บันเทิง

‘ตุ๊ก เดือนเต็ม’ เผยอาการป่วย ‘ลินดา ค้าธัญเจริญ’ เสียชีวิตจากปอดติดเชื้อ ก่อนจากไปอย่างสงบ

โดย JitrarutP

28 พ.ย. 2565

13 views

“ตุ๊ก เดือนเต็ม” เผย “ลินดา ค้าธัญเจริญ” เสียชีวิตจากภาวะปอดติดเชื้อ ส่วนอาการป่วยมะเร็งกับโรคอื่นๆ สงบลงแล้ว โดยจากไปอย่างสงบหลังป่วยติดเตียงนาน 18 ปี

วงการบันเทิงต้องพบกับความสูญเสียอีกครั้ง กับการจากไปของนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ ‘ลินดา ค้าธัญเจริญ’ วัย 66 ปี ที่จากไปอย่างสงบเมื่อวานนี้ หลังจากต้องนอนติดเตียง ต่อสู้กับอาการป่วยมานานถึง 18 ปี โดยเมื่อวานนี้ ‘ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล’ ซึ่งเป็นเพื่อนรักของลินดา ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวเศร้าถึงการจากไปของเพื่อนรัก

โดยมีใจความว่า ในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา  ต่างเดินทางผ่านช่วงเวลาที่สวยงาม ช่วงเวลาที่ทุกข์ร้อน ผ่านร้อนผ่านหนาว จนถึงก้าวสุดท้ายของชีวิต ลินดาเพื่อนรักได้เดินทางผ่านทุกสิ่งดังกล่าวมาแล้วอย่างสวยสง่างาม ในวันที่ลินดามีชื่อเสียงเป็นดาราอันดับหนึ่งของประเทศ ลินดาสวยเก๋ที่สุดเป็นที่รักของทุกคน จนถึงวันนี้ลินดาก็ยังสวยที่สุด ใบหน้าอิ่มสวยไม่มีเปลี่ยนแปลง

ก้าวสุดท้ายในโลกมนุษย์ของดาจบลงแล้ว ขอให้ก้าวใหม่ของดาเดินทางสู่ภพภูมิที่สวยงาม ในโลกใบใหม่ที่พวกเราต่างต้องเดินทางไปถึงด้วยกันทุกคน ขอบคุณดาเพื่อนรัก และขอบคุณสวงสวรรค์ ที่อนุญาตให้ตุ๊กได้ทำหน้าที่เพื่อนที่ดี เป็นกัลยาณมิตรต่อกันตลอดระยะเวลา 18 ปีเต็ม จนวันสุดท้ายของชีวิต รักและระลึกถึงลินดาเพื่อนรักเสมอ 

นอกจากนี้ “ตุ๊ก เดือนเต็ม” ได้เผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ “ลินดา” ว่า เกิดจากภาวะปอดติดเชื้อ ได้มีการนำตัวมาแอดมิทที่ โรงพยาบาลจุฬาฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ ลินดาเริ่มมีอาการหายใจไม่ค่อยดี ความดันตก ก่อนจะจากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 07.40 น. วานนี้ (27 พ.ย.)

สำหรับประวัติ ลินดา ค้าธัญเจริญ ชื่อเล่น ดา เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2499 เป็นนักแสดง และนางแบบชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง “แก้ว” ของ ‘เปี๊ยก โปสเตอร์’ แสดงร่วมกับ ‘ทูน หิรัญทรัพย์’ เมื่อปี พ.ศ. 2523 และผลงานเรื่อง “ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด” เมื่อ พ.ศ. 2528 และมีผลงานด้านละครและเดินแบบมาต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง ทีวีมหาชน นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดนิยม พ.ศ. 2525 จากละคร “สงครามพิศวาส” ทางช่อง 3 โดยได้รับรางวัลคู่กับ ‘รัชนู บุญชูดวง’ จากละคร “พรหมไม่ได้ลิขิต” ทางช่อง 9 จากการโหวตโดยผู้อ่านหนังสือพิมพ์ บ้านเมือง ทั่วประเทศ

ระหว่างนั้น ลินดาได้พบรักและแต่งงานกับนักธุรกิจเพชรพลอย ก่อนจะหันไปร่วมหุ้นกับสามีทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับจิวเวลรี่และซาลอน ทำให้หายไปจากวงการบันเทิง แต่สุดท้ายชีวิตคู่ก็ล้มเหลว ต้องแยกทางกัน

ต่อมาในปี 2547 ลินดาเกิดอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เส้นเลือดในสมองแตก ทำให้เป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียงนานถึง 13 ปี และสามารถกลับมารักษาตัวที่บ้านได้ เมื่อปี 2563 แต่พออาการเริ่มดีขึ้นบ้าง ลินดาก็ตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งที่บริเวณโคนลิ้น แต่ก็รักษาโรคมะเร็งจนหายนานแล้ว แต่ก็ยังนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงเรื่อยมา จนกระทั่งจากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าวานนี้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tbKtYv1bT3c

คุณอาจสนใจ