ต่างประเทศ

'เน็ตฟลิกซ์' เปิดรับสมัคร 'สควิดเกม' แข่งในชีวิตจริง ชนะรับเงิน 160 ล้าน ย้ำไม่มีเจ็บ-ตาย

โดย nattachat_c

16 มิ.ย. 2565

376 views

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับซีรีส์ดังกล่าว ทาง เน็ตฟลิกซ์ ได้ต่อยอดกระแสความนิยม จัดรายการเรียลลิตี้โชว์ “สควิด เกม” เปิดรับสมัครผู้เล่น 456 คนทั่วโลกให้เข้าร่วมเพื่อช่วงชิงเงินรางวัลมูลมหาศาล  โดยรายการเรียลลิตี้โชว์นี้จะมีชื่อว่า "สวิดเกม เดอะ ชาเลนจน์" (Squid Game: The Challenge) ชวนผู้ชมทางบ้านสมัครเข้ามาร่วมเล่นเกมจริงๆ พร้อมรับเงินรางวัลก้อนโตถึง 4.56 ล้านดอลลาร์  หรือประมาณ 160 ล้านบาท



เน็ตฟลิกซ์ จะเปิดรับสมัครผู้ร่วมรายการจำนวน 456 คน จากทั่วโลก ผ่านเว็บไซต์  “สควิดเกม แคสติ้ง”  www.squidgamecasting.com  ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ทางเน็ตฟลิกซ์ระบุว่า จะแบ่ง ผู้สมัครจากที่ต่างๆคือ จากสหรัฐ (วงกลม) ผู้สมัครในสหราชอาณาจักร (สามเหลี่ยม) และผู้สมัครจากทั่วโลก (สี่เหลี่ยม) ซึ่งต้องมีอายุอย่างน้อย 21 ปี ณ เวลาที่สมัคร และเข้าร่วมในโปรแกรมนานถึง 4 สัปดาห์ คาดว่าจะเป็นในช่วงต้นปี 2566



ทางเว็บไซต์เน้นย้ำว่า ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ ผู้เล่นทุกคนจะไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ถ้าชนะก็จะได้รางวัลใหญ่ โดยซีรีส์การแข่งขัน 10 ตอนนี้เป็นการร่วมผลิตระหว่าง “สตูดิโอ แลมเบิร์ต”  และ  “เดอะ การ์เดน”  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ไอทีวี สตูดิโอ และจะถ่ายทำในสหราชอาณาจักร ซึ่งยังไม่มีกำหนดการฉายแน่ชัด



ทั้งนี้ เมื่อเดือน ตุลาคม 2021 บลูมเบิร์กรายงานว่าสควิดเกม ทำเงินให้กับเน็ตฟลิกซ์  เกือบ 900 ล้านเหรียญ (ประมาณ 30,000 ล้านบาท) ใช้ต้นทุนการผลิตราว 21.4 ล้านดอลลาร์ (ราว 714 ล้านบาท) และหากนับถึงช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้รับชมซีรีส์นี้มากกว่า 2 นาทีไปแล้วกว่า 130 ล้านคน

คุณอาจสนใจ

Related News