บันเทิง

ประวัติศาสตร์! 'Squid Game' คว้า 6 รางวัล Emmy Awards กวาดเรียบรางวัลใหญ่ ‘นักแสดงนำชาย-ผู้กำกับยอดเยี่ยม’

โดย petchpawee_k

14 ก.ย. 2565

117 views

Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย เขียนประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับวงการละคร-ซีรีส์เอเชีย ด้วยการกวาดรางวัลเอ็มมี่มาครองได้มากถึง 6 รางวัล รวมถึงรางวัลใหญ่อย่าง “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” และ “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” จากเวทีประกาศรางวัลด้านโทรทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ในงาน Emmy Awards ครั้งที่ 74 ประจำปี 2022 เมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทย

Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย กลายเป็น “ซีรีส์ทางทีวีที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษเรื่องแรก” ที่คว้ารางวัลใหญ่จากเวทีเอ็มมี่ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งก็ไม่เป็นที่น่าประหลาดใจ เพราะเมื่อต้นปีซีรีส์เรื่องนี้ก็เพิ่งคว้ารางวัลจากเวที Screen Actors Guild และเวที Critics' Choice Awards มาแล้วเช่นกัน


สำหรับ “รางวัลเอ็มมี่” ที่ Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ออริจินัลซีรีส์ของ Netflix ได้รับมานั้นประกอบด้วย


- รางวัล “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์แนวดราม่า” ตกเป็นของ “อีจองแจ” ผู้รับบท “กีฮุน” พ่อหม้ายลูกหนึ่งที่ประสบความล้มเหลวในชีวิต ทั้งเรื่องการงาน และครอบครัวจนต้องมาเล่นเกมที่เอาชีวิตเป็นเดิมพัน


- รางวัล “ผู้กำกับยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์แนวดราม่า” ตกเป็นของ “ฮวังดงฮยอก” ซึ่งกลายเป็น “ชาวเอเชียคนแรก” ที่คว้ารางวัลนี้กลับบ้าน


- รางวัล “นักแสดงรับเชิญหญิงยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์แนวดราม่า” ตกเป็นของ “อียูมี” ผู้รับบท “จียอง” หรือหมายเลข 240 ที่เชื่อว่าทำให้หลายคนรำคาญ แต่ก็อดน้ำตาซึมไม่ได้กับการแสดงของเธอ


-รางวัล “สเปเชียลวิชวลเอฟเฟต์ยอดเยี่ยม” (Outstanding Special Visual Effects)


-รางวัล “การแสดงสตันท์ยอดเยี่ยม” (Outstanding Stunt Performance)


-รางวัล “โปรดักชันดีไซน์ยอดเยี่ยมประเภทรายการที่มีการเล่าเรื่องแบบร่วมสมัย” (Outstanding Production Design for a Narrative Contemporary Program

คุณอาจสนใจ

Related News