ต่างประเทศ

"อี จองแจ" นักแสดงนำ Squid Games สร้างประวัติศาสตร์ นักแสดงเกาหลีใต้คนแรกที่ชนะรางวัล Emmy Awards สาขาซีรีส์แนวดรามา

โดย kanyapak_w

13 ก.ย. 2565

82 views

อี จองแจ นักแสดงเจ้าของบทบาท “หมายเลข 456” จากซีรีส์ Squid Games คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมสาขาซีรีส์แนวดรามา จากเวทีประกาศรางวัล Emmy Awards ครั้งที่ 74 ที่ถูกจัดขึ้นที่ Microsoft Theater ในลอนแอนเจลิส ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)



ทำให้เขากลายเป็นนักแสดงเกาหลีใต้คนแรกที่ชนะรางวัลจากงานประกาศรางวัลนี้ ซึ่งเป็น 1ใน 4 งานประกาศรางวัลด้านศิลปะการแสดงและบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา



โดยเขาเอาชนะเจสัน เบตแมน จากเรื่อง Ozark, ไบรอัน ค็อกซ์ และ เจเรมี สตรอง จาก Succession, บอบ โอเดนเคิร์ก จาก Better Call Saul, และ อดัม สค็อต จาก Severance



ในซีรีส์เรื่องนี้ อีจองแจ รับบทเป็น “กีฮุน” หนุ่มวัยกลางคนผู้ยอมแพ้ต่อโชคชะตา แต่อยู่ดี ๆ กลับได้มาเข้าร่วมการแข่งขันสุดลึกลับในเกมเด็กเล่น เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่า 45,600 ล้านวอน ที่ต้องแลกมาด้วยความตาย



ขณะเดียวกัน ฮวังดงฮยอก ผู้กำกับซีรีส์เรื่องนี้ก็คว้ารางวัล ผู้กำกับยอดเยี่ยมสาขาซีรีส์แนวดราม่า จากงานนี้มาด้วยเช่นกัน



โดยเอาชนะ มาร์ก ไมลอด (Mark Mylod) เคธี ยาน (Cathy Yan) ลอรีน สกาฟาเรีย (Lorene Scafaria) จากเรื่อง Succession, เบน สติลเลอร์ (Ben Stiller) จาก Severance, เจสัน เบตแมน (Jason Bateman) จากเรื่อง Ozark และ คาริน คูซามา (Karyn Kusama) จาก Yellowjackets



Squid Game ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีใต้ ที่สร้างปรากฏการณ์ความบันเทิงและได้รับความนิยมไปทั่วโลก หลังจากออกฉายบน Netflix จนกลายเป็นซีรีส์เกาหลีใต้เรื่องแรก ที่สามารถไต่ขึ้นอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา รวมถึงอีกหลายประเทศทั่วโลก โดยผู้ชมมากกว่า 95% ของซีรีส์เรื่องนี้ เป็นผู้ชมที่อยู่นอกเกาหลีใต้




คุณอาจสนใจ

Related News