บันเทิง

‘เปิ้ล หัทยา’ ยอมรับเป็นผู้จัดค้างจ่ายค่าตัว ‘หนุ่ม สุรวุฑ’ นัดวันสะสางปัญหาแล้ว

โดย chutikan_o

30 ก.ค. 2567

292 views

‘เปิ้ล หัทยา’ ยอมรับเป็นผู้จัดค้างจ่ายค่าตัว ‘หนุ่ม สุรวุฑ’ ด้าน ‘หนุ่ม สุรวุฑ’ อัปเดตล่าสุดผู้จัดฯ นัดวันสะสางปัญหาแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ‘หนุ่ม - สุรวุฑ ไหมกัน’ ที่ออกมาโพสต์เดือดกลางโซเชียลประกาศทวงถามเงินค่าตัวจากการเล่นละครจากผู้จัดรายหนึ่ง ที่ตอนนี้ละครออนแอร์จบไปเป็นปีแล้ว แต่ก็ยังได้ค่าตัวไม่ครบ พยายามทวงถามไปหลายครั้งก็ถูกเลื่อนออกไปตลอด จนเจ้าตัวต้องออกมาประกาศทวงผ่านโซเชียล

ก่อนหน้านี้ หนุ่ม สุรวุฑ โพสต์คลิปเผยว่า “เรื่องนี้ผ่านมาประมาณ 5 ปี ละครก็ออนแอร์จบไปแล้ว ระหว่างถ่ายทำ มีการจ่ายเงินมาบางส่วน พอถ่ายทำเสร็จ ละครจบ มีการชำระเงินงวดสุดท้ายเข้ามาเป็นเช็ก แต่เช็กมันติดสปริง มีการติดตามทวงถามมาเรื่อยๆ แต่เลื่อนมาตลอดจนถึงวันนี้

ผมคนทำงาน ผมมีอาชีพนักแสดง อาชีพรับจ้างธรรมดา เราทำงานเต็มที่ พอทำงานเสร็จเราควรจะได้รับค่าจ้างตามที่ตกลงกันไว้ ผมก็มีครอบครัว มีพ่อแม่ต้องดูแล มีภรรยา มีลูก ที่อยู่ในวัยเรียน ทุกคนอยู่ในความรับผิดชอบของผม ผมก็เลยต้องลุกขึ้นมาทวงถามตามสิทธิ์ของผม

เข้าใจว่ามันมีปัญหา แต่มันก็ต้องพยายามแก้ไข พยายามทำให้ได้ตามที่พูด ตามที่ตกลงไว้ ไม่ใช่เงียบหายไปเฉยๆ พอทวงถามไปทีหนึ่งก็บอกว่ากำลังพยายามอยู่

ถามไปอีกทีหนึ่งก็บอกว่ากำลังพยายามหาทางอยู่ ผมว่ามันควรมีแนวทางที่ชัดเจน ว่าตกลงจะจ่ายเมื่อไหร่ หรือมีทางออกแบบไหน

ผมอยู่ในวงการบันเทิงมาก็ 30 กว่าปีแล้ว วิธีการแบบนี้ไม่เคยอยู่ในหัวผมเลย ผมไม่เคยคิดว่าจะลุกขึ้นมาห้ำหั่นอะไรกับใคร เพราะสุดท้ายก็พี่น้องในวงการบันเทิงด้วยกันทั้งนั้น แต่ผมว่าครั้งนี้มันเกินไป หวังว่าทุกคนจะเข้าใจ สำหรับพี่ผู้จัดท่านนี้ ไม่เข้าใจไม่เป็นไร ขอแค่พี่จ่ายเงินผมมาก็พอ”

