บันเทิง

ทำสำเร็จแล้ว! ‘โตโน่ ภาคิน’ มอบศูนย์หัวใจสองฝั่งโขง ช่วยเหลือผู้ป่วยหัวใจไทย-ลาว

โดย chutikan_o

22 ก.พ. 2567

161 views

สำหรับการส่งมอบศูนย์หัวใจโรงพยาบาลนครพนม จากความสำเร็จของกิจกรรมว่ายข้ามโขง “ONE MAN AND THE RIVER” ของ ‘โตโน่ ภาคิน’ ที่สร้างประวัติศาสตร์ มียอดบริจาคกว่า 90 ล้านบาท ซึ่งเป็นน้ำใจจากพี่น้องชาวไทยและชาวลาวที่ร่วมกันบริจาค


เมื่อวานนี้ (21 ก.พ.) โตโน่เดินทางไปที่จังหวัดนครพนม เพื่อร่วมส่งมอบศูนย์หัวใจสองฝั่งโขง ONE MAN AND THE RIVER โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับมอบและเปิดศูนย์


โตโน่ เปิดเผยว่า ความสำเร็จครั้งนี้ เกิดจากพี่น้องชาวไทยและพี่น้องชาว สปป.ลาว ที่ได้ร่วมบริจาคเงิน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วน โดยมูลค่าสิ่งของที่ได้จัดซื้อไปทั้งหมดคิดเป็น 92,500,000 บาท  วันนี้ถือเป็นวันที่ดีมากๆ ที่เรามาร่วมกันเป็นสักขีพยานในการเปิดโครงการเพื่อส่งสอบ “ศูนย์หัวใจสองฝั่งโขง”(Cath Lab) ที่ใช้เวลากว่า 6 เดือนในการจัดตั้งศูนย์หัวใจแห่งนี้ เริ่มตั้งแต่การทำห้องสวนหัวใจใหม่ ที่มีระบบความปลอดภัยจากอันตรายของรังสีต่างๆ รวมถึงการทำระบบไฟฟ้าสำรองที่สามารถตรวจรักษาผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่อง แม้ระบบไฟฟ้าจะดับทั้งเมืองนครพนม


นอกจากนี้ยังจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์อื่นๆ ที่จำเป็น สำหรับใช้ในห้องตรวจรักษาแบบครบครัน อาทิ เครื่องสวนหัวใจระนาบเดี่ยว เครื่องอัลตร้าซาวด์หัวใจ เครื่องอัลตร้าซาวด์ชนิดดูเส้นเลือดหัวใจ เครื่องตรวจวัดการแข็งตัวของเลือด เครื่องปั๊มหัวใจไฟฟ้า เครื่องตรวจคลื่นหัวใจ พร้อมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้เพื่อให้วิเคราะห์การตรวจรักษาได้อย่างแม่นยำ ปัจจุบันเราทราบว่าทั้งสองโรงพยาบาลได้ใช้เครื่องมือแพทย์ที่ได้รับบริจาคจากโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้อย่างคุ้มค่า เช่น โรงพยาบาลนครพนม มีการใช้งานเครื่องต่างๆ ทุกวัน ขณะที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วนได้ใช้ตรวจรักษาคนลาวไปแล้วกว่า 12,000 คน


“ผมรู้สึกดีใจที่พวกเราได้มีส่วนร่วม ทำให้พี่น้องชาวไทยและชาว สปป.ลาว ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงโรงพยาบาลแห่งนี้ ได้เข้าถึงการตรวจรักษาที่ทันสมัย เพื่อให้ทุกท่านได้มีสุขภาพที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สุดท้ายนี้ผมขอบคุณพระคุณทุกๆ ท่านที่มีส่วนในการทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงตามเจตนาที่ได้ตั้งใจไว้” โตโน่กล่าว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/whDuNmyT1cU

คุณอาจสนใจ

Related News