บันเทิง

เล่าอุทาหรณ์! ‘บอย โกสิยพงษ์’ เจ็บหน้าอก ตรวจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ ถูกจับผ่าตัดด่วน

โดย chutikan_o

14 มิ.ย. 2565

50 views

‘บอย โกสิยพงษ์’ นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดัง ที่เมื่อวานนี้ได้ออกมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ หลังมีอาการเจ็บหน้าอกแบบจุก ๆ แต่คิดว่าไม่ได้เป็นอะไร เพราะดูแลสุขภาพดี ออกกำลังกายตลอด แต่ที่ต้องไปพบแพทย์เพราะครอบครัวรบเร้า ก่อนจะพบว่าเส้นเลือดหัวใจตีบถึงสองเส้น เลยถือโอกาสเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวัย 54 ปี ของตัวเอง ให้หลายคนได้ดูแลสุขภาพตัวเองว่า

“รู้สึกเจ็บหน้าอกแบบจุก ๆ มาสักอาทิตย์หนึ่งแล้ว ตอนไปหาหมอก็ไม่ได้คาดหวังว่า จะเจอโรคร้ายแรงอะไรเลย  เพียงแต่อดทนต่อเสียงรบเร้าของลูกและภรรยาที่เป็นห่วงไม่ได้ คุณหมอก็วินิฉัยว่าอาจจะมีเส้นเลือดตีบ จึงให้ไปฉีดสีเพื่อทำเอกซเรย์ คอมพิวเตอร์ ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรหรอก เพราะที่ผ่านมาออกกำลังกายทำสวน และทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมไปถึงทำแทบทุกอย่างที่ควรจะทำ ซึ่งผลการตรวจเลือดทุกอย่างของผมดีมาก ถึงขนาดที่ว่าคุณหมอประจำชมว่าน่าอิจฉาผลเลือดนี้จัง หลังทำเอกซเรย์เสร็จก็มั่นใจมากว่าไม่มีอะไรแน่นอน

คุณหมอที่ฉีดสีเอกซเรย์ให้บอกว่า เส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจตีบ 2 เส้น เส้นหนึ่งเป็นเส้นหลักอีกเส้นหนึ่งเป็นเส้นแขนง ผลตีบไปประมาณ 75% จะให้ชัวร์ต้องใส่สายเข้าไปฉีดสีดู พอพบคุณหมอหัวใจ เจ้าของไข้ก็ส่งข้อมูลให้อาจารย์ที่ผ่าตัดดูอีกที ซึ่งอาจารย์หมอบอกให้รอพบและบอกว่าจัดการคืนนี้เลยเถอะไม่ต้องรอแล้ว ปรากฏว่าคืนนั้นผมเลยต้องทำการสวนเส้นเลือดหัวใจเพื่อทำบอลลูน เพราะเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจนั้นตีบไป 80% แล้ว หากระหว่างนี้มีอะไรไปอุดนี่อันตรายมาก ๆ เลย  ซึ่งผมพยายามต่อรองหลายอย่างมากเพราะไม่อยากทำ เนื่องจากยังไม่ได้เตรียมพร้อม และยังมีนัดประชุมเรื่องงานคอนเสิร์ตปลายปีอีก แต่อาจารย์หมอพูดแบบถอนหายใจว่า เมื่อท่านเตือนมาให้ทำแล้วก็ทำเถิดครับ ผมเลยตอบรับคำอย่างว่าง่ายที่สุด เพราะผมคิดว่าคำว่าท่านนี่น่าจะเป็นคำเตือนจากพระเจ้าแน่ ๆ  คิดได้เท่านั้นแหละ ใจหายเลย เพราะผมเป็นคนที่กลัวเข็มฉีดยา กลัวมีด กลัวการผ่าตัดมาก ๆ แถมการทำบอลลูนนี้คุณหมอบอกว่า ไม่มีการวางยา มีแค่ยาชาเท่านั้น  เพราะนี่เป็นแค่การผ่าตัดเล็ก ๆ อีกด้วย

ตอนทำเสร็จผมได้มีโอกาสเห็นเส้นเลือดที่ตีบของผมด้วยครับ มันเหลือความไม่ตีบอยู่น้อยเหมือนกัน ในใจคิดว่าเกิดมันไปตีบหรือมีอะไรไปอุดตอนอยู่ต่างประเทศนี่คงยุ่งแน่ ๆ เลย  ขอบคุณพระเจ้า คุณหมอทุกท่าน และทีมพยาบาลทุกท่าน ที่ดูแลผมอย่างดีมาก ๆ นะครับ ก็อยากจะบันทึกไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า อย่าประมาทกับเรื่องสุขภาพนะครับ  บางทีเรานึกว่ามันไม่เกิดขึ้นกับเราหรอก แต่ถ้ามีอะไรเตือนหรือร่างกายพยายามจะบอกอะไรเรา ฟังเขาบ้างก็ดีนะครับ”

ก่อนที่พี่บอย จะทิ้งท้ายว่า จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมคิดว่าตัวผมเองน่าจะทำประกันสุขภาพเอาไว้จะได้ไม่ต้องกังวลใจตอนจ่ายค่ารักษา หากมีบริษัทประกันสุขภาพเจ้าไหนที่รับลูกค้าที่เคยเป็นมาหลายโรคแล้ว (แต่ผลเลือดดีมาก อย่างผมขอเชิญติดต่อมาได้นะครับ ผมอยากเป็นลูกค้าฮะ) สุดท้ายนี้ขอพระเจ้าอวยพรให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บป่วยนะครับ บอย โกสิยพงษ์

คุณอาจสนใจ

Related News