม่รับผิดชอบของเขา เขาก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ เพื่อที่เขาจะได้รู้ว่าไม่ควรไปทำแบบนี้กับที่อื่น และ 6 คิวที่ถ่ายไป ก็ต้องรื้อถ่ายใหม่หมดเลย เปลี่ยนเป็น ‘กิก ดนัย’ มาเล่นแทน ส่วนมูลค่าความเสียหายน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาท เพราะไม่ได้เสียหายเฉพาะกองถ่าย แต่เสียหายไปถึงนักแสดงและทีมงานที่ต้องมาทำงาน 2 รอบ นักแสดงก็ต้องมาถ่ายใหม่กันหมด เพราะความไม่รับผิดชอบของคนๆ หนึ่ง



ก็ตั้งใจว่าจะเอาเรื่องถึงที่สุด แต่ถ้าจะมาไกล่เกลี่ยก็ยังพูดคุยได้ ก็จ่ายค่าใช้จ่ายที่เสียไป คืนมาให้เรา แต่หลังจากนี้ก็คงไม่ขอร่วมงานอีก ไม่ใช่ว่าโกรธเขานะ แต่คงไม่กล้าร่วมงานด้วย เพราะไม่แน่ใจว่าถ้าเกิดเขามาทำซ้ำอีก จะทำยังไง ซึ่งถ้าเขามารับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำไปแค่นั้นก็น่าจะจบกันด้วยดีได้ ซึ่งหลังจากที่ยื่นฟ้องไป เขาก็ได้ติดต่อมาแล้ว เดี๋ยวอีกสักพักคงจะมีนัดไกล่เกลี่ยกันและรอดูอีกทีว่าบทสรุปจะเป็นยังไง”



ด้านผู้จัดการส่วนตัวของบิ๊ก ทองภูมิ ก็ได้เผยว่า บิ๊กไม่ได้ตั้งใจเบี้ยวกอง ไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น มันเป็นเรื่องสื่อสารไม่เข้าใจกันหลายฝ่าย มีบุคคลที่สามด้วย แต่ไม่สามารถพูดพาดพิงถึงคนอื่นได้ ยืนยันว่าบิ๊กไม่ได้มีปัญหากับกองละครเลย แต่มันมีการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน แล้วพอมันผ่านเวลามาก็เลยเกิดความเสียหาย เราเชื่อใจผู้ใหญ่ เราเป็นเด็ก บางทีเราเชื่อใจเขามากเกินไป แต่ในรายละเอียดเราพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะมันเกี่ยวข้องกับหลายคน ไม่อยากพาดพิงถึงผู้ใหญ่



ส่วนสภาพจิตใจบิ๊กตอนนี้ ก็มีความเครียดเป็นเรื่องปกติ คนมันมีเรื่องขึ้นมา เป็นธรรมดาที่ต้องมีความกังวลใจ  แต่อย่างไรก็ตามบิ๊กก็ต้องยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียวแหละ และหลังจากนี้ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการ กับพี่อ้อ พี่บอย ไม่ได้ทะเลาะ ไม่ได้โกรธกัน ก็เข้าใจในทางกองเขามีความเสียหาย จะมีการเรียกร้องค่าเสียหาย เรื่องตัวเลข เขาก็ต้องใช้สิทธิ์ที่เขามี เราก็เข้าใจในส่วนนั้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FK5qmfkgqoA


คุณอาจสนใจ

Related News