บันเทิง

'โตโน่ ภาคิน’ แจงดรามาว่ายข้ามโขง ยอดบริจาคทะลุล้าน - 'ยุ้ย ญาติเยอะ' ฟาดแรง 'เขามีสะพานให้ข้ามนะคะ'

โดย thichaphat_d

7 ต.ค. 2565

7.1K views

'โตโน่ ภาคิน’ ที่กำลังจะมีกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง “One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้" โดยจะใช้ร่างกายตัวเองเป็นเดิมพันอีกครั้ง เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบ ให้ 2 โรงพยาบาลริมฝั่งโขง คือโรงพยาบาลนครพนมของไทย และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้


ซึ่งก่อนหน้า ‘โตโน่’ ได้ไปออกรายการ “แฉ” และ พิธีกรก็ได้ถามว่า ไม่กลัวเหรอ ตอนนี้น้ำเชี่ยวนะ น้ำสูง มีฝนเยอะ พายุกำลังเข้าหลายลูกในช่วงเวลานี้ มันค่อนข้างอันตรายสำหรับการว่ายน้ำหรือไม่ หนุ่มโตโน่ตอบว่า “ผมเชื่อว่า คุณหมอคุณพยาบาลเสี่ยงกว่าผมหลายเท่าครับ”


เมื่อพิธีกรถามว่า ถ้าเกิดว่า มันเกิดเหตุสุดวิสัยจริง ๆ จะขยับวันไหม เพราะคนก็เป็นห่วงกันเยอะ และมีพายุเข้า โตโน่ตอบว่า "คือถ้ามันอันตราย มันลงไม่ได้ มันเสี่ยงกับทุกๆ คน เราไม่ทำอยู่แล้วครับ"


ปรากฎว่ากลายเป็นประเด็นดรามาเกิดขึ้น เนื่องจากชาวเน็ตมีความคิดเห็นแตกเป็น 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายที่สนับสนุนให้กำลังใจ และชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจของ ‘โตโน่’ 


มีฝ่ายที่คิดว่าวิธีการที่จะชวนคนมาทำบุญมีอีกหลายวิธี จะเป็นการเปิดคอนเสิร์ตระดมทุนแทนก็ได้ และมองว่าสิ่งที่ ‘โตโน่’ ทำเพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด เพราะหน้าที่ตรงนี้ไม่ใช่หน้าที่ของประชาชนที่จะเอาตัวเองมาเสี่ยง


โดยล่าสุด ‘โตโน่’ ได้มาไลฟ์ผ่านทางเพจ 'เก็บรักษ์' ว่า “ขอบคุณแฟน ๆ ที่เข้าใจและตั้งใจฟังผมอธิบายตั้งแต่ต้น ไม่ใช่จับแค่บางประโยค ส่วนสิ่งที่วางแผนไว้ ตั้งใจไว้ จะสำเร็จรึเปล่า ก็คงต้องไปลุ้นกันในอีก 17 วัน แต่ตอนนี้สำหรับผมมันเซอร์ไพรส์มาก กับการที่ยอดบริจาคมันทะลุล้าน


ไม่ว่าจะทางไหน ใครถนัดแบบไหน เราลงมือทำกันแบบนั้น ผมคิดว่าผมถนัดแบบนี้ ผมก็พยายามช่วยในสิ่งที่ผมพอจะทำได้ ผมอยากให้ทุกคนได้รู้จักกับนครพนม ผมอยากให้ทุกคนได้รู้ว่าฝั่งตรงข้ามมีพระธาตุศรีโคตรบองด้วยนะ เราถึงว่ายไปที่ตรงนั้น


ขอบคุณที่สละเวลารับฟังผมในทุก ๆ รายการ ส่วนใครจะตัดเอาประโยคไหน ไปใส่ภาพไหน จะเข้าใจผมหรือจะตัดสินผม ไม่เป็นไรเลยครับ ผมเข้าใจดีว่า ผมต้องโดน ผมเข้าใจดีครับ”

--------------

ยุ้ย ญาติเยอะ ได้คอมเมนต์ว่า ในเพจหนึ่งว่า 

“จริงๆ แล้ว เขามีสะพานให้ข้ามนะคะ หรือมันดูง่ายไป งั้นใช้เรือแล้วพายไปเอง แต่ขอคนดีย์พายไปคนเดียวนะคะ ดูพยายามขึ้นมานิดนึงทันที เปิดรับบริจาคได้ล่ะแหละ (ไม่มีใครต้องเสี่ยงให้ลำบาก คนอื่นปลอดภัย ถ้าตายก็ตายคนเดียวดีไหมคะ)”

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Yx7v-Dq1caA

คุณอาจสนใจ

Related News