บันเทิง

สุดปัง! 'แอนนา เสืองามเอี่ยม' นางงามสู้ชีวิต ลูกคนเก็บขยะ สู่เด็กเกียรตินิยม พิชิตมง MUT 2022

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2565

29 views

ปิดม่านการประกวด #MUT2022 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนใหม่ “MUT 19 – แอนนา เสืองามเอี่ยม หรือ แอน” ที่สวยสง่า ทรงพลัง สมบูรณ์แบบทุกองศา ตรงคอนเซปต์ “NEW BEGINNINGS” หรือ “ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน”


โดย “แอนนา” สาวงามวัย 23 ปี จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เจ้าของสตอรี่สุดทัชใจ จากวัยเด็กที่สู้ชีวิต สู่การพิชิตความสำเร็จ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนได้ทำตามความฝัน ซึ่งสามารถคว้าใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศด้วยความงามที่สะกดสายตา รวมถึง Performance ที่ทำคะแนนได้ดีตลอดการประกวด และการแสดงทัศนคติในการตอบคำถามรอบ 3 คนสุดท้ายที่เฉียบขาดสมมงฯ


เธอตอบคำถามที่ว่า ถ้าเป็นดอกไม้จะเป็นอะไร เธอตอบว่า จะเป็นดอกบัว เพราะเกิดใต้ตม แต่ก็สามารถโผล่ออกมาเหนือน้ำได้ 


และตอบคำถามที่ว่า สิ่งแวดล้อมกับการศึกษาจะเลือกอะไร เธอตอบว่า เลือกการศึกษา เพราะการศึกษาเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง การศึดษาจะทำให้รู้เรื่องต่างๆ ได้ รวมถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย 


คำถามสุดท้าย เธอได้ตอบคำถามเกี่ยวกับวิธีการส่งพลังทางความคิดให้กับผู้คนทั่วโลกที่กำลังสิ้นหวังกับการเผชิญปัญหาใหญ่ ๆ ว่า “ไม่ใช่คุณคนเดียวที่เคยท้อแท้ แอนนาก็เป็นหนึ่งในนั้น ปัญหาทำให้เราได้เรียนรู้ และปรับตัวได้ อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตนเอง แล้วลุกขึ้นมาสู้ แอนนาทำได้ ทุกคนก็ทำได้”


แอนนา บอกว่า แอนนาเสียน้ำตาเยอะมาก แต่ยึดมั่นมาตลอดว่าแอนนาต้องทำได้ เวทีนี้สอนว่าต้องรักตัวเอง แอนน่าเชื่อมั่นว่าถ้าคุณรักตัวเอง คุณจะทำอะไรก็ได้ แอนอยากเป็นตัวแทนของเด็กที่ยากจน คืนนี้จะทำให้เด็กทุกคนตอบตัวเองว่าทำได้ ทำให้ทุกคนฟังเสียงของพวกเขามากขึ้น 




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qedL-GkuCWY

คุณอาจสนใจ

Related News