บันเทิง

งานเข้า! นักแสดงอาวุโส ‘โอยองซู’ คุณปู่จาก ‘Squid Game’ ส่อโดนคุก 1 ปี คดีล่วงละเมิดสาววัย 22

โดย petchpawee_k

6 ก.พ. 2567

111 views

หลายคนคงคุ้นหน้า “โอยองซู” นักแสดงอาวุโสผู้รับบท “โออิลนัม” หรือ ปู่ ใน Squid Game เป็นอย่างดี เพราะซีรี่ส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามไปทั่วโลก ในปี 2021 กลายเป็นนักแสดงชายชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ


แต่ในปีนั้น เขากลับตกเป็นข่าวจากการโดนแจ้งความว่าล่วงละเมิดหญิงสาววัย 22 ปี โดยหญิงสาวรายนี้ อ้างว่า โดน โอยองซู ล่วงละเมิดทางเพศด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในช่วงกลางปี 2017 และเหยื่อได้ยื่นคำร้องต่อตำรวจตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2021 แต่พวกเขาได้สั่งปิดคดีไปในเดือน เม.ย. 2022 โดยไม่มีการยื่นฟ้องร้องต่อศาล


อัยการในเมืองซูวอน ได้ร้องขอเปิดคดีนี้ขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง ซึ่ง โอยองซู ยังคงยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด พร้อมระบุว่าเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากต้องการจับมือเพื่อพาเดินชมทะเลสาบเท่านั้น


คดียืดเยื้อมาจนถึงปี 2024 ก่อนที่อัยการได้เรียกร้องให้ผู้พิพากษา กำหนดโทษจำคุก1 ปี กับนักแสดงดังจากข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


อัยการได้กล่าวว่า ในงานเลี้ยงสังสรรค์กับเหยื่อเมื่อปี 2017 โอยองซู ได้แสดงเจตนาบางอย่างต่อเหยื่อ ฝ่ายหญิงส่งข้อความไปหาเพื่อต้องการคำขอโทษ แต่เขากลับหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบ โดยบอกว่าเห็นเธอเป็นเพียงลูกสาวเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม โอยองซู กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องยากและเจ็บปวดมากที่ต้องยืนในศาลด้วยวัยนี้ ผมรู้สึกเหมือนกำลังแตกสลาย”


โอยองซู ยังคงยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และการพิจารณาคดีของเขาจะมีขึ้นครั้งในวันที่ 15 มีนาคม 2024



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iIjcrcHBEvI

คุณอาจสนใจ

Related News