ปรากฏว่าหลังจากนั้น ‘เปิ้ล หัทยา’ ยอมรับกับข่าวสดบันเทิงว่า ตัวเองเป็นผู้จัดที่หนุ่ม สุรวุฑพูดถึง โดยบอกว่า “ผู้จัดที่หนุ่มพูดถึงเป็นพี่เปิ้ลเอง แต่หนุ่มเขาไม่ได้เอ่ยชื่อ ต้องเล่าก่อนว่า ตัวพี่เองได้เข้ามาช่วยดูละครเรื่อง ปาฏิหาริย์กาลเวลา ในตอนท้ายๆ หลังจากที่พี่ตั้วเสียชีวิต ทำให้ตัวพี่เองรู้ข้อมูลน้อยมาก ไม่รู้ว่าตอนนี้มีนักแสดงคนไหนได้เงินยังไม่ครบ หรือว่าได้ครบแล้ว ด้วยว่าตอนนั้นที่พี่เข้ามา เราก็เจอปัญหาเยอะ มีการหยุดถ่ายไปเพราะพี่ตั้วป่วย และก็เสียชีวิต พอเริ่มกลับมาถ่ายก็มีเรื่องของโควิด ส่วนใหญ่พี่จะดูเรื่องของละคร ไม่ค่อยได้รู้เรื่องของข้อมูลของระบบ หรือค่าตัวนักแสดง

ก่อนหน้านี้ หนุ่มก็มีคุยกับพี่ เราก็บอกว่าเรากำลังพยายามจัดการอยู่ แต่ที่เขาออกมาพูดแบบนี้ คิดว่าหนุ่มคงเดือดร้อนจริงๆ เรื่องค่าตัวนักแสดงยืนยันว่าเราพยายามจะเคลียร์ให้ครบทุกคน และทางบริษัทก็ดำเนินการอยู่ คิดว่าน่าจะเคลียร์ให้ได้เร็วๆ นี้ ค่อยๆ จ่าย ส่วนตัวยังไม่ทราบว่าค่าตัวใครยังค้างอยู่ เพราะอย่างที่บอกว่า พี่เปิ้ลเข้ามาดูในตอนหลังเลยไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ เพราะช่วงนั้นตัวพี่เองก็มีงานเยอะ ดูแลเรื่องงานคอนเสิร์ตด้วย พอเข้าไปดูเรื่องงานละคร ตอนนั้นเราก็ปัญหาเยอะ ที่ผ่านมาเราก็พยายามแก้ปัญหากันให้ได้เร็วที่สุด”

ถามว่าหลังจากที่เป็นข่าว ได้คุยกับหนุ่ม สุรวุฑไหม? เปิ้ล หัทยา บอกว่า คุย เขายังต่อว่าพี่เลย พี่ก็ตอบเขาได้เหมือนเดิมว่าเราพยายามรีบจัดการให้ เดี๋ยวพี่หาตรงไหนได้ จะเอามาจัดการให้ ซึ่งค่าตัวของหนุ่มที่ค้างจ่ายอยู่เหลือแค่งวดสุดท้ายประมาณ 3 แสนกว่าบาท กับพี่หนุ่มเราคุยกันหลายรอบ แล้วเศรษฐกิจช่วงนี้ด้วย แต่ยืนยันว่าจะพยายามหามาให้ได้เร็วๆ

ล่าสุด หนุ่ม สุรวุฑ ก็ได้ออกมาอัปเดตว่า เปิ้ล หัทยาติดต่อมานัดวันจ่ายเงินแล้ว โดยโพสต์คลิปบอกว่า “ขอบคุณพี่เขาด้วยที่ออกมายอมรับ แต่ละคนก็มีเหตุผลส่วนตัวที่แตกต่างกันออกไป แต่ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว เมื่อวานนี้พี่เขาก็ติดต่อผมมาแล้ว และก็ได้ตกลงกันว่าจะดำเนินการทุกอย่างให้เสร็จสิ้นภายในวันอังคารที่จะถึงนี้ (30 ก.ค.) ก็ต้องมาตามดูกันต่อครับ ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนทุกท่านที่ช่วยกันนำเสนอข่าวนี้ และที่สำคัญที่สุด ขอบคุณทุกคนที่ติดตามข่าวและส่งกำลังใจมาให้ผม ขอบคุณมากจริงๆ เอาไว้ถ้ามีความคืบหน้าเมื่อไหร่ จะมาอัปเดตกันอีกทีครับ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KKa_Qz4qL3E

คุณอาจสนใจ

Related News