บันเทิง

ขอบคุณที่ได้เป็นเพื่อนกัน! ตุ๊ก เดือนเต็ม เล่าช่วงเวลาสุดท้ายของ ลินดา บอกเพื่อนจากไปครั้งนี้คงมีความสุข

โดย paranee_s

28 พ.ย. 2565

508 views

"ตุ๊ก เดือนเต็ม" เล่าช่วงเวลาสุดท้ายของ "ลินดา" เผยเพื่อนจากไปครั้งนี้คงมีความสุข หลังต้องอยู่กับโรคภัยมาอย่างยาวนาน พร้อมขอบคุณที่ได้เป็นเพื่อนกัน และเพื่อนจะเป็นความทรงจำที่สวยงามตลอดไป


หลังจากที่เมื่อวานนี้ วงการบันเทิงได้สูญเสีย อดีตดาราสาวยุค 90 “ลินดา ค้าธัญเจริญ” ซึ่งเสียชีวิตในวัย 66 ปี เนื่องจากอาการปอดติดเชื้อ


วันนี้ (28 พ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล เพื่อนสนิทที่ดูแลกันมาตลอดในระหว่างที่เจ็บป่วยกว่า 18 ปี ได้เดินทางไปรับศพลินดา ค้าธัญเจริญ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ และได้เคลื่อนศพมายังวัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ในเวลา 14.30 น.


โดยในวันนี้มีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในวงการ อาทิ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, นวลปราง ตรีชิต, สีดา พัวพิมล, นัดดา วิยกาญจน์, สุธิตา เกตานนท์, กรกนก สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, โยโกะ ทาคาโน่, มนัสชนก ส่งศรีสุข, วรายุฑ มิลินทจินดา, ปริศนา กล่ำพินิจ, นริสา พรหมสุภา, ฉวีวรรณ บุญปรก ฯลฯ ร่วมพิธีรดน้ำ และ สวดพระอภิธรรม


โดย ตุ๊ก เดือนเต็ม ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า ก่อนที่เพื่อนสนิทจะจากไป มีอาการป่วย และเข้าโรงพยาบาลบ่อย ส่วนโรคมะเร็งที่เคยเป็นได้หายขาดแล้ว แต่เป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถออกกำลังกายได้ อีกทั้งมีภาวะทางไต หรือปอด


โดยภาวะไต เป็นขั้นที่ 5 ซึ่งเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ก็ยังมีอาการทรงๆ สามารถลืมตาได้อยู่ จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อาการเริ่มทรุดลง เมื่อไปหาก็รู้แล้ว เพราะลินดาไม่ค่อยรู้สึกตัว เนื่องจากไตขับถ่ายของเสียไม่ได้ และก็ไม่สามารถที่จะล้างไต ตนจึงตัดสินใจปล่อยให้เขาไปแบบสบายๆ ซึ่งก็พูดกันไว้แล้วว่าหากเป็นอะไรจะไม่ปั๊ม จะไม่ทำอะไรให้เขามาฝืน ซึ่งลินดา เคยพูดกับพี่เลี้ยงเอาไว้ว่าปล่อยนะ ให้เขาไป ให้เขาสงบ อย่าเห็นแก่ตัวกัน


และตลอดมาทางทีมแพทย์ก็ได้รักษาแบบพยายามประคับประคอง รักษาอาการ ถ้ามีอาการกระสับกระส่ายก็จะให้มอร์ฟีน จนถึงวันศุกร์เพื่อนก็ยังลืมตาได้ แต่คุณหมอบอกให้ทำใจไว้ก่อนนะ


ครั้งสุดท้ายที่ ตุ๊ก ได้คุยกับลินดา คือเมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยพูดคุยอโหสิกรรมกัน ขอให้เพื่อนไปสบาย ไปในที่ที่สวยงามตามทางของตัวเอง เพราะรู้สึกว่าการไปครั้งนี้เป็นการหมดทุกข์จริงๆ พร้อมอยากจะขอบคุณทุกกำลังใจที่มีส่งเข้ามาตลอด


ตุ๊ก เผยว่า ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับเพื่อนหลายครั้งแล้ว เพราะหลายครั้งแล้วที่อาการหนักมากๆ แต่เขาก็กลับคืนได้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ป่วย ก็พยายามประคับประคองกันมาเต็มที่ ไม่มีสักวันที่ทอดทิ้งกัน เพียงแค่อาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมง แต่คนที่อยู่คือพี่เลี้ยง ซึ่งพวกเราผูกพันด้านจิตใจมาก


แต่ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสัจธรรม ชีวิตคนมันไม่แน่นอน บางทีเราอาจไปก่อนเพื่อนก็ได้ แต่ที่เพื่อนไปครั้งนี้คงมีความสุข เพราะว่าเขาหมดกรรมแล้ว เขายังคงสวยสดงดงาม และตนไม่ได้มีความรู้สึกว่าเขาเสียชีวิต เขาเหมือนคนนอนหลับ ชีพจรค่อย ๆ ตกลงจนกระทั่งหยุด จากไปอย่างไม่เจ็บปวดทุกข์ทรมาน


นอกจากนี้ ตุ๊ก เดือนเต็ม บอกว่า ช่วงหลังๆ ลินดาไม่ค่อยพูด แต่ชอบนอนดูทีวี อย่างไรก็ดี คิดว่าเพื่อนไม่น่าจะมีห่วงอะไร ถ้าจะมีก็คงเป็นห่วงพี่เลี้ยง ซึ่งผูกพันกับลินดาเหมือนแม่ลูก เพราะดูแลกันมาตลอด 15 ปีไม่เคยทอดทิ้ง


อีกทั้งเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนเป็นวันคล้ายวันเกิดของพี่เลี้ยงที่ดูลินดามา ซึ่งตนก็คิดไว้แล้วว่าเพื่อนจะรอไปวันนั้น แล้วสุดท้ายก็เสียชีวิตในวันที่ 27 พฤศจิกายนจริง ๆ


ตุ๊ก เดือนเต็มกล่าวทิ้งท้ายว่า อยากจะบอกว่าวันนี้ดาก็สมความปรารถนาแล้ว และก็จะอยู่ในความทรงจำอันสวยงามของพวกเราตลอดไป ขอขอบคุณดาที่มาทำให้เราได้เป็นเพื่อน อยู่ด้วยกัน ผูกพันกัน ขอบคุณที่สร้างสิ่งที่สวยงาม สร้างสิ่งดีๆ ให้ทุกคนได้จดจำ เชื่อว่าทุกคนก็รักดามาก ขอให้ดาสู่สรวงสวรรค์


สำหรับรายละเอียดเจ้าภาพงานสวดอภิธรรม “นางลินดา ค้าธัญเจริญ”

-วันจันทร์ที่ 28 พ.ย. เพื่อน ๆ ทั้งในวงการและนอกวงการบันเทิง

-วันอังคารที่ 29 พ.ย. กลุ่มเพื่อน พรต. ๒๒ และ ประยูร ค้าธัญเจริญ พร้อม ญาติ ๆ

-วันพุธที่ 30 พ.ย. บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์


คุณอาจสนใจ

Related